Morgunblaðið - 09.05.1985, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 09.05.1985, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 9. MAÍ1985 27 áminntir um að halda sig heima hjá sér og að vera rólegir. Ef til óvina- árásar kemur, ættu menn að leita hælis í kjöllurum. 9. Afnot bifreiða. Almenningsbifreiðar og vörubif- reiðar, en ekki fólksflutingsbifreið- ar, skulu halda aftur til skýla sinna og halda þar kyrru fyrir. Okumenn allra vélknúinna ökutækja skulu hlýða fyrirskipunum hersins. 10. Umferðarstjórn. Eftirfarandi vegum er lokað fyrir alla borgaralega umferð: a) Strandvegurinn Hafnarfjörð- ur—Reykjavík. b) Frá vegamótum 5 km fyrir norðan Hafnarfjörð á ofangreindri leið Digranes—Graf- arholt—Lágafell. c) Geitháls—Kol- viðarhóll—Kambar—Kotströnd- —Laugardælir—Kaldaðarnes. Þeir, sem óska að fara frá Reykjavík, skulu ferðast eftir veg- inum Ártún—Geitháls—Þingvellir. Þeir, sem óska að fara frá Hval- firði, skulu ferðast í suðlæga átt. U.Skip. Skip, sem liggja við bryggjur, skulu strax setja upp eim og sigla til þeirra legustaða, sem brezkir sjóliðsforingjar vísa þeim á. Allar aðrar skipaferðir skal stöðva. Brezki sjóliðsforinginn mun seinna veita einstökum skipum leyfi til þess að hreyfa sig, þegar hann álítur að kringumstæðurnar réttlæti það. 12. Því mun verða stranglega fram- fylgt, að menn hlýðnist hernaðar- legum fyrirskipunum og ábending- um. 13. Öðrum en lögreglunni er bannað að hafa skotvopn í vörzlum sínum. ÖII vopn og skotfæri, önnur en eina skammbyssu og sex hleðslur af skotfærum fyrir hvern lögreglu- þjón, ber að afhenda strax til næstu lögreglustöðvar. Þar mun herinn taka við þeim til öruggrar geymslu. Sérhver, sem verður uppvís að því að bera vopn eða skotfæri á sér eða hafa þau heima hjá sér, getur átt á hættu að verða látinn sæta þyngstu refsingu, þ.e. lífláti. 14. Ennfremur sérhverjar aðrar fyrirskipanir eða takmarkanir, sem yfirherforinginn álítur nauðsynleg- ar til öryggis íslandi og brezka her- aflanum." Ólafur Ásgeirsson sagði að ennþá ætti margt eftir að koma i ljós, sem skýrði ástandið hér á landi á strfðs- árunum. Árið 2011 verður til dæmis opnaður böggull með skjölum um siðferðisástand íslendinga á striðs- árunum. Engin megin regla væri fyrir því hversu lengi skjöl væru geymd innsigluð, en yfirleitt væri það til þrjátíu ára. Safnið hefur i vörslu sinni ýmis önnur skjöl frá þessum tíma sem eiga að opnast seinna, þó engin önnur á þessu ári. Dreifibréfin sem opnuð voru í dag munu liggja frammi í safninu fyrir þá sem vildu skoða þau. • Báðir flokkar hafa lýst sig and- víga sívaxandi ríkisforsjá í efnahags- og atvinnumálum. • Báðir flokkar eru þess albúnir að sneiöa fitulagið af ríkisbákn- inu. • Báðir flokkar vilja takmarka íhlutunarvald ríkisbáknsins en auka frumkvæði einstaklings- ins og fríviljugra samtaka. • Báðir flokkar vilja væntanlega endurreisa tekjujöfnunarkerfi velferðarríkisins (skatta- og launakerfi, lífeyrisréttinda- og húsnæðislánakerfi), sem auka jöfnuð og félagslegt öryggi. • Báðir flokkar boða byggða- stefnu, sem felur í sér róttæka stjórnkerfisbreytingu, vald- dreifingu. Fjarri sé oss að vilja þagga niður slíkar raddir. 