Mímir - 01.06.1997, Qupperneq 63

Mímir - 01.06.1997, Qupperneq 63
Eins og ég gat um áður er þó stigsmunur á rytmískum kveðskap víkinganna og rappinu. Rytminn er í orðunum sjálfum í dróttkvæðum enda trommur sjaldséðar þá, og kveðandinn hægari en í Ameríkurappinu. Þar er orðaflaumurinn stríðari og rytminn fyrir utan orðin, enda ekki eins dýrt kveðið. Eg sé fyrir mér að hinn harði rapprytmi dróttkvæðakveðskaparins hafi mildast með komu kristninnar og leifar af honum sé að finna í vissum fornum rímnastemmum sem varðveist hafa og hlýða má á bæði á Amastofnun eða í Lagboðasafni kvæðamannafélagsins Iðunnar. Jafnvel mætti finna spor eftir dróttkvæðakveðskap í gömlum rytmísk- um þjóðlögum eins og Hani, krummi, hundur, svín, o.fl. En hví er þessi harði rytmi og rímelja aðall skáld- skaparins á víkingaöld og á strætum Harlem? Svarið felst m.a. í því að mannlífið sem hann sprettur úr einkennist af karlmennsku. Karlmann- leg einkenni, harka og digurbarkaleg kveðandi drottna yfir hinni kvenlegu, lýrísku mýkt. Þama ríkir hnefarétturinn, sá sem vill vera gildur í sam- félaginu verður að sýna hörku: You’re just a number, another piece of tough meat. Killers and robbers are all you greet, Act soft you will get beat! (Power.1988). Hreystin, víman og hugrekkið sitja að borðum en konan vappar um á bakvið í hlutverki gengil- beinunnar líkt og valkyrjurnar í Valhöll. Skáld- skapurinn, líkt og hjá víkingunum, er mönnunum brynja gagnvart hörkunni, óttanum. Sú brynja er steypt úr hörðum rytma og hert í eldi rímsins. Skýrasta dæmið um þessa hugsun er stefið hans Ice-T , þar sem hann segir að enginn muni nokkru sinni drepa hann vegna þess hvemig hann rímar (sjá ofar). En seint verður tungan tamin eins og segir í Hómilíunni og það er einmitt fyrir tilstilli hennar sem hægt er að ræna menn karlmennsku sinni; þar með er sjálfsímynd þeirra ógnað, þeirra mannorð í hættu. Þetta er einfaldlega gert með því að líkja manni við konu í lausu eða bundnu máli; níða hann. Slík ásökun um ergi er n.k. tabú meðal norrænna víkinga. Til að mynda hjó fyrsti kristni- boðinn, Þorvaldur víðförli, tvo menn til bana á Alþingi fyrir að hafa búið til níðvísu um hann og Friðrik biskup. Þar kom fram að Þorvaldur ætti níu börn með biskupi. Konunni eru viss takmörk sett, hún á að vera beygð undir vald karlmannsins og verður að gæta þess að skerða ekki tign hans. Þessi einkenni má finna í drápunni ,,6’n the mornin'" á plötunni „Rhyme pays“. Þar segir Ice-T frá konu einni sem byrjar að „láta heimskulega“ og hefur ósæmilegt orðbragð í frammi gagnvart þeim sem er ekki til að hafa eftir hér. Þar líkir hún þeim röppurunum við „kvenlega ræfla“, svo að hegning frá höndum karl- mennskunnar verður ekki umílúinn: So we beat the bitch down in the god damn street. Þetta sýnir kannski hvað best það vægðarleysi sem einkennir heimkynni rappsins. Heimur Ice-T líkt og heimur Egils er „machismo-extreme", hinir veikari mega sín einskis. Það ber að ítreka að hér hefur s.k. gengilsrapp verið til umfjöllunar. Allt rapp verður ekki sett undir þennan hatt. Rappið er einnig að verða gæða- legri tónlist eftir því sem menn geta lifað af því sem tónlistarmenn en um leið og það verður vin- sælt virðist bæði tónninn og rytminn mildast. Nú orðið eru jafnvel til múslimskir rapparar sem boða fagrar kenningar í textum sínum og líkt og Nguyen Ha bendir á er rappið aðalformið fyrir uppfræðslu barna og unglinga í úthverfum stórborganna á því hver þau sjálf eru, sögu þeirra og takmarki hvað varðar mannréttindi (Nguyen Ha: 1996). Rappið er nú orðið alþjóðlegt fyrirbæri og það er jafnvel orðið sameiningartákn fyrir hinar ólíku þjóðir heims. Einn vinsælasti DJ þar vestra, AFRIKA, segir í viðtali: „I have been blessed by the creator to travel the Earth and witness hiphop worldwide from people in Greece, Germany, South Africa, Morocco, England, France, Croatia, the West Indies, Latin America - all over the Earth - speaking in their own native tounges and funkin’ it up on the turntables and spreading that hiphop love from country to country, land to land, continent to continent." (AFRIKA: 1996). Hliðstæðumar með hinurn norrænu víkingum og röppurunum í gengjum Harlem og Bronx eru sláandi og reyndar mun lleiri en slíkur smápistill getur borið. 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.