Morgunblaðið - 15.07.1988, Síða 33
MORGUNBLAÐIÐ,
VlDSKlPn/AlVINNUIÍF föstudagur 15. júlI 1988
33
Bílar
Alslemma hjá Ford
Allir Lincoln Continental bílar af árgerð
’88 löngu upppantaðir
LINCOLN-MERCURY deUd
Ford bílasmiðjanna í Banda-
ríkjunum kynnti rétt fyrir
síðustu áramót nýjustu árgerð-
ina af Lincoln Continental lúxus-
bilunum. Áður en bílarnir komu
á markaðinn var þeim spáð góðu
gengi, en fæstir gerðu sér þó
grein fyrir því hve gífurleg eftir-
spurnin yrði. í lok marz, þremur
mánuðum eftir að bílarnir komu
í sölu, höfðu Ford-umboðsmenn
sent inn pantanir fyrir fleiri
bílum en áætlað hafði verið að
smíða á öllu árinu. Og umboðs-
mennirnir höfðu selt fyrirfram
85% af öllum pöntununum.
Árgerð ’88 af Lincoln Continen-
tal kom óvenju seint á markaðinn,
því venjulega er það um mánaða-
mótin júlí-ágúst sem bílasmiðjumar
DEN Danske Bank hóf nýlega
útgáfu innlánsskírteina fyrir
Norræna fjárfestingarbankann
(NIB) sem ætlunin er að selja á
danska peningamarkaðnum.
Samkvæmt núgildandi reglum
Austur-þýska flugfélagið Inter-
flug, hefur skrifað undir samning
um kaup á þrem Airbus-flugvél-
um. Vélamar em af gerðinni
A310-300, og hafa verið sérstak-
lega útbúnar til að fljúga á löng-
um leiðum. Tvær vélar verða af-
hentar í júní á næsta ári og sú
þriðja í desember sama ár.
Vélamar munu koma í stað Ilyus-
hin 11-62 véla félagsins og fljúga frá
Berlín til Hannover, Peking og Sin-
gapore. Samningur þessi markar
skipta um árgerðir. Vegna þess að
hér var um vandaðan og dýran bíl
að ræða (gmnnverð 26.078 dollar-
ar) og aðeins um sjö mánuðir til
árgerðaskipta var ákveðið að árs-
framleiðslan yrði aðeins 32.000
bílar. Nú er áætlað að smíða 65.000
bíla af árgerð ’89, og er reiknað
með að þeir verði eitthvað dýrari.
Það gerist ekki oft á bandaríska
bílamarkaðnum að væntanlegir
kaupendur séu fáanlegir til að
greiða eitt þúsund dollara staðfest-
ingargjald á pöntunum sínum og
bíða svo í þijá til ijóra mánuði -
eða jafnvel lengur - eftir því að fá
bflinn afhentan. En þetta gerðist
hjá Ford á fyrstu mánuðum ársins,
eða þar til umboðsmönnum var
bannað að taka á móti fleiri pöntun-
um. Sumir umboðsmennimir hafa
króna eða tæpa tvo milljarða
íslenskra króna að því er segir í
má aðeins selja slík innlánsskír-
teini til Dana. Gert er ráð fyrir
að selja innlánsskírteini fyrir
samtals 300 milljónir danskra
tímamót því að þetta er í fyrsta sinn
sem flugvélaframleiðendur á Vest-
urlöndum selja vélar til lands sem -
er aðili að COMECOM. Salan þurfti
samþykki COCOM sem er nefnd sem
íjallar um sölu á tækninýjungum til
Áusturblokkarinnar. Álitið er að það
skilyrði hafi verið sett, að allt meiri-
háttar viðhald og viðgerðir verði
framkvæmt vestan jámtjaldsins.
Samningaviðræður munu standa
yfír á milli pólska flugfélagsins LOT
og Boeing-verksmiðjanna um flug-
vélakaup.
bent á að þetta minni helzt á það
þegar Mercury Cougar kom fyrst á
markaðinn árið 1977, eða Lincoln
Continental Mark III árið 1969.
„Bíllinn fær fullorðið fólk til að
hegða sér eins og smákrakkar í
sælgætisbúð," segir einn umboðs-
mannanna í Detroit. Og í Tampa í
frétt frá Den Danske Bank.
Innlánsskírteinin eru framseljan-
leg eingreiðslubréf með lánstíma
frá viku upp í eitt ár. Bréfín em
vaxtalaus og seld með afföllum.
Ávöxtun er grundvölluð á markaðs-
vöxtum en bréfín em sambærileg
eigin innlánsskírteinum Den
Danske Bank.
Útgáfan er hluti af stefnu NIB
í að styrkja stöðu sína í aðildar-
löndunum. Sú stefna kemur m.a.
fram í ákvörðun um að setja á stofn
útibú í Danmörku á þessu ári. Enn-
fremur hefur verið ákveðið að gefa
út innlánsskírteini á öllum Norður-
löndunum. Fyrsta útgáfa NIB á
innlánsskírteinum fór fram í Finn-
landi árið 1987.
Den Danske Bank hefur nokkr-
um sinnum aðstoðað NIB á fjár-
magnsmarkaði. Árið 1983 kynnti
Den Danske Bank NIB á dönskum
skuldabréfamarkaði með útgáfu 10
ára bréfa og árið 1985 var skulda-
bréfaútgáfa í Eurokrónum undirbú-
'n-.