4. Þú segist vilja „gera vinnustað- inn að grunneiningu í kjarabar- áttunni". Þetta þykir mér vænt um að heyra. Nú eru tveir áratugir síðan undirritaður byrjaði baráttu fyrir slikum sjónarmiðum. Árið 1964 hélt ég þriggja vikna nám- skeið á vegum verkalýðsfélaga Norðanlands um nauðsyn slíkrar kerfisbreytingar. Þú hefur kannski ekki verið byrjaður að Hvað á að gera við fálkaþjófa? — Tillaga um aðgerðir — eftir Jón Sigurðsson Svo lengi sem auðugir menn í útlöndum ágirnast veiðifálka og eru reiðubúnir til að greiða ókjör fjár fyrir þá, munu erlendir menn og jafnvel íslenskir kaupmenn þeirra, stela fálkaeggjum og ung- um, jafnvel þótt einhverjum fjár- munum og árvekni velviljaðra áhugamanna verði beitt til bar- áttu gegn þessari iðju. Eigi að verjast mönnum af þessu tagi og verja fálkastofninn fyrir þeim þarf aðrar og virkari aðferðir. Því er hér varpað fram til umræðu til- lögu um varanlega lausn á málinu, sem hefur margt til sins ágætis. Á vegum ábyrgra aðila innan- lands, s.s. Náttúrufræðistofnunar íslands, verði komið upp aðstöðu og þekkingu til að þjálfa fálka til veiða með þeim hætti sem erlend- um auðmönnum þykir eftirsókn- arvert. Þessi starfsemi geri samninga við hjálpar- og björgunarsveitir, um allt land um launuð leitar- og gæslustörf nokkurra tuga manna á vorin. Þetta verði jafnframt lið- ur í skipulegri þjálfun þessara sveita. Sveitir þessar leiti uppi, skrái og gæti allra þekktra fálka- hreiðra á landinu svo sem best má, svo margar vikur, sem þðrf krefur á hverju vori. Or hverju hreiðri verði tekinn helmingur eggja eða unga ellegar allt umfram tvö egg eða tvo unga og ungum komið til uppeldis og þjálfunar í þjálfunarstöðinni, sem að framan er getið. Að því leyti, sem fálkastofninn væri talinn geta verið án þessara fugla yrðu haldin uppboð á þeim fyrir þá auðmenn, sem fálkana ágirnast. Af andvirði fuglanna yrði greiddur allur rekstrarkostnaður þessarar starfsemi og auk þess hæfilegt gjald til landeigenda, þar sem ungar eða egg voru tekin. Séu þær tröllasögur sannar, sem heyrst hafa um markaðsverð þessara fugla, gæti þessi tekjulind orðið allstór, enda er ekki líklegt, að herir fálkaþjófa, sem þeysast um heiminn séu að seilast eftir smápeningum. Mætti því hugsa sér, að tekjuafgangur þessarar Jón Sigurðsson starfsemi rynni til að byggja yfir Náttúrufræðistofnun og fleiri rannsóknastofnanir háskólans. Með þessum hætti ynnist ýmis- legt: 1. Sjálfkrafa væri kippt fótum undan ólögmætri starfsemi veiðiþjófa. 2. Þekking um fálkastofninn, viðhald hans og velgengni, yrði tryggð. 3. Búin yrði til ný útflutnings- grein og atvinnustarfsemi inn- anlands, sem jafnframt mundi bæta þjálfun björgunarsveita. 