Morgunblaðið - 28.12.1986, Page 24

Morgunblaðið - 28.12.1986, Page 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 28. DESEMBER 1986 Sjóslysið við Skrúð Framhluti flaks Synetu marar í hálfu kafi síðdegis á föstudag við Skrúð. í baksýn sést inn í Fáskrúðsfjörð. Morgunblaðið/Rax. Tólf menn fórust er breska skipið Syneta strandaði og sökk við Skrúð ÖLL áhöfn breska tankskipsins Syneta, 12 manns, drukknaði að- faranótt annars dags jóla eftir að skipið strandaði við klettinn Skrúð í mynni Fáskrúðsfjarðar laust fyrir miðnætti á jóladagskvöld. Níu menn fundust á floti í sjónum og náðust sjö þeirra um borð í skip og báta, sem stefnt var á strandstað. Einn skipverjanna var með lífsmarki en meðvitundarlaus er hann fannst. Hann lést skömmu síðar. Sex mannanna voru látnir þegar þeir náðust. Syneta strand- aði við norðausturhorn Skrúðs er það var á leið til Eskifjarðar frá Liverpool á Englandi til að lesta loðnulýsi, sem sigla átti með til Rotterdam í Hollandi og Dunkirk í Belgíu. Samkvæmt upplýsingum Morgun- blaðsins átti skipið að koma fyrst við í Vestmannaeyjum en breytti áætlun er komið var að landinu og sigldi því meðfram Austfjörðum í stað þess að koma beint úr hafi til Eskifjarðar. Óljóst er hvað olli strandinu en svo virtist sem Syneta hafi siglt beint á Skrúð og að skip- veijar hefðu ekki vitað hvert stefndi fyrr en skipið tók niðri. Töldu sig hafa strandað við Seley Það var klukkan 23:20 á jóladag að skipveijar Synetu sendu út neyð- arkall og sögðust hafa strandað við Seley í mynni Reyðarfjarðar. Óskað var eftir tafarlausri aðstoð. Strax voru björgunarsveitir á Neskaup- stað, Eskifírði og Fáskrúðsfirði ræstar út og haft samband við for- menn allra tiltækra fiskibáta og togara. Fóru fyrstu skipin af stað um miðnætti. Nesradíó var í fjarskiptasam- bandi við Syneta og síðustu samtöl við skipið fóru fram rétt fyrir klukk- an 01:00 aðfaranótt annars dag jóla. í ljós kom að skipveijar voru ekki vissir um hvar skip þeirra var strandað og þegar á leið sögðust þeir ýmist vera í Seley eða í Skrúð. Um ^lukkan hálf eitt höfðu þeir samband við Nesradíó og sögðu 35 gráðu slagsíðu komna á skipið en að það væri samt nokkuð stöðugt á strandstaðnum, sem væri þétt upp við þverhnípt bjarg. Aðalvélarnar höfðu stöðvast nokkru áður en neyðarlýsing á skipinu virkaði og fjarskiptatæki voru þá í lagi. Varð að samkomulagi að þeir skytu upp neyðarflaug á slaginu 01.00 til að auðvelda staðsetningu skipsins, sem enn var óljós. Bátar yrðu þá komnir út í fjarðamynnin og gætu því gengið úr skugga um hvar skip- ið væri í raun strandað. Klukkan 00:50 fundu skipveijar á togaranum Hólmatindi frá Eski- firði út að Syneta hefði strandað í Skrúð með því að stefnumæla fjar- skipti skipsins við land. Aðeins 5 mínútum síðar var neyðarflaug sko- tið frá Synetu, eða 5 mínútum áður en ætlað var. Var það talin vera vísbending um að skipið hafi þá verið að leggjast alveg á hliðina og skipveijar að búa sig undir að fara frá borði. Klukkan hálftvö um nóttina kom fyrsta björgunarskipið á vettvang. Var það fiskibáturinn Þorri frá Fáskrúðsfirði, en skömmu seinna kom Hólmatindur að Skrúð og brátt voru skipin orðin tólf, þ.á. m. varð- skipið Týr. Skipveijar á Þorra töldu sig hafa séð uppblásinn gúmbjörg- unarbát við hlið Syneta, sem lá þá alveg á hliðinni í brimrótinu. Hins vegar sást ekkert til skipveija en talið var að þeir væru þá jafnvel farnir frá borði. Éljagangur var á standstaðnum og fljótlega hvarf Syneta sjónum skipveija á Þorra. Þegar næst rofaði til var björgunar- báturinn horfinn. Síðar um nóttina fannst sundur- tættur björgunarbátur á reki norður af Skrúð. Einnig fannst brak úr trefjaglersbát af skipinu, en björg- unarmenn töldu frekar að hann hefði brotnað meðan hann var um borð. Einnig fundust tveir björgun- arbátar úr áli. Skipið virtist hafa brotnað talsvert á strandstað því mikið brak rak úr því, aðallega þó innanstokksmuni, s.s. stólar, borð og arnað tréverk. Skip og bátar, sem sigldu á strandstað reyndu að girða