Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 47

Mímir - 01.05.1980, Qupperneq 47
Eva og Sarah (en svo kallaði Brown þau börn sem hann rannsakaði) höfðu náð valdi á enskri fleirtölu skv. 90% reglunni hans einhvers staðar á milli 2ja og 3ja ára aldurs (sjá Brown 1973:271), gæti mönnum dottið í hug að mismunurinn hér stafaði af því hve miklu flóknari reglur gilda um íslenska ft,- myndun en enska. Munurinn liggur þó fyrst og fremst í prófunaraðferðinni, eins og áður er lýst hér að framan. Sé 90% reglu Brown beitt á niðurstöður Berko á sama hátt, kemur í Ijós að enskumælandi börn á forskólaaldri (4—5 ára) sem hún prófaði höfðu yfirleitt ekki heldur náð valdi á fleirtölu og börn í fyrsta bekk barnaskóla (5—7 ára) höfðu að- eins náð valdi á sumum tegundum ft.-mynd- unarinnar (sjá Brown 1973:273). Niðurstöð- ur Berko og okkar eru sambærilegar að því leyti til að aldurshópurinn 4—5 ára hefur alls ekki náð fullkominni ft.-myndun. Niður- stöður um eldri hóp Berko virðast einnig sambærilegar við sama aldurshóp hjá okkur, þ. e. að við teljum ekki hægt að tala um að íslensk börn séu komin með rétta ft.-myndun fyrr en í fyrsta lagi eftir 7 ára aldur. Af þessu sést því visst samhengi milli athugananna tveggja þó að e. t. v. virðist svo sem að rétt ft.-myndun í íslensku sé seinna á ferðinni en í ensku. Þó að athugun þessi sé e. t. v. nokkuð gölluð, vonum við þó að hún hafi gefið ein- hverja hugmynd um ft.-myndun hjá 3—4 ára börnum. Einstaklingar í öðrum aldurs- hópum eru alltof fáir til þess að hægt sé að grundvalla lokaniðurstöður um íslenska ft,- myndun á þeim. Því er ýmislegt í þessari at- hugun sem vekur spurningar, sem fróðlegt væri að leita svara við, eins og bent hefur verið á. Er því óskandi að athuganir þeirra Indriða Gíslasonar og Jóns Gunnarssonar sem minnst var á í upphafi fari sem fyrst af stað af fullum krafti og verði sem víðtæk- astar. Við viljum nota tækifærið og þakka öll- um þátttakendum og aðstandendum þeirra fyrir samstarfið, því að þetta samstarf var jú grundvöllur könnunarinnar. Að lokum ber að þakka kennara okkar, Höskuldi Þráins- syni enn og aftur fyrir alla hans fórnfúsu hjálpsemi í okkar garð. Án hans hefði þetta ekki verið mögulegt. HLIÐSJÓNARRIT: Roger Brown. 1973: A First Language. The Early Stages. Harvard University Press, Cambridge, Mass. Jean Berko. 1958: The Child’s Learning of English Morphology. Word, 14: 150—177. 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.