Morgunblaðið - 17.05.1988, Page 20

Morgunblaðið - 17.05.1988, Page 20
20 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 17 MAÍ 1988 Hitamælinga- miðstöðvar Fáanlegar fyrir sex, átta, tíu, tólf, sextán, átján eða tuttugu og sex mælistaði. Ein og sama miðstöðin getur tekið við og sýnt bæði frost og hita, t.d. Celcius+200+850 eða 0+1200 o.fl. Hitaþreifarar af mismunandi lengdum og með mismunandi skrúfgangi fáanlegar. Fyrir algengustu rið- og jafnstraumsspennur. Ljósastafir 20 mm háir. Það er hægt að fylgjast með afgashita, kælivatns- hita, smurolíuhita, lofthita, kulda í kælum, frystum, lestum, sjó og fleira. ■í-'L Sðtyir(j§HLO®tLou’ VESTURGÖTU 16 SÍMAR 14680 ?1480 Hrein teppi endast lengur Fullkomnar vélar - einföld notkun. Það er auðvelt og ódýrt að hreinsa teppin sjálfur. Hjá okkur færðu líka rétta þvottaefnið í hentugum umbúðum. Þú getur líka notað vélina til að hreinsa teppin í bílnum, ýmiskonar áklæði og til að soga upp vatn eða aðra vökva. Ný aðstaða - betri þjónusta. Vélaleigan hefurflutt í nýttog rúmgott húsnæði. Þannig getum við þjónað þér betur. HREIN TEPPI ENDAST LENGUR. 7eppaland • Dúkaland Grensásvegi 13, Rvík. sími 83577 og 83430. Um Tónlistar- háskóla Islands eftir Stefán Edelstein Sigursveinn Magnússon, tónlist- arskólastjóri, skrifar-grein í Morg- unblaðið 4. maí sl. um frumvarp til laga um Tónlistarháskóla íslands. Finnur hann frumvarpinu flest til foráttu og álítur það aðför að starf- semi annarra tónlistarskóla. Menn mega hafa misjafnar skoðanir á hlutunum en það er engu að síður bráðnauðsynlegt að ræða á mál- efnalegan hátt um álitamál. Grein Sigursveins er því miður ekki mál- efnaleg og einnig er þar að finna fullyrðingar sem ekki fá staðist, auk þess sem a.m.k. ein rangfærsla hefur slæðst inn. Ég ætla að ræða eilítið um þetta mál hér í þeirri von að þeir sem koma til með að fjalla um frum- varpið síðar meir, lesi þessar línur. Löggjöf um Tónlistarháskóla ís- lands (THÍ) er löngu orðin tímabær og ef nokkuð mætti gagnrýna er það fyrst og fremst, að hún hefði átt að vera miklu fyrr á ferðinni. Tónlistarskólinn í Reykjavík, sem hefur verið forystuskóli á sínu sviði allt frá stofnun hans 1930, hefur í mörg herrans ár boðið upp á kennslu sem er á háskólastigi. Má í því sambandi nefna einleikara- próf, ýmsar kennaradeildir og síðan 1982 BMús nám í tónfræðum. Væntanleg löggjöf um THÍ er því í raun formleg staðfesting og skipu- lagning á staðreynd, sem þegar er fyrir hendi. Reyndar er löggjöf um THÍ ekki eina löggjöfm um listahá- skóla sem á að leggja fram á Al- þingi á næstunni, því einnig eru lög um leiklistarháskóla og myndlistar- háskóla í smíðum. En víkjum að nokkrum atriðum í grein Sigursveins. SM spyr hvort frumvarpið um THÍ sé fullmótað. Það er nú einu sinni svo að lög eru mannanna verk og því ófullkomin eins og annað frá þeirra hendi. Hins vegar er sem betur fer hægt að endurskoða lög og svo verður vafalítið í þessu til- felli. Eins og er, eru þessi lög ágæt og þjóna vel sínum tilgangi. SM lætur að því liggja að á ráð- stefnu tónlistarkennara 16.