Morgunblaðið - 12.06.1986, Blaðsíða 41

Morgunblaðið - 12.06.1986, Blaðsíða 41
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 12. JÚNÍ 1986 iNOKKnr Kennarar atynmannasKOians aö tara yiir proi. Besta menntun sjómanna skilar mestum þrótti í útgerð - segir Guðjón Ármann Eyjólfsson skólastjóri Stýrimannaskólans í Reykjavík Guðjón Armann Eyjólfsson sjó- liðsforingi og skólastjóri Stýri- mannaskólans í Reykjavík hefur um árabil verið í fararbroddi ýmissa breytinga sem gerðar hafa verið á námi sjómanna, en Guðjón Armann var áður skólastjóri Stýrimanna- skólans í Vestmannaeyjum. Við ræddum við Gujón Ármann um stöðu skólans og stefnu og ýmsar hugmyndir sem hafa geijast í mönnum á vettvangi stýrmanna- náms. Nauðsynlegt að hnykkja á í menntun sjómanna Varðandi stöðu skólans, sagði Guðjón Ármann, þá tel ég ekki nokkum vafa leika á því að Stýri- mannaskólinn hefur frá því að hann var stofnaður verið einn af höfuð- stofnunum í skólakerfinu. Skóli sem menntar menn í höfuðatvinnuvegi þjóðarinnar er höfuðstofnun. Þó mætti skólinn vera miklu öflugri eins og staða stjómanna reyndar í heild. Það skýtur t.d. skökku við að hér eru menn á lægri launum en t.d. í Tækniskólanum og ég er einum þremur launaflokkum lægri í launum en skólastjóri Búnaðar- skólans. Ég og mínir kennarar berum ábyrgð á menntun jrfír- manna á öllum kaupskipum lands- ins og ég veit ekki hveijum siglingar eru nauðsynlegar ef ekki íslending- um. Ég tel nauðsynlegt að hnykkja á í menntun sjómanna og gera þennan skóla að fjögurra vetra skóla í stað þriggja vetra, því nú er aðeins skylda fyrir varðskips- menn að fara Ijórða árið. Það er ábyrgðarmikið starf að stýra full- fermdum flutningaskipum, e.t.v. ekki síður ábyrgðarmikið en val á góðum sendiherrum landsins. Ég tel að Stýrimannaskólann þurfí að efla verulega. Þeir skólar sem s;nna verkmenntuninni og menntun yfír- manna skipastóls landsins gegna það veigamiklu hlutverki í þjóð- félaginu, að þeir varða sjómenn, ráðamenn og alla í þjóðfélaginu. Því á að virða skólann eins og vera ber og það fag sem hann kennir. Hvar er virðingin fyrir verkmenntun? Það hefur sýnt sig að þar sem menntun sjómanna hefur verið í beztu lagi, þar er mestur þróttur í útgerðinni. Ef við lftum á breiddina i náminu, frá fiskiskipum til varð- Guðjón Ármann Eyjólfsson skólastjóri ogsjóliðsforingi. skipa, þá eru þetta mjög ólík svið. Ég hef áður minnzt á það með fullri virðingu fyrir stúdentsmennt- un að mér þykir það furðu sæta að í árbók íslands skuli það þykja sjálfsagt að birta nöfn og fjölda stúdenta frá hveijum skóla og nöfn kennara og nöfn þeirra sem ljúka háskólaprófí, en það þykir ekki ástæða til að birta nöfn útskrifaðra frá skólum atvinnuveganna þrátt fyrir allt talið um mikilvægi at- vinnulífins. Þegar menn eru að tala um að þetta sé of mikil menntun, verða þeir að gera sér grein fyrir þvi að í nágrannalöndunum er þessi menntun hátt skrifuð og mikils metin og við megum ekki dragast aftur úr í þessum efnum. Það þarf einnig að stórauka grunnmenntun sjómanna. í Danmörku t.d. verða allir sjómenn sem fara í siglingar að taka grunnmenntun upp á 5 mánuði eða 800 kennslustundir. Reikna verður tíma í menntunina Vissulega horfír þetta allt til betri vegar hjá okkur og nýju lögin um atvinnuréttindi frá því í fyrra sem Matthías Bjamason fylgdi eftir hafa valdið því að undanþágum hefur stórlega fækkað. Námskeið í sam- vinnu við framhaldsskóla á hinum ýmsu stöðum hafa sinnt miklu verkefni sem skiptir máli. Nú vantar hins vegar ný lög um stýrimanna- skóla. Það liggur væntanlega fyrir að leggja fram frumvarp um Stýri- mannaskólann sem nefnd hefur skilað af sér. En Ragnhildur Helga- dóttir, fyrrverandi