Mímir - 01.05.1980, Blaðsíða 47
Eva og Sarah (en svo kallaði Brown þau
börn sem hann rannsakaði) höfðu náð valdi
á enskri fleirtölu skv. 90% reglunni hans
einhvers staðar á milli 2ja og 3ja ára aldurs
(sjá Brown 1973:271), gæti mönnum dottið
í hug að mismunurinn hér stafaði af því hve
miklu flóknari reglur gilda um íslenska ft,-
myndun en enska. Munurinn liggur þó fyrst
og fremst í prófunaraðferðinni, eins og áður
er lýst hér að framan. Sé 90% reglu Brown
beitt á niðurstöður Berko á sama hátt, kemur
í Ijós að enskumælandi börn á forskólaaldri
(4—5 ára) sem hún prófaði höfðu yfirleitt
ekki heldur náð valdi á fleirtölu og börn í
fyrsta bekk barnaskóla (5—7 ára) höfðu að-
eins náð valdi á sumum tegundum ft.-mynd-
unarinnar (sjá Brown 1973:273). Niðurstöð-
ur Berko og okkar eru sambærilegar að því
leyti til að aldurshópurinn 4—5 ára hefur
alls ekki náð fullkominni ft.-myndun. Niður-
stöður um eldri hóp Berko virðast einnig
sambærilegar við sama aldurshóp hjá okkur,
þ. e. að við teljum ekki hægt að tala um að
íslensk börn séu komin með rétta ft.-myndun
fyrr en í fyrsta lagi eftir 7 ára aldur. Af þessu
sést því visst samhengi milli athugananna
tveggja þó að e. t. v. virðist svo sem að rétt
ft.-myndun í íslensku sé seinna á ferðinni en
í ensku.
Þó að athugun þessi sé e. t. v. nokkuð
gölluð, vonum við þó að hún hafi gefið ein-
hverja hugmynd um ft.-myndun hjá 3—4
ára börnum. Einstaklingar í öðrum aldurs-
hópum eru alltof fáir til þess að hægt sé að
grundvalla lokaniðurstöður um íslenska ft,-
myndun á þeim. Því er ýmislegt í þessari at-
hugun sem vekur spurningar, sem fróðlegt
væri að leita svara við, eins og bent hefur
verið á. Er því óskandi að athuganir þeirra
Indriða Gíslasonar og Jóns Gunnarssonar
sem minnst var á í upphafi fari sem fyrst af
stað af fullum krafti og verði sem víðtæk-
astar.
Við viljum nota tækifærið og þakka öll-
um þátttakendum og aðstandendum þeirra
fyrir samstarfið, því að þetta samstarf var
jú grundvöllur könnunarinnar. Að lokum ber
að þakka kennara okkar, Höskuldi Þráins-
syni enn og aftur fyrir alla hans fórnfúsu
hjálpsemi í okkar garð. Án hans hefði þetta
ekki verið mögulegt.
HLIÐSJÓNARRIT:
Roger Brown. 1973: A First Language. The Early
Stages. Harvard University Press, Cambridge,
Mass.
Jean Berko. 1958: The Child’s Learning of English
Morphology. Word, 14: 150—177.
45