—17. apríl sl. hafi verið svo djúpstæður ágreiningur um frumvarpið, að eng- inn hafi treyst sér til að bera upp stuðningsályktun um það. Þetta er a.m.k. rangfærsla. Það stóð aldrei til að bera upp slíka ályktun, engin áform í þá veru voru uppi á þessum fundi. Frum- varpið var einfaldlega kynnt og menn gátu tjáð sig um það. SM hefur af því áhyggjur hvem- ig starfsemi THÍ eigi að falla að núverandi skipan tónlistarfræðslu í landinu og skólakerfi okkar yfir- leytt. Hann þarf ekki að hafa af því áhyggjur, því THÍ mun vitan- lega gera sínar inntökukröfur og taka við þeim nemendum annarra tónlistarskóla sem lengst hafa náð og standast inntökukröfumar. Starf tónlistarskólanna í landinu á sér stað að verulegu leyti á neðstu stig- um. Það em tiltölulega fáir nem- endur sem ná ofar og örfáir ná upp í efstu stig, þ.e. háskólastig. Það er vitaskuld skynsamlegast að byggja upp og hlú að einum öflug- um tónlistarháskóla, þar sem hæf- ustu kennslukraftamir koma til með að kenna (þ.m.t. kennarar frá öðmm tónlistarskólum að sjálf- sögðu) og nemendur fá mestu breidd í námi og bestu aðhlynn- ingu. Aðrar þjóðir hafa áratugum saman haft sama hátt á. Það er engin „séríslensk" lausn til. Við höfum ekki ráð á 3—5 tónlistar- háskóla„ígildum“ þar sem örfáum einstaklingum er kennt á háskóla- stigi eða á jaðri þess. Eða skyldi ijárveitingavaldið vera hrifið af því að dreifa flármunum til slfkrar kennslu á marga staði? Það er misskilningur hjá SM að nemendur í Tónlistarskólanum í Reykjavík komi til með að hafa forgang að námi í væntanlegum THI. Eins og ætíð er við slíkar kerfisbreytingar, þá em nemendur sem fyrir em í skólanum áfram í námi við nýju stofnunina án sér- stakra inntökuprófa þangað til þeir hafa gengið „í gegnum kerfið". Eftir þennan aðlögunartíma sitja allir við sama borð. SM setur á svið ímyndað menn- ingarlegt stórslys, meiriháttar ógæfu, ef fmmvarp um THÍ verður samþykkt óbreytt. Hann segir orð- rétt að fmmvarpið, ef að lögum yrði, myndi „skerða starf annarra skóla og hefta vemlega þá ótvíræðu framsækni og hugmyndaauðgi sem leitt hefur af (framangreindri) fjöl- breytni í námsframboði.“ Núverandi Tónlistarskóli í Reykjavík hefur nú ekki heft tón- listarmenntun í landinu meira en svo, að flestir tónlistarkennarar sem starfa við aðra tónlistarskóla hafa fengið menntun sína þar og/eða við aðra tónlistarháskóla erlendis. Nýr, öflugur og vel skipulagður THÍ mun enn frekar bæta menntun þeirra kennara sem útskrifast úr honum og gera þá enn hæfari til að takast á hendur kennslu í hinum fjölmörgu tónlistarskólum landsins. Þannig mun tilkoma THÍ auðga starf tón- listarskólanna og bæta menntun tónlistamemenda í landinu. SM heldur því fram, að nemend- um í tónlistarskólum landsins hafi stórfjölgað vegna aukins og bætts námsframboðs. Þetta er vafasöm ályktun svo vægt sé til orða tekið. Það gefur augaleið, að tónlistar- skólum og -nemendum hefur fyrst og fremst fjölgað vegna hvetjandi löggjafar um fjárhagslegan stuðn- ing við tónlistarskóla (lög frá 1975 sem hafa verið endurskoðuð einu sinni síðan). SM hefur allt á homum sér í sambandi við meginstefnu frum- varpsins og sér ekkert nema myrk- ur og vonleysi í flestum greinum þess. Ég sé ekki ástæðu hér til að fara nánar út í þá sálma. Sem skóla- stjóri tónlistarskóla, sem sérhæfir sig í kennslu nemenda á grunn- skólaaldri vil ég þó nefna eitt at- riði. í frv. segir: „Menntamálaráðu- .neytið getur heimilað skólanum að starfrækja deildir neðan háskóla- stigs, sem búa nemendur undir æðra tónlistamám". SM finnst þetta af og frá og sæta furðu. Hann segir orðrétt „að með þessu sé verið að lýsa vantrausti á störf tónlistarskólanna". Fyrr má