4. Viðskipti með veiðifálka yrðu gerð opinber og þrátt fyrir allt til hagsbóta fyrir fálkastofninn og ýmis önnur góð málefni, fremur en að vera í höndum sakamanna, sem ekki er hægt að fylgjast með. 5. Ekki væri minnst um vert ef þetta gæti orðið til að bæta um aðstöðu til kynningar á náttúru landsins fyrir almenning og til rannsókna almennt á vegum rannsóknastofnana og Háskóla íslands. Höfundur er forstjóri fslenzka járnblendifélagsins hf. fylgjast með þá? En sl. 20 ár hef ég haldið um þetta fleiri ræður og skrifað um þetta fleiri greinar en tölu verður á komið. Lengst af var það fyrir daufum eyrum. Þess vegna fagna ég einlæglega öllum nýjum liðsmönnum í þessari bar- áttu. Kaupin á eyrinni 5. En svo fer í verra. Þú segist vilja afnema þingræðið. Sennilega er þetta misskilningur á stjórn- arskrártillögum stofnanda BJ, sem BJ var reyndar stofnað utan um. Að vísu hefur BJ flutt þessa tillögu á þingi — eftir kosningar. Ég hélt það væri þögul viðurkenn- ing á því, að tillagan gengur ekki upp. Enda sýnist BJ hafa skipt um skoðun: Boðar nú stuðning við landið eitt kjördæmi og jafnan at- kvæðisrétt, sem er hálfrar aldar gömul kratatillaga. Tillagan var um að kjósa með óbreyttum hætti til þings (áfram- haldandi misvægi atkvæða). En kjósa forsætisráðherra beinum kosningum (einn maður eitt at- kvæði). Þetta hefði ekki leitt til aðskilnaðar löggjafar- og fram- kvæmdavalds, heldur til árekstrar og lömunar stjórnkerfisins. Ástæðan: Þingmeirihluti, kosinn með öðrum hætt en forsætisráð- herra, hefði fengið stöðvunarvald á allri lagasetningu framkvæmda- valdsins. Þá myndu nú hrossa- kaupin byrja fyrir alvöru. Franska kerfið gengur upp vegna þess að kosið er með sama hætti til þings og embættis for- seta (einmenningskjördæmi i tveimur lotum). Höfuðkostir þess kerfis er, að það neyðir skylda flokka til sameiginlegra fram- boöa, sem mér skilst að þú sért andvígur. Ég vona að þú sért ekki á móti þingræðinu af því að það „getur af sér pólitíkusa á borð við“ mig? Sé svo, þarftu sýnilega að hugsa mál- ið betur. Skoðanakannanir að und- anförnu benda eindregið til þess, að formaður Alþýðuflokksins mundi vinna beinar kosningar til oddvita framkvæmdavaldsins. Kannske þetta sé ekki svo gallaö kerfi — eftir allt saman? Ræðum málin áfram. Þannig getum við eytt misskilningi og eflt samstöðuna um meginmálin. Með bróðurlegum kveðjum, ___________________Jón Baldvin. Höfundur er þingmaður og formaó- ur Alþýðuflokksins. Ný og spennandi íslensk stórmynd. 5. sýningarvika. OOLBY STEREO | ALMENNINGSTENGSL Almenningstengsl er þýðing á erlenda heitinu Public Relation og er grein innan markaðsfræðinnar. Með góðum almenningstengslum er starfsemi komið á framværi án kostnaðarsamra aðgerða. Á þessu námskeiði er ætlunin að skoða snertifleti fyrirtækisins við umhverfið og leita leiða í gegnum þá til að koma starfseminni fyrir almenningssjónir án mikils tilkostnaðar. Auglýsingamáttur almenn- ingstengsla er oft á tíðum mikill, en þau krefjast góðrar skipulagningar og undirbúnings. Námskeiðið er einkum sniðið fyrir þá stjórnendur fyrirtækja sem vinna að því að móta ímynd þeirra jafnt inná- sem útávið. Námskeiðið verður haldið í húsakynnum Kaupmannasamtaka íslands í Húsi verslun- arinnar við Kringlumýrarbraut, 6. hæð, dagana 14., 17., 21. og 23. maí.kl. 13—15. Þátttaka tilkynnist í síma 687811. VERZLUNARSKÖLI (slands KAU PMAN N ASAMTÖK fSLANDS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.