Morgunblaðið - 19.05.1988, Síða 60

Morgunblaðið - 19.05.1988, Síða 60
60 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 19. MAÍ 1988 MorgunblaAið/PPJ Douglas A-26 Invader-flugvélin hefur sig til flugs frá Reykjavíkurflugvelli sl. þriðjudag. Douglas Invader á Reykjavflairflugvelli Morgunblaðið/PPJ Hér sést í nærmynd hið nýja nef Invader-flugvélarinnar með til- heyrandi „byssum" en án þeirra yrði aðdráttarafl vélarinnar á flug- sýningum minna. GAMLAR herflugvélar á leiðinni frá Bandaríkjunum til Evrópu hafa að undanfömu verið tíðir gestir á Reykjavíkurflugvelli. í aprílmánuði höfðu m.a. viðdvöl hér gömul sprengjuflugvél af gerðinni B-25 Mitchell sem var á leiðinni til Bretlands og fyrrver- andi herþjálfunar- og æfingaþota af gerðinni T-33 Shootin Star sem var á leiðinni til Basel f Sviss. í síðustu viku lenti enn ein „stjama" fyrri tíma, en það var göm- ul árásar- og sprengjuflugvél af gerðinni Douglas A-26 Invader. Hér hafði vélin næturdvöl á leið sinni frá Colorado í Bandaríkjunum til Osló í Noregi en síðasti viðkomustaður áður en hún kom hingað var Syðri- Straumfjörður á Grænlandi. Invader-flugvélar komu fyrst fram á vígstöðvum í Kyrrahafínu vorið 1944, en um haustið það ár voru þær komnar í notkun í Evrópu í átökum við „þriðja ríkið". Síðar meir voru flugvélar af þessari gerð talsvert notaðar í Kóreustríðinu og gerðu þær m.a. fyrstu sprengjuárás Bandaríkjamanna á Norður-Kóreu í júní árið 1950. Ennfremur voru In- vader-vélar notaðar í Víetnam-stríð- inu, en þær síðustu voru teknar úr notkun flughers Bandaríkjanna árið 1969. Meðal þeirra þjóða sem notuðu Invader-flugvélar voru Frakkar, í nýlendustríðum sínum í Indó-Kína og Aisír, og Bíafrabúar í tilgangs- lausu frelsisstríði sínu. Mörgum Invader-flugvélum var breytt í einkaflugvélar eftir stríð, m.a. þóttu þær henta vel sem „for- stjóravélar" sökum þess hvað þær voru hraðfleygar. Nú á dögum eru Invader-flugvélar mjög 'vinsælar á flugsýningum víða um lönd og verð- ur vélin sem hér hafði viðkomu ein- mitt notuð til þess að ferðast milli flugsýninga í Evrópu. Það sást greinilega að flugvélinni sem hér hafði viðkomu hafði einhvemtíma verið breytt í „forstjóraflugvél" en þegar hún var gerð upp fyrir hina norsku kaupendur var rejmt að færa ýmislegt í fyrra horf og m.a. sett á hana nýtt nef með tilheyrandi „byss- um“ þannig að hún verði líkari því sem flugsýningagestir vilja sjá. Þess má geta að flugstjóri In- vader-flugvélarinnar í þessari ferð var Jan Skjöldhammer, en faðir hans, Conrad Skjöldhammer, var flugmaður í norsku flugsveitinni sem staðsett var hér á íslandi á árum síðari heimsstyrjaldar og er íslend- ingum að góðu kunnur. - PPJ Dash 7-flugvél London City Airways við brottför frá Reykjavík í vorrigningunni. Morgunblaðið/PJJ I jakkafötum, hvítri skyrtu og með bindi London City Airport — einu sinni bryggja en nú alþjóðaflugvöllur á miðju hafnarsvæði. FJÖGURRA hreyfla flugvél af gerðinni de Havilland Canada Dash 7, sem var á leiðinni frá verksmiðjunum í Kanada til kaupenda í Bretlandi, lenti á Reykjavíkurflugvelli siðdegis þriðjudaginn 3. maí. Flugvél þessi, sem var í engu frábrugðin öðmm vélum af þessari gerð, vakti athygli manna fyrir þær sakir að stél hennar var mjög frum- lega málað, rétt eins og það væri í teinóttum jakkafötum, hvítri skyrtu, með rautt hálsbindi og silki- klút í sama lit. Ástæðan fyrir því að stélfjaðrir vélarinnar em svona skrautlegar er sú að flugvélin er í eigu breska flugfélagsins London City Airways, sem hefur bækistöðv- ar sínar á nýjasta flugvelli Lund- únaborgar, London City Airport. Flugvöllur þessi, sem er staðsettur á aflagðri bryggju í miðju hafnar- svæðis í austurhluta Lundúna ör- skammt frá fjármálahverfínu City, var tekinn i notkun sl. haust og er þegar orðinn vinsæll meðal kaup- sýslumanna og fjármálaspekinga sem erindi eiga til og frá borginni við Thames. London City Airways er annað tveggja flugfélaga sem stunda áætlunarflug frá London City-flug- velli. Flugfélögin fljúga þaðan til nærliggjandi borga á meginlandi Evrópu s.s. Parísar, Brussel og Amsterdam en tímaspamaður þeirra farþega sem annars þyrftu að nota flugvellina Heathrow eða Gatwick, sem em í dágóðri Qarlægð sunnan og vestan við borgina, er mikill. Bæði flugfélögin nota flug- vélar af gerðinni de Havilland Canada Dash 7 en þessi flugvélar- tegund, sem er mjög hljóðlát, getur athafnað sig á mjög stuttum flug-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.