nú rota en dauðrota. Til að bytja með skal á það bent, að þessi háttur er mjög víða hafður á í tónlistarháskólum annarra landa. Ég veit um þesskon- ar deildir í tónlistarháskólum á Norðurlöndunum, í Þýskalandi, Bretlandi og í Bandaríkjunum og einnig í Austur-Evrópuríkjum. Þær eru yfirleitt smáar í sniðum. Mikil- vægi þeirra er augljóst: Þær sjá kennaradeildum tónlistarháskólans fýrir nemendum við æfingakennslu. Þær eru því einnig vettvangur fyrir nýjungar og tilraunir í kennslu- starfi. Ekki hef ég áhyggjur af eða minnimáttarkennd gagnvart slíkum deildum. Þær eru hlekkur í heildar- uppbyggingu kennaranáms á há- skólastigi. SM virðist líta á þessa heimild sem beina ógnun við tilveru- rétt annarra tónlistarskóla og vera yfirlýsing á vantrausti. Þetta er auðvitað staðhæfing sem nær engri átt. LÖGREGLAN í Reykjavík dreifir um þessar mundir upplýsinga- blaði til allra skólabarna á aldrin- um 6-12 ára, í tilefni af árlegri reiðhjólaskoðun. A blaði þessu er að finna allar upplýsingar um það, sem þarf að vera í lagi svo hjólin séu örugg í „Við skulum líta fram á við og ekki missa sjón- ar af meginmarkmið- inu: Að búa vel í haginn fyrir traustan tónlistar- háskóla sem mun halda utan um og enn frekar efla okkar blómlega tónlistarlíf og veita til- vonandi hljóðfæra- kennurum og tónlistar- kennurum okkar bestu menntun.“ Ég vona að þeir menn sem eiga eftir að fara höndum um þetta frumvarp, bæði leikir sem lærðir, og ekki síst alþingismenn, þ.m.t. menntamálanefndir beggja deilda Alþingis, láti víðsýni og skynsemi ráða við umfjöllun og afgreiðslu þessa frumvarps. Vissulega má breyta því og laga það eitthvað til, því eins og áður sagði, er ekkert mannanna verk fullkomið. Eftir nokkur ár má endurskoða lögin. Það sem skiptir máli er að frv. til Iaga um THI verði samþykkt á næsta löggjafarþingi og þar ráði ríkjum skynsemi og víðsýni og málefnaleg afstaða en ekki þröng- sýni. Grein SM er því miður ekki skrifuð af víðsýni. Hún er ómálefna- leg og reynir að gera marga þætti frumvarpsins tortryggilega með hálfsannleika, órökstuddum fullyrð- ingum og stórslysakenningum. Við skulum líta fram á við og ekki missa sjónar af meginmark- miðinu: Að búa vel í haginn fyrir traustan tónlistarháskóla sem mun halda utan um og enn frekar efla okkar blómlega tónlistarlíf og veita tilvonandi hljóðfærakennurum og tónlistarkennurum okkar bestu menntun (þeir munu margir hveijir nú sem endranær sækja sér frekari viðbótarmenntun erlendis og er það af hinu góða). Við tónlistarmenn og tónlistar- kennarar erum sundurleitur hópur sem því miður höfum ekki alltaf sýnt samstöðu. í þessu máli dugar ekki annað er samstaða og lofar undirskrift 60 tónlistarmanna á dögunum til stuðnings frumvarpinu góðu um framhaldið. Ég vil að lokum segja þetta: Ég met SM sem góðan dreng og prýðis- mann og ætla mér ekki að standa í ritdeilum við hann. Þessi grein er ekki annað en viðbrögð starfsbróður við orðum hans. Um frekari skrif af minni hálfu um þetta mál er ekki að ræða. Höfundur er skólastjóri Tón- menntaskólans í Reykjavík. umferðinni. Það er von lögreglunn- ar, að foreldrar spyiji böm sín eftir þessu blaði og hjálpi þeim að koma reiðhjólunum í gott lag fyrir skoð- unina. Hún fer fram í síðustu viku maí og verður auglýst nánar í skól- um og fjölmiðlum. Árleg reiðhjólaskoðun

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.