Morgunblaðið - 10.03.1987, Qupperneq 36
36
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 10. MAJRZ 1987
Landsfundur Siálfstædisflokksins
Á RÉTTRILEIÐ
Kosningayfirlýsing Sjálfstæðisflokksins 1987
I
Kosningar til Alþingis marka jafn-
an tímamót. Þá er tekist á um hverjir
fara skuli með stjóm landsins næstu
ár. Undir forystu Sjálfstæðisflokks-
ins hefur markvisst verið unnið að
því undangengin fjögur ár að reisa
við efnahagslíf þjóðarinnar og bæta
kjör almennings, jafnhliða því sem
losað hefur verið um hömlur og höft
á ýmsum sviðum og grunnur lagður
að alhliða framförum.
Við komandi kosningar stendur
valið um það, hvort halda eigi áfram
á sömu braut eða ekki. Kosið verður
um, hvort sótt skuli fram til bættra
kjara og betri framtíðar fyrir lands-
menn alla á grundvelli aukins frelsis
og svigrúms einstaklinganna, eða
hvort þeim árangri sem náðst hefur
verði ógnað með stefnu ofstjómar
og valdboðs.
Kostimir eru skýrir. Annars vegar
er Sjálfstæðisflokkurinn, sem berst
fyrir auknu frjálsræði á grundvelli
einstaklings- og atvinnufrelsis. Hins
vegar ósamstætt safn vinstri flokka
og flokksbrota, sem eiga það sam-
eiginlegt að vilja safna meira valdi
á hendur opinberra aðila á kostnað
borgaranna. Sjálfstæðisflokkurinn
einn er flokkur fijálsræðis, framfara
og þeirrar festu í landsstjórn sem
nauðsynleg er í sérhveiju ríki.
Sjáífstæðisflokkurinn ítrekar það
höfuðmarkmið að vernda og efla
fijálst menningarríki á íslandi á
grundvelli lýðræðis og almennra
mannréttinda. Lýðræðið krefst þess
að löggjafarþingið sýni rétta mynd
af vilja fólksins. Því er nauðsynlegt
að jafna kosningaréttinn hér á landi.
Sjálfstæðisflokkurinn vill treysta
vestræna lýðræðisarfleifð og efla
samstarf við þær þjóðir sem deila
með íslendingum grundvallarvið-
horfum til lýðræðis, frelsis, friðar
og mannréttinda. Flokkurinn hvetur
til gagnkvæmrar afvopnunar undir
traustu alþjóðlegu eftirliti en hafnar
hvers kyns sýndarmennsku og
ábyrgðarleysi í öryggismálum.
Nú sem endranær ítrekar Sjálf-
stæðisflokkurinn þá grundvallar-
skoðun sjálfstæðismanna, að
þjóðinni famist þá bezt, þegar ein-
stakir borgarar hafa mest svigrúm
til að vinna að eigin markmiðum án
opinberrar íhlutunar. Þannig verður
ævinlega að búa um hnútana, að
einstaklingar fái notið eigin fram-
taks og megi vera sinnar eigin gæfu
smiðir. Með því að leggja þeir grunn
að eigin lífshamingju og leggja jafn-
framt mest að mörkum til samfé-
lagsins.
Hlutverk hins opinbera á efna-
hagssviðinu á fyrst og fremst að
vera að setja meginreglur um efna-
hagsleg samskipti manna, móta
umgjörð, þar sem einstaklingum,
GENGIS-
SKRANING
Nr. 46 - 9. mars 1987
Kr. Kr. Toll-
Ein.KI. 09.15 Kaup Sala gengi
Dollari 39,230 39,250 39,290
St.pund 62,238 62,429 61,135
Kan.dollari 29,367 29,457 29,478
Dönsk kr. 5,6477 5,6649 5,7128
Norsk kr. 5,6474 5,6647 5,6431
Sænsk kr. 6,0760 6,0946 6,0929
Fi. mark 8,6629 8,6894 8,7021
Fr. franki 6,3815 6,4010 6,4675
Belg. franki 1,0255 1,0287 1,0400
Sv.franki 25,1878 25,2648 25,5911
Holl. gyllini 18,8036 18,8611 19,0617
V-þ. mark 21,2341 21,2991 21,5294
ít. líra 0,02989 0,02998 0,03028
Austurr. sch. 3,0200 3,0293 3,0612
Port. escudo 0,2761 0,2769 0,2783
Sp. peseti 0,3032 0,3042 0,3056
Jap. ven 0,25506 0,25584 0,25613
írsktpund 56,732 56,906 57,422
SDR (Sérst.) 49,5382 49,6900 49,7206
ECll, Evrópum. 44,0965 44,2314 44,5313
fyrirtækjum og samtökum er fijálst
að reyna sig á eigin ábyrgð. Sköpun-
argáfa listamanna nýtur sín best þar
sem ekki eru lagðir á hana fjötrar
og sama er að segja um efnahags-
starfsemina. Heilbrigð samkeppni
laðar fram kosti einstaklinga og
samtaka þeirra og athafnafrelsi, þar
sem menn bera ábyrgð á eigin gerð-
um, skilar bestum árangri.
