Mímir - 01.06.1997, Page 60

Mímir - 01.06.1997, Page 60
Oldirtybastard eru einnig grúbbur í þessum hóp og hér kemur skáldaparadís Haralds hárfagra upp í hugann, með þá Þjóðólf úr Hvini og Þorbjöm hornklofa fremsta í flokki. Skáldskapurinn virðist í báðum þessum samfélögum vera samofinn valda- baráttu hópanna. Það hefur verið mikil sæmd fyrir konung að eiga til drápur um sig og sína hirð og vafalaust treyst hann í sessi. Á sama hátt eru gengin sem eiga bestu rapparanna dæmd til að verða vinsæl og öðlast þannig aukin völd á sínu umráðasvæði. Það sem verður hér til samanburðar við vrkingaöldina er fyrst og fremst s.k. „gangsta rap“ eða gengils-rapp, ef við skýrum það svo að sá sem tilheyrir gengi sé gengill „gangster“, en menn eru yfirleitt sammála um að Ice-T fari þar fremstur í flokki sem mótandi og höfuð þeirrar tónlistargrein- ar. I söguyfirliti yfir gengils-rappið má finna dæmi um menn sem lifa hratt og á ystu nöf eins og sannir víkingar. Bandarísk hliðstæða við orðið víkingur væri sennilega „original gangster" (OG), en svo nefnist sá sem vegið hefur annan mann. Árið 1995 lifir rapparinn Tupac Shakur af skotbardaga milli tveggja gengja og á meðan hann situr í fangelsi fyrir kynferðislega áreitni, kemur plata hans „Me against the World“ út, en hún sat 4 vikur á toppi bandaríska vinsældalistans. Árið 1996 var Tupac Shakur síðan skotin niður í Las Vegas og deyr viku síðar af sárum sínum (GMoney: 1996). Þessar erjur gengjanna minna um margt á ættar- deilur Islendingasagnanna, þar sem hvorki má falla blettur á sæmd manns eða ættar. Hið merkilega er að þessi gengi virðast eigast við af sömu ástæðum: „...The pride and the reputation of their hood the only issue at stake.“ (Lewis, Dene: 1995). Hér má til gamans geta að innan gengjanna virðist vináttan vera mjög mikilvæg líkt og hún var á víkingatímanum, Ice-T talar um „brothas in the hood“, og gengilsrapparamir Gravediggaz kalla sig „blood brothers" í samnefndu lagi og stefið í lag- inu er svo: fall, fall, falling together bloodbrothers falling together - gravediggaz (Gravediggaz: 1994). Þetta minnir óneitanlega á fóstbræðralagið sem víkingar sóru sig í og eru efalaust eðlileg viðbrögð gegn þeirri vá sem í lofti býr og kallar jafnvel á aukið sjálfsöryggi þegar kernur til bardaga, auk þess sem maður veit að einhver mun framfylgja sínum málum falli maður sviplega frá. Það eru diskótekararnir (DJ‘s) og þeirra gríðar- legu hljómtækjasamstæður „sound systems“ sem verða miðdeplar í samkomum gengjanna, s.k. „House parties“. House partýin, síðar block parties, verða n.k. menningarkjamar fyrir hvert svæði, þar sem gengin hnappast saman (sbr. Lewis, Dene: 1995). Hverju hljóðkerfi og hverju gengi til- heyra ákveðin rappskáld, dansarar og graffitilista- menn auk höfðingja sem selja ekki bara appelsínur, svo ekki sé meira sagt. Drifkrafturinn er peningar og það kallast á við silfrið og gullið sem víkingarnir börðust fyrir, Ice- T yrkir: Money controls the world and that’s it! And once you got it, then you can talk shit! (Power:1988). Ef við beinum sjónum okkar að víkingaöldinni hér í norðrinu greinum við sláandi samlíkingar. Sam- félagið er klofið í marga litla kjama (gengi), en þar í miðjunni er kóngurinn eða höfðinginn í stað diskótekarans og eiturlyfjahöfðingjans vestra. I kringum hann hnappast fólk sem á norrænu kallast drótt (hirð) og er skáldlegt afsprengi hennar drótt- kvæði. Hverjum kóngi tilheyrðu s.k. hirðskáld, 58

x

Mímir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.