Morgunblaðið - 17.05.1989, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 17.05.1989, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 17. MAÍ 1989 25 OPIÐ BRÉF - til Emmu og Matta Skjaldar hluta, og yrði þá kostur II eitthvað dýrari en kostur I. Yfirbygging á alla Fossvogsbraut myndi kosta rúmlega milljarð króna. Ef við göngum út frá yfirbyggingu að hluta, þá munar það litlu á kosti I og II, að kostnaðarmunur ræður varla úrslitum. Við samanburð á öðrum þáttum kemur í ljós að kostur I (án Foss- vogsbrautar) er í raun óviðunandi, einkum af eftirfarandi ástæðum: a) U.þ.b. helmingur af austur- vestur umferð vestan Elliðaáa myndi safnast á Miklubraut. Dreifing umferðarálags á stofn- brautakerfið yrði ójöfn og um- ferðarkerfið ósveigjanlegt. Erf- iðleikar gætu skapast vegna beygjustrauma á umferðar- þyngstu gatnamótum stofn- brautakerfisins. Umferðarmag- nið á Miklubraut árið 2004 yrði um 70-80 þúsund bílar á sólar- hring, þ.e. tvöfaldast frá því sem er í dag. Dæmi um svo mikla umferð á einni götu finnast vart nema í milljónaborgum. b) Erfiðleikar yrðu við viðhald og rekstur Miklubrautar. Sama gildir ef alvarlegt umferðarslys verður, því erfitt yrði að beina allri þessari umferð á aðrar göt- ur. c) Frá almannavamasjónarmiði er ekki gott að safna mikilli umferð á eina stofnbraut. d) Meiri gegnakstur yrði um Ný- býlaveg og Bústaðaveg. e) Væntanleg flugstöð á Reykjavíkurflugvelli yrði ekki eins vel tengd við stofnbrauta- kerfið. f) Umferðarhávaði við Miklubraut myndi aukast um 5-10 desibel og verða illbærilegur í Hlíða- hverfi, þar sem íbúðarhús standa nálægt götunni. í stuttu máli má segja að hlut- fallsleg þýðing Fossvogsbrautar sé ekki minni en þýðing Reykjanes- brautar fyrir Garðbæinga. í Garðabæ eru aðeins um 20 þúsund bílar á sólarhring á Hafnarfjarðar- vegi. Þrátt fyrir það lögðu bæjar- yfirvöld í Garðabæ mikla áherslu á iagningu brautarinnar. Umferð á Reykjanesbraut sunnan Vífilsstaða- vegar er vel innan við 10 þúsund bílar á sólarhring, en á Fossvogs- braut er gert ráð fyrir 35-40 þús- und bílum á sólarhring árið 2004. Lokaorð Af ofangreindu má vera ljóst að Fossvogsbraut er ómissandi hlekk- ur í stofnbrautakerfi höfuðborgar- svæðisins. Ef áhrif brautarinnar á umhverfi í Fossvogsdal eru áhyggjuefni, þá liggur beinast við að yfirbyggja hana, a.m.k. að hluta. Það hlýtur að vera unnt að finna málamiðlun milli kostnaðar- og umhverfissjónarmiða, sem allir geta sætt sig við. Hver sem niðurstaða málsins verður, verður að leggja á það höfuðáherslu, að möguleikinn á byggingu Fossvogsbrautar verði aldrei útilokaður. Það má leiða að því sterkar líkur, að í framtíðinni verði þýðing Fossvogsbrautar það mikil, að það borgi sig jafnvel að yfirbyggja hana að öllu leyti. Höfiindur eryGrverkfræðingur umferðardeildar borgarverkfræð■ ings. eftirÁrna Hallgrímsson Endur fýrir löngu — á mennta- skólaárunum! — kynntist ég stúlku og plötuspilara sem léku vart aðra tónlist en í flutningi þeldökkra afrískra „innflytjenda" til Ameríku. Mér, rokkaranum, varð um og ó að ung kona komin af víkingum gerði sálarheill sinni þann óskunda að djöflast daginn út og daginn inn í þessum vægðarlausa andskotans