menntamálaráð- herra, skipaði hana í kjölfar at- vinnuréttindafrumvarpsins. Ég vænti þess að Sverrir Hermannsson menntamálaráðherra leggi þetta frumvarp fram þegar í haust. Góð lagasetning er undirstaða farsældar í skólastarfi og þeir, sem telja að sjómannastéttinni sé of gott að fá góða menntun og telja allt eftir í þeim efnum, eru hreinlega ekki í takt við tímann. í sambandi við hugmyndir um aukið verksvið Stýri- mannaskólans verður að hafa það í huga að í almennum sjávarútvegs- skóla yrði um að ræða mörg geró- lík svið. Sjávarútvegsskóli ætti að verða tengiliður milli vinnandi handa atvinnuveganna og sérskól- anna og Háskóla íslands og við ættum að geta leitað til þeirra eins og við leitum nú til Fiskvinnsluskól- ans í sambandi við kennslu í með- ferð á físki án þess að verða þó sérfræðingar. Okkúr hentar hluti af sérfræðinámi, en við leitum líka til vélskóla I sambandi við nám í vélfræði. Þetta sýnir og sannar hvað svið skipstjómarmenntumar- innar em víðtæk. Á skuttogumnum þurfa yfirmenn t.d. að hafa mikið vit á físki, fískmeðferð, veiðitækni, veiðarfæmm og tækjum fyrir utan 41 siglingafræðina sjálfa og sjó- mennskuna almennt. Þetta þurfa að vera menn með góða, almenna menntun og eftir því sem menntun- in er meiri þeim mun betri nýting verður á skipaflota landsins, en það verður að reikna tíma í þessa menntun. Sjávarútvegsskóli er stofnun sem getur fylgt eftir þróun á astik-inu, kraftblökkinni, betri hlemm og vörpum, björgunartækj- umogfleim. Okkur vantar samræm- ingn og tengingu iðnað- ar og f iskveiða Af hvetju em íslendingar alltaf að þróa upp hugmyndir fyrir aðrar þjóðir? Islendingar notuðu fyrst kraftblökkina en Norðmenn komu henni í framleiðslu og á heimsmark- -— að. Og íslendingar vom sérfræðing- ar í notkun sónars, fískirita, en Norðmenn framleiddu og seldu. Okkur vantar samræmingu og samtengingu iðnaðar og fiskveiða og þá mun margvísleg þróun fylgja í kjölfarið og möguleikar þar sem menn verða þó að taka af skarið því það er ekki endalaust hægt að velta vöngum án þess að skila áþreifanlegum árangri, fjármagni. Hvað er mikilvægara íslensku þjóðinni? í sambandi við öryggisþáttinn höfum við lagt áherzlu á öll gmnd- vallaratriði í sambandi við slysa- vamir og björgunaræfíngar. Þetta starf hefur að mestu leyti hvílt á Slysavamafélagi íslands og Land- helgisgæzlunni og við hugsum gott til glóðarinnar að senda okkar fólk á námskeiðin sem Slysavamafélag íslands hefur tekið að sér að sjá um að tillögu öryggismálanefiidar sjómanna í björgunarskólanum Þór, en þó vil ég taka fram að það þarf að koma upp mjög öflugum öryggis- og eldvamarskóla á íslandi. Við höfura haft ágætis samstarf við k þessa tvo aðila og nemendur okkar hafa farið með gæzlunni, sem er í raun okkar skólaskip og við höfum fengið fyrirtaks afgreiðslu hjá Landhelgisgæzlu íslands. Já, það þarf að hnykkja á í þess- um málum. Efling Stýrimannaskól- ans er efling íslenzks sjávarútvegs og siglinga og hvað er mikilvægara íslenzku þjóðinni en það, mér er spum. Sleppibúnaður scm gcfur möguleika á að undirbúa kast með annarri hendi. Kululega ur ryðfríu stáli Mjúkur titringslaus geir- skorinn gír, drifverk úr sinkblöndu og nákvæmlega rcnndu messing. Hátt gír- hlutfall svo hægt er að draga hraðar inn. Létt grafítspóla með þrýsti- rofa sem auðveldar að skipta um línu. Innfclld klemma til að festa línuna. Lfnan leggst jafnt á hjólið. NÝ HÖNNUÐ LÍNA AF GÆÐAHJÓLUM MEÐ ÝMSUM ATRIÐUM SEM EINFALDA VEIÐAR OG AUKA ÁNÆGJUNA AF ÞEIM. Héma hefur ABU notast við nýjustu framfar- ir í efni og tækniþekkingu. a?Abu Garcia HAFNARSTRÆTI 5, REYKJAVÍK. SÍMI 16760.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.