Sjálfstæðisflokkurinn er eindregið
fylgjandi fijálsum samningsrétti
samtaka vinnumarkaðarins og legg-
ur áherslu á að fyrirtækin í landinu
séu það öflug, að unnt sé að greiða
dagvinnulaun, sem nægi til eðlilegr-
ar framfærslu meðalfjölskyldu.
Það er hins vegar einnig sjálfsögð
skylda og í fyllsta samræmi við
mannúðarsjónarmið Sjálfstæðis-
flokksins, að tryggja og treysta hag
þeirra sem lakast eru settir eða eiga
af einhveijum ástæðum undir högg
að sækja í lífinu. Besta leiðin til að
bæta hag þeirra, sem annarra lands-
manna, er að treysta atvinnufrelsið
og efla undirstöður atvinnulífsins,
þannig að þau verðmæti skapist, sem
ein geta gert landsmönnum kleift
að búa vel að öldruðum, sjúkum og
þeim er eigi geta séð sér farborða
með sama hætti og aðrir.
Fjölbreytileiki mannlífsins verður
að fá að endurspeglast við sem flest-
ar aðstæður, hvort heldur er í
atvinnustarfsemi, lista- eða menn-
ingarlífi. Engir tveir einstaklingar
eru eins, en allir eiga að hafa jöfn
tækifæri til að njóta eigin atorku
og þroska hæfileika sína. Marg-
breytilegt mannlíf, þar sem einstakl-
ingsbundnir hæfileikar fá að njóta
sín, er markmið í sjálfu sér.
Sjálfstæðisflokkurinn hafnar
kenningum vinstri manna um óhjá-
kvæmileg stéttaátök og sundrungu,
en leggur áherslu á samvinnu stétta
og starfshópa, karla og kvenna,
stijálbýlis og þéttbýlis og umburðar-
lyndi einstaklinga og hópa gagnvart
viðhorfum og hagsmunum hverra
annarra.
Sjálfstæðisflokkurinn leggur
áherslu á mikilvægi heimilisins og
heilbrigðs fjölskyldulífs. Hann vill
tryggja eðlilegt valfrelsi um það
hvernig fyrirvinnur á heimilum
skipta með sér tekjuöflun og að ekki
sé með löggjöf höfð óeðlileg áhrif á
fjölskyldulíf fólks eða hjúskapar-
stöðu.
Flokkurinn vill efla þjóðrækni og
standa vörð um þá máttarstólpa,
sem öðrum fremur hafa gert íslend-
inga að sjálfstæðri menningar- og
lýðræðisþjóð. Hann vill því, trúr sögu
þjóöarinnar og eigin fortíð, leggja
sérstaka rækt við íslenska tungu,
menningu, listir og kristna kirkju.
Flokkurinn vill einnig sem fyrr hlúa
að heilbrigðu íþrótta- og æskulýðs-
starfí, einkum á vettvangi fijálsra
félagasamtaka.
Flokkurinn vill beijast af alefli
gegn neyslu og dreifingu ávana- og
fíkniefna og beita öllum tiltækum
ráðum í því efni. Hann fagnar átaki
heilbrigðisyfírvalda gegn vágestin-
um eyðni, sem ógnar mannlífi
Islandi, ef hann nær útbreiðslu.
II
Þegar Sjálfstæðisflokkurinn tók
við völdum vorið 1983 var uggvæn-
legt ástand í íslenskum efnahags-
málum. Mikill viðskiptahalli og
óstöðugleiki innan lands höfðu stór-
lega veikt lánstraust þjóðarinnar
erlendis. Verðbólga var um 130%
eða meiri en nokkru sinnj í sögunni
og gróf óðfluga undan atvinnustarf-
seminni. Spamaður fór minnkandi
og við blasti almenn efnahagsleg
upplausn.
Meginárangurinn af starfí núver-
andi ríkisstjómar er að hafa unnið
bug á þessu ástandi með því að
koma á meiri stöðugleika í íslensku
efnahagslífí en þekkst hefur í tæpa
tvo áratugi. Horfur eru á miklum
hagvexti í ár, fjórða árið í röð, með
vaxandi kaupmætti og meiri velmeg-
un í landinu en nokkru sinni fyrr.
