Mímir - 01.05.1980, Blaðsíða 60

Mímir - 01.05.1980, Blaðsíða 60
ana sem hann skrifaði á sínum tíma orðrétt upp eftir Einari Ólafi, Steingrími J. eða Alexander (að þeim öllum ólöstuðum)? Eftir útvarpsþáttinn um íslenskunám fyrr í vetur var haft eftir einum kennara greinarinnar, að það væri nú ekki alveg rétt að kennslu- aðferðir þeirra hefðu ekkert breyst á undan- förnum árum; nú væru þeir t. d. eiginlega alveg hættir að halda fyrirlestra. Mikið rétt; en hvað hefur komið í staðinn? Allt of oft almennt snakk um allt og ekkert: kvennamál rithöfunda, sérvitra málfræðinga, ,,rétt“ mál og „rangt“, o. s. frv. Verkefnavinna er of lítil, og nýtist illa vegna slæmrar skipulagning- ar. Leiðbeiningar við ritgerðasmíð eru nánast engar; og kennarar skila ritgerðum aldrei með athugasemdum (stundum læðist að manni sá grunur að þeir lesi þær ekki einu sinni). Skipting í umræðuhópa er alveg ó- þekkt; og yfirleitt virðast kennararnir ekkert kunna í kennslufræði. (Því má skjóta hér inn, að í vetur voru haldnir nokkrir fyrir- lestrar um kennslutækni fyrir kennara H. L Aðeins hefur frést af einum íslenskukennara þar; en sá er reyndar stundakennari). Þótt íslenskan sé fjölmenn grein og margir námsþættir kenndir, veldur fjöldi fastra kennara því, að rými fyrir stundakennara er lítið. En vegna þess hve kennararnir eru staðnaðir, eru það alltaf sömu þættirnir sem eru kenndir ár eftir ár. Meira að segja veitist stundum erfitt að finna næg verkefni fyrir föstu kennarana, vegna þess að þeir vilja ekki kenna neitt nema það sem þeir hafa aJltaf kennt. Og það er ekki nóg með að sömu námsþættirnir séu kenndir ár eftir ár; heldur halda pensúmlistarnir gildi sínu ó- skertu. Manni gæti jafnvel dottið í hug, að einhvern tíma í fyrndinni hefðu verið fjöl- ritaðar af þeim gífurlegar birgðir, sem nauð- synlega þyrfti að koma í lóg. En skyldu bless- aðir mennirnir virkilega aldrei þreytast á því að lesa sömu skáldsögurnar, greina sömu lióðin, skýra sömu dróttkvæðu vísurnar o. s. frv. á hverjum einasta vetri? (Hér er þó skylt að geta heiðarlegrar undantekningar, þar sem er Óskar Halldórsson). Ekki verður heldur séð að kennararnir fylgist mikið með hræringum í fræðigreinum sínum; a. m. k. kemur það sjaldan fram í kennslunni. Þeir viðurkenna án þess að blikna eða blána (og virðast jafnvel hróðugir af) að þeir hafi ekki kynnt sér ýmsar stefnur í grein- um sínum, sem þó hafa verið mjög áberandi undanfarin ár. Þeir standa sig líka með ein- dæmum illa við að fá Háskólabókasafn til að panta bækur sem varða íslensku og íslensk- ar bókmenntir. (Við höfum reyndar heyrt, að fyrir nokkrum árum hafi komið upp eitt- hvert missætti milli íslenskukennara og Há- skólabókasafns, með þeim afleiðingum að síðan hafi kennararnir engin samskipti við safnið, nema þá til að fá þar lánaðar bækur, sem þeir síðan liggja á von úr viti). En það er líklega rétt að hefja umfjöllun um mál- fræðingana, og taka þá fyrir í stafrófsröð. Baldur Jónsson (f. 1930) var settur lektor 1965, skipaður 1970, og varð dósent 1977. Hann hefur löngum kennt annars vegar hljóð- fræði og beygingafræði fornmáls, og hins vegar íslenskt nútímamál, bæði á BA- og kandídatsstigi. Ritstörfum Baldurs og rannsóknum má skipta í tvo meginflokka. Annars vegar eru skrif um málvöndun og málrækt. Þar má helst nefna bókina „Mályrkja Guðmundar Finn- bogasonar“ (1976), bæklinginn „Islensk málvöndun“ (1978), auk nokkurra blaða- greina. Hins vegar er máltölvunin, sem Bald- ur hefur fengist við allt frá 1972 og stund- um fengið afslátt á kennsluskyldu vegna hennar. Nú eru komin út ein 8 bindi með tölvuútskriftum úr Hreiðrinu eftir Ólaf Jó- hann. Þessar rannsóknir geta eflaust verið gagnlegar á ýmsan hátt; en lítið hafa bær þó verið hagnýttar enn sem komið er. Það er ekki hægt að verjast þeirri hugsun, að þann tíma og fé, sem í bær hefur farið, hefði mátt nýta á einhvern þann hátt sem kæmi 58
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.