af svæðið norður af Skrúð til að komast fyrir allan reka frá Sy- netu en vindur stóð af suðvestri þegar skipið strandaði og færðist síðan í suðrið. Talið er að eitthvað af braki hafi þó komist framhjá skipagirðingunni og fann togarinn Snorri Sturluson t.d. bjarghring á reki um 2 sjómílur frá Seley. Einn fannst meö lífsmarki Lík fyrsta skipveijans fannst klukkan 02.40 en nokkrum mínút- um síðar fundu skipveijar á Sæljón- inu frá Eskifirði þriðja stýrimann Syneta. Hann reyndist með lífsmarki en var meðvitunarlaus og helblárog reyndust lífgunartilraun- ir árangurslausar. Læknir var kvaddur á vettvang og sigldi Sæl- jónið upp að Vattamesi, sem er milli Eskifjarðar og Fáskrúðsfjarð- ar, en koma átti lækni þaðan um borð. Hérðaslæknirinn á Fáskrús- firði hugðist vera um borð í Ljósa- fellinu frá Búðum við strandstað, en ekki reyndist unnt að sigla því vegna bilunar. Þegar boðin komu frá Sæljóninu var ekið með lækninn út á Vattarnes og var hann kominn um borð á fjórða tímanum. Var skipveijinn þá enn með lífsmarki en úrskurðaður látinn stuttu síðar. Líkin fundust síðan eitt af öðm og vom öll í björgunarvestum. Alls em fundinb lík 9 skipveija en í gær hafði ekkert spurtst til þriggja manna úr áhöfn Syneta. Þeir em hins vegar taldir af. Lík sjö skip- veija náðust um borð í skip á strandstað, tvö um borð i Geisla frá Eskifirði og fjögur um borð í Esk- firðing, auk skipveijans, sem náðist um borð í Sæljónið. Lík tveggja skipveija sluppu úr vestunum og sukku í sæ er verið var að draga þau um borð í skipin. Siglt var með lík sjömenninganna til Eskiíjarðar. Flugvél Landhelgisgæslunnar, TF—SÝN, sótti þau síðan til Egils- staða á föstudagskvöld og flaug með þau til Reykjavíkur. Tókst að bera kennsl á flest líkanna þar sem skilríki skipveijanna fundust á þeim. Fulltrúi útgerðar skipsins, Gordon Haggerstone, sagði hins vegar að nöfn hinna látnu yrðu ekki gefin upp að ósk aðstandenda þeirra. Fimm líkanna vom af Bret- um og tvö af mönnum frá Græn- höfðaeyjum. Fimm yfirmenn skipsins og kokkur vom breskir en undirmennimir 6 vom frá Græn- höfðaeyjum. Bréf g-efur til kynna að ekki haf i allt veriö með felldu um borð í bijóstvasa stýrimannsins, sem náðist um borð í Sæljónið, fannst bréf, sem stílað var til konu í Eng- landi. Það var skrifað á aðfangadag jóla og í því var m.a. kvartað yfir hversu ganglítið skipið hafi verið, því væri ekki hægt að sigla nema á fimm mílna hraða, og að sjálfstýr- ingin væri í ólagi. Þyrla varnarliðsins kom austur og var yfir flaki Syneta klukkan fjögur að morgni annars í jólum. Skipið var þá komið á hvolf og stóð aðeins stefni þess upp úr. Þyrlan tók þátt í leit að skipveijum en flaug til Hornaíjarðar klukkan 07 til elds- neytistöku og þar biðu flugmennirn- ir þess að birti. Héldu þeir síðan á ný að Skrúð og leituðu m.a. í eynni en sáu þar hvergi lífsmark. Einnig flaug þyrlan yfir íjömrn, sem erfitt var að komast í úr landi, en í gær- dag gengu félagar í björgunarsveit- um frá Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Reyðarfirði, Seyðisfirði og Egils- stöðum ijömr. Leit var hætt síðdeg- is á sjó og landi en í birtingu í gærmorgun stóð til að halda henni áfram. Björgunarstörfum var lengst af stjórnað úr stjórnstöð, sem komið var upp í Vattarnesskriðum. Þaðan stjórnuðu félagar úr björgun- arsveitinni Geisla á Fáskrúðsfirði leit á sjó og landi. 1.260 tonna tankskip Syneta var 1.260 tonna og 86 metra langt tankskip, skráð eign Syndicate Tankships Ltd. í Gíbralt- ar, sem keypti það í október 1985, en gert út af Haggerstone Marine Ltd. í Homchurch í Englandi. Sam- kvæmt upplýsingum AP-fréttastof- unnar lagði Syneta upp í íslands- siglinguna frá Liverpool á Englandi 20. desember sl. Skipið var tómt en átti að lesta 1.100 lestir af lýsi á íslandi og sigla með það til Rott- erdam í Hollandi og Dunkirk í Belgíu. Að sögn fréttastofunnar hugðist John Taylor, fulltrúi eig- enda Syneta, koma til íslands í gær vegna strandsins.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.