Góðærið hefur verið hagnýtt til að
bæta sérstaklega kjör þeirra, sem
lakast eru settir, stöðva skuldasöfn-
un erlendis og treysta gmndvöll
áframhaldandi velmegunar.
Með sameiginlegu átaki þjóðar-
innar allrar hefur tekist að draga
svo úr verðbólgu, að hún er nú brot
af því sem var vorið 1983. Jafnframt
hefur tekist að jafna viðskiptin við
útlönd. Festa hefur ríkt í gengismál-
um, þótt óvenjumikilla hræringa
hafí gætt á erlendum gjaldeyris-
mörkuðum undanfama mánuði, sem
spillt hafa stöðu sumra útflutnings-
greina og tafíð fyrir því að verðbólga
næðist niður á sama stig og í við-
skiptalöndum okkar.
Frelsi almennings í viðskipta- og
gjaldeyrismálum hefur verið aukið í
hvfvetna. Skattar hafa verið lækkað-
ir og fyrir dyrum standa mestu
umbætur í skattlagningu einstakl-
inga, sem ráðist hefur verið í u.n
langt skeið. Ríkisfyrirtæki hafa ver-
ið seld sem og hlutabréf ríkisins í
atvinnufyrirtækjum.
Aðilar vinnumarkaðarins og ríkis-
stjómin hafa tekið höndum saman
um víðtækar aðgerðir í tengslum við
kjarasamninga. Nægir í þessu sam-
bandi að vísa til samkomulags um
nýskipan húsnæðislánakerfísins og
samkomulags um skattamál auk
beinna efnahagsráðstafana í tengsl-
um við kjarasamninga. Gagnkvæmt
traust hefur skapast milli þessara
aðila, sem hefur m.a. leitt til þess
að meiri friður hefur ríkt á vinnu-
markaði en oft áður.
Aukið frelsi á fjármagnsmarkaði
og fjölbreyttari möguleikar til sparn-
aðar hafa orðið til þess að efla
innlendan spamað og draga úr er-
lendum lántökum. Skuldir þjóðar-
búsins sem hlutfall af landsfram-
leiðslu hafa minnkað stórlega, sem
og greiðslubyrði af erlendum lánum.
Ný löggjöf um banka og sparisjóði
hefur tekið gildi, sem gerir þessar
stofnanir betur í stakk búnar til að
Afkoma atvinnuveganna hefur
batnað vemlega undanfarin ár, þótt
á sumum sviðum séu enn blikur á
lofti, einkum í landbúnaði og sumum
greinum fískvinnslu. Unnið hefur
verið að undirbúningi nýs orkufreks
iðnaðar, en erfíð markaðsstaða hefur
tafið fyrir framkvæmdum.
Hér hafa því orðið straumhvörf í
efnahags- og atvinnumálum og
brautin verið rudd til frekari sóknar.
En það hefur verið tekið til hendi
á fleiri sviðum. Hið gamla baráttu-
mál um fijálst útvarp er orðið að
veruleika og nýjar útvarps- og sjón-
varpsstöðvar hafa tekið til starfa.
Vert er að vekja sérstaka athygli á
forystu Sjálfstæðisflokksins í þessu
máli, sem mætti harðri andstöðu í
öllum öðrum stjómmálaflokkum.
Húsnæðislánakerfíð hefur verið
endurskipulagt frá grunni og stór-
auknu fé varið til húsnæðismála með
það fyrir augum að tryggja best hag
þeirra, sem eru að koma sér upp
þaki yfir höfuðið í fyrsta sinn.
Á sviði samgöngumála hefur tek-
ist að standa við meginmarkmið
langtímaáætlunar í vegamálum. Ör-
ar framfarir hafa orðið í íjarskipta-
málum og ferðamannaþjónustu.
Unnið hefur verið að langtíma-
áætlun í heilbrigðismálum, þar sem
áhersla er lögð á forvarnarstarf gegn
sjúkdómum og slysum.
Unnið hefur verið markvisst að
því að auka þátttöku og frumkvæði
Islendinga sjálfra í varnar- og örygg-
ismálum. Hin nýja og glæsilega
flugstöð á Keflavíkurflugvelli var
reist á kjörtímabilinu og í apríl, er
hún verður tekin í notkun verður
skilið milli almenns farþegaflugs og
starfsemi vamarliðsins.
Sköpuð hafa verið betri skilyrði
til markaðsöflunar á erlendri grund,
m.a. með stofnun Útflutningsráðs
Islands og aukinni aðild utanríkis-
þjónustunnar að þeim málum. Opnuð
hefur verið sérstök skrifstofa í
Brussel til að gæta hagsmuna ís-
lands gagnvart Evrópubandalaginu.
