Mímir - 01.06.1997, Síða 60

Mímir - 01.06.1997, Síða 60
Oldirtybastard eru einnig grúbbur í þessum hóp og hér kemur skáldaparadís Haralds hárfagra upp í hugann, með þá Þjóðólf úr Hvini og Þorbjöm hornklofa fremsta í flokki. Skáldskapurinn virðist í báðum þessum samfélögum vera samofinn valda- baráttu hópanna. Það hefur verið mikil sæmd fyrir konung að eiga til drápur um sig og sína hirð og vafalaust treyst hann í sessi. Á sama hátt eru gengin sem eiga bestu rapparanna dæmd til að verða vinsæl og öðlast þannig aukin völd á sínu umráðasvæði. Það sem verður hér til samanburðar við vrkingaöldina er fyrst og fremst s.k. „gangsta rap“ eða gengils-rapp, ef við skýrum það svo að sá sem tilheyrir gengi sé gengill „gangster“, en menn eru yfirleitt sammála um að Ice-T fari þar fremstur í flokki sem mótandi og höfuð þeirrar tónlistargrein- ar. I söguyfirliti yfir gengils-rappið má finna dæmi um menn sem lifa hratt og á ystu nöf eins og sannir víkingar. Bandarísk hliðstæða við orðið víkingur væri sennilega „original gangster" (OG), en svo nefnist sá sem vegið hefur annan mann. Árið 1995 lifir rapparinn Tupac Shakur af skotbardaga milli tveggja gengja og á meðan hann situr í fangelsi fyrir kynferðislega áreitni, kemur plata hans „Me against the World“ út, en hún sat 4 vikur á toppi bandaríska vinsældalistans. Árið 1996 var Tupac Shakur síðan skotin niður í Las Vegas og deyr viku síðar af sárum sínum (GMoney: 1996). Þessar erjur gengjanna minna um margt á ættar- deilur Islendingasagnanna, þar sem hvorki má falla blettur á sæmd manns eða ættar. Hið merkilega er að þessi gengi virðast eigast við af sömu ástæðum: „...The pride and the reputation of their hood the only issue at stake.“ (Lewis, Dene: 1995). Hér má til gamans geta að innan gengjanna virðist vináttan vera mjög mikilvæg líkt og hún var á víkingatímanum, Ice-T talar um „brothas in the hood“, og gengilsrapparamir Gravediggaz kalla sig „blood brothers" í samnefndu lagi og stefið í lag- inu er svo: fall, fall, falling together bloodbrothers falling together - gravediggaz (Gravediggaz: 1994). Þetta minnir óneitanlega á fóstbræðralagið sem víkingar sóru sig í og eru efalaust eðlileg viðbrögð gegn þeirri vá sem í lofti býr og kallar jafnvel á aukið sjálfsöryggi þegar kernur til bardaga, auk þess sem maður veit að einhver mun framfylgja sínum málum falli maður sviplega frá. Það eru diskótekararnir (DJ‘s) og þeirra gríðar- legu hljómtækjasamstæður „sound systems“ sem verða miðdeplar í samkomum gengjanna, s.k. „House parties“. House partýin, síðar block parties, verða n.k. menningarkjamar fyrir hvert svæði, þar sem gengin hnappast saman (sbr. Lewis, Dene: 1995). Hverju hljóðkerfi og hverju gengi til- heyra ákveðin rappskáld, dansarar og graffitilista- menn auk höfðingja sem selja ekki bara appelsínur, svo ekki sé meira sagt. Drifkrafturinn er peningar og það kallast á við silfrið og gullið sem víkingarnir börðust fyrir, Ice- T yrkir: Money controls the world and that’s it! And once you got it, then you can talk shit! (Power:1988). Ef við beinum sjónum okkar að víkingaöldinni hér í norðrinu greinum við sláandi samlíkingar. Sam- félagið er klofið í marga litla kjama (gengi), en þar í miðjunni er kóngurinn eða höfðinginn í stað diskótekarans og eiturlyfjahöfðingjans vestra. I kringum hann hnappast fólk sem á norrænu kallast drótt (hirð) og er skáldlegt afsprengi hennar drótt- kvæði. Hverjum kóngi tilheyrðu s.k. hirðskáld, 58
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Mímir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.