I frétt Den Danske Bank segir
að hin nýja útgáfa á innlánsskírtein-
um staðfesti vaxandi mikilvægi
dansks fjármagnsmarkaðar á al-
þjóðamörkuðum.
Florida segir umboðsmaðurinn: „Ég
hef selt bfla í 12 ár, en aldrei séð
neitt þessu líkt.“
Ekkert dró úr eftirspurninni þeg-
ar smá galli kom fram í um 12
nýjum Lincoln Continental bílum,
en þar höfðu gormar er héldu högg-
deyfum að aftan lóðréttum brotnað.
Varð það til þess að bílasmiðjumar
innkölluðu 9.300 bíla til eftirlits.
Þá hafa einstaka kaupendur kvart-
að yfír því að vélar bílanna séu
ekki nógu kraftmiklar. Þetta hafa
General Motors bílasmiðjumar not-
fært sér í auglýsingum þar sem
bent er á að 3,8 lítra V-6 vélin í
Continental standist ekki saman-
burð við nýju 4,5 lítra V-8 vélina í
Cadillac bílum þeirra. Talsmenn
Ford segja að úr þessu verði senni-
lega bætt með 4,6 lítra V-8 vél í
1990 árgerðinni.
Heimild: Automotive News.
ALDREI hafa selst fleiri dönsk
skuldabréf til útlanda en á öðrum
ársfjórðungi þessa árs. Þjóðar-
bankinn danski segir að salan
nemi um 11 milljörðum danskra
króna á tímabilinu, og tilkynnir
um leið að gjaldeyristekjur hafi
aldrei verið hærri eða um 77,7
milljarðar. Gjaldeyrisstreymið er
slíkt að þjóðarbankinn hefur ekki
þurft að kaupa erlendan gjaldeyri
um all nokkurn tíma.
Erlendir aðilar eiga dönsk skulda-
bréf fyrir rúma 70 milljarða danskra
króna, og seldust bréf fyrir um 2,5
miljarða í júní, sem er þó ekki mánað-
armet.
Þjóðarbankinn hefur gefíð út þá
yfírlýsingu að vaxtalækkun komi
Tölvur
Tap hjá
Norsk
Data
NORSK Data tapaði 125 milljón-
um norskra króna eða jafnvirði
860 milljóna íslenskra króna á
fyrstu sex mánuðum ársins. Á
sama tíma í fyrra var hagnaður
af rekstri fyrirtækisins 178 millj-
ónir norskra króna. Forsvars-
menn Norsk Data segja að tapið
sé aðallega tilkomið vegna minni
eftirspumar eftir tölvum í Nor-
egi, einkum hjá opinberum aðil-
um.
Sala fyrirtækisins í Noregi dróst
saman um 5% á tímabilinu á meðan
hún jókst um 45% á erlendum mörk-
uðum. Rolf Skaar, forstjóri fyrir-
tækisins, segir að vandræðin séu
ekki til komin vegna minnkandi
markaðshlutdeildar fyrirtækisins í
Noregi heldur almenns samdráttar
og segist ekki reikna með að innan-
landsmarkaðurinn muni glæðast
næstu tvö árin.
Norsk Data ætlar að grípa til
spamaðaraðgerða í kjölfar tapsins
og býst Skaar við að fyrirtækið
verði rekið með 65 milljóna norskra
króna hagnaði síðari hluta ársins.
Allt árið í fyrra varð 243 milljóna
hagnaður af rekstri félagsins.
ekki til greina fyrr en viðskiptahall-
anum hafí verið snúið upp í hagnað,
en nýjar tölur eru væntanlegar á
næstunni.
Þjóðarbankinn hefur gefíð upp
fjárhagstölur fyrir fyrri helming árs-
ins, þær einkennast af auknum
skuldbindingum erlendis, sem stafa
fyrst og fremst af auknum innflutn-
ingi og beinum lántökum einkafyrir-
tækja. Auknar lántökur erlendis
stafa af því að talið er, af óvissunni
sem skapaðist eftir kosningamar í
sumar, en nú hefur verið mynduö-
stjóm sem hefur fastmótaða stefnu
í peningamálum, þannig að ró er að
skapast á peningamarkaðnum.
Danska ríkið tók erlend lán fyrir
um 1,2 milljarða danskra króna á
öðrum ársfjórðungi þessa árs.
Bankar
Den Danske Bankgefur út
innlánskírteini fyrir NIB
Flug
Vestrænar flugvél-
ar til A-Evrópu
Brussel, frá Kristófer M. Kristinssyni, fréttaritara Morgunblaðsins.
Danmörk
Metsala, á skuldabréfum
Kaupmannahöfn. Frá Grimi R. Friðgeirssyni fróttaritara Morgnnblaðsins.
SUMARKJÖR:
CHEVROLET MONZA
Við erum í sumarskapi og viljum stuðla að því að sem flestir geti farið
í sumarleyfið á glænýjum Chevrolet Monza,fólkshíl sem hæfir íslensku vegakerfi.
Þess vegna gefum við kr. 25.000 í sumargjöf
með hverjum Monza seldum til mánaðamóta.
BiLVANGURs/r
'» JMBHIHHÍHr V HÖFÐABAKKA 9 SÍMI 687300
CHEVROLET