III
Islenska þjóðin hefur á undan-
fömum árum verið á réttri leið.
Stefna Sjálfstæðisflokksins hefur
skilað árangri.
Sjálfstæðisflokkurinn vill halda
áfram á þeirri braut sem mörkuð
hefur verið og byggja á þeim gmnni,
sem nú er fenginn. Flokkurinn býður
fram krafta sína til að svo megi
verða. Fái flokkurinn til þess full-
tingi kjósenda mun hann óhikað taka
að sér áframhaldandi ábyrgð á stjóm
landsins til að tryggja að ekki verði
hvikað af réttri leið.
Sjálfstæðisflokkurinn
leg’gur áherslu á eftir-
farandi atriði:
★ Efnahagsbatinn verði treystur
og tryggt að landsmenn allir fái
áfram hlutdeild í batnandi þjóð-
arhag. Unnið verði að því að
draga enn frekar úr verðbólgu,
m.a. með stöðugu gengi, og auka
kaupmátt tekna almennings með
meiri framleiðni og verðmæta-
sköpun í atvinnulífínu. Áfram
verði jöfnuður í viðskiptum við
útlönd og dregið úr erlendum
skuldum hins opinbera.
★ Unnið verði að frekari umbótum
í skattamálum, endurskoðun á
tekjuöflunarkerfí ríkissjóðs, og
stefnt að jöfnuði í ríkisrekstrin-
um. Skattbyrði getur því aðeins
lækkað til frambúðar að ríkisút-
gjöld minnki eða hlutdeild ríkis-
ins í þjóðarframleiðslunni dragist
saman. Misræmi í skattlagningu
milli atvinnugreina og rekstrar-
forma verði afnumið.
★ Stuðlað verði að eðlilegri
byggðaþróun með virkri byggða-
stefnu er grundvallast á arðbæru
og fjölbreyttu atvinnulífí um land
allt, greiðum samgöngum, góðri
félagslegri þjónustu og bættum
menntunarmöguleikum á lands-
byggðinni.
★ Skýrari línur verði dregnar í
verkefnaskiptingu opinberra að-
ila en verið hefur, ekki síst ríkis
og sveitarfélaga. Sameiginlegum
verkefnum sveitarfélaga og ríkis
verði fækkað en sveitarfélögum
falin aukin verkefni og tryggðar
tekjur til samræmis.
★ Starfsemi lífeyrissjóða og al-
mannatrygginga verði endur-
skipulögð með það fyrir augum,
að allir landsmenn njóti verð-
tryggðs lífeyris og sambærilegra
lífeyrisréttinda. Tryggt verði
sjálfstæði einstakra lífeyrissjóða
og þeim gert kleift að nýta betur
fjármagn sitt í heimabyggð.
★ Húsnæðislánakerfið verði treyst
og þar með fylgt þeirri stefnu
Sjálfstæðisflokksins, að sem
flestir geti búið í eigin húsnæði.
★ Réttindi heimavinnandi fólks
verði aukin. Fæðingarorlof verði
lengt og þannig stuðlað að auk-
inni velferð ungbama og foreldra
þeirra. Eðlilegt er að atvinnulífið
og hið opinbera skipti með sér
auknum kostnaði vegna þessa.
★ Uppbyggingarstarfí í heilbrigðis-
málum verði haldið áfram svo
og umbótum í tryggingamálum
og málefnum fatlaðra og aldr-
aðra. Heilsugæslan verði færð
til sveitarfélaga og heilbrigðis-
þjónusta utan sjúkrahúsa efld.
Kostir mismunandi rekstrar-
forma og fijálsra félagasamtaka
á sviði heilbrigðismála verði nýtt-
ir til spamaðar og bættrar
þjónustu.
★ Skólastarf í landinu verði bætt
og lögð áhersla á trausta grunn-
menntun allra bama óháð
búsetu. Fjölbreytni og heilbrigð
samkeppni í skólastarfí er nauð-
synleg og sífellt verður að laga
skólastarfið að breyttum aðstæð-
um. Komið verði á samfelldum
skóladegi sem víðast og bætt
tengsl heimila og skóla. Auka
þarf samstarf framhaldsskól-
anna við atvinnulífið og koma á
sem víðtækastri endurmenntun.
Stefnt verði að því að undirbún-
ingi nemenda fyrir háskólanám
og annað fagnám ljúki fyrr en
verið hefur. Vísinda- og rann-
sóknarstarfsemi verði efld eftir
föngum m.a. með samstarfi við
atvinnulífíð.
★ Hlúð verði að menningarstarf-