takti, þungum sem niður aldanna. Pungsveittur í sálarkreppunni miklu reyndi greinarhöf., sveim- huginn og skólaskáldið, að fá meyna ofan af þessari brjálsemi — en róðurinn reyndist þungur, þyngri en taktur tónanna, sem og ætlaði bersýnilega að æra óstöðugan. „Tónlistarlega séð“ (með mikilli virðingu fyrir „poppskríbentum" séð) varð að brúa þessa gjá sem myndast hafði milli rokkarans, er hafði tilvitnanir úr textum Bowies og Morrisons á hraðbergi, og þess- arar [ég var kominn á fremsta hlunn með að skrifa frauku] yndis- legu stúlku með einhveijum ráðum. Ég barðist um á hæl og hnakka — braut eina eða tvær plötur eftir skólaball í Sigtúni, eða var það í Klúbbnum — og róðurinn þyngdist, niðurinn varð þyngri, takturinn, takturinn. Hvað var að verða um mig? Það fór um pilt. Mig iangaði ekki að fara einn saman. En.. . ... fram úr rekkanum dró hún albúm með svo hallærislegri mynd að ég þurfti ekki frekar vitnanna við — þetta herfilega albúm (hulst- urslega séð) innihéldi vissulega enn einn hroðann! „The Harder They Come“ var og er enginn hroði í mínum eyrum! Síðan kom Hvalstöðin — og Matti Skjaldar. Við niðurskurð á þessum tignarlegu (þær voru slyttislegar á planinu, ég verð að segja það) og greindu skepnum (aldrei yrtu þær á okkur, mig rekur a.m.k. ekki minni til þess) kom Matti „Flækju- fótur“, enginn indíáni, bara strákur úr Breiðholtinu, og „weird“ var hann og „fílaði“ „rytmann", tak frekar en takt þeirra halanegra frá Jamaíku hverja greinarhöf. hafði barist við inní sér. „The Harder They Come“ syngja þeir í samnefndri mynd sem Sjón- varpið mun sýna föstudaginn 19. maí nk. kl. 22.30 og menntaskóla- ástin mín og Matti munu áreiðan- lega stunda áhorf tónrænum aug- um. Ég? Júú, ætli þa’ki. „„The Harder They Come“ var og er enginn hroði í mínum eyrum!“ P.s. Skyldi kvikmyndin vera jafn hallærisleg kvikmyndalega séð og myndip á albúminu myndlistarlega séð? Höfundur er einn aflestrarhestum Morgunblaðsins. V eraldar til Benidorm Raðgreiðslur Veraldar eru sannanlega ódýrasti greiðslumátinn á sumarleyfisferðinni fyrir þig og getur sparað þér stórfé í ferðakostnað. Þú greiðir ferðina þina einum til fjórum mánuðum fyrir brottför og færð vaxtalausar greiðslur í allt að átta mánuði. Sérstakir samningar okkar tryggja þér þvi ódýrari ferð. Engir vextir og engin aukagjöld. Dæmi um sparnað Verð tveggja vikna ferðar til Benidorm 18. júlí. Gist á Europa Center, fjögurra manna fjölskylda, miðað við 6 afborganir. Verð ferðar: 169.991,- Raðgreiðslur Veraldar: Vextir: 0,- kr. Lántökugjald: 0,- kr. Stimpilgjald: 0,- kr. Samtals: 0,- kr. Heildarverð: 169.991,- Venjulegar raðgreiðslur: Vextir: Lántökugjald: Stimpilgjald: Samtals: 13.685,- 2.040,- 2.550,- 18.275,- Heildarverð: 188.266,- mSÍ 3°- oia/ ujúní 2oJUni fO.juní xjúIí ?? asúst áSúst c°sta dte"*5''* -au sr i að Sol uPpselt , uPpselt ÍS^/aus y'^ilaus 7ss*ilaus uPpselt laus sæti Smtilaus ra r k°r S Sa^ti r br°ttfarIr Sí Íi'mai 3°- Itiaí ujúní 20]Uní f°juní 1 ■ júlí 1. maí i989 Benid0rm 8 8. 15. agúst Úgúst úgúst uPPselt uPPselt uPPselt , j Sætí lau$ r Sasti laus y^ilaus 7sastikus uPpselt FERDAMIflSIÖfllN »*ar f sœt"suS ------st “rottí,,,, Austurstræti 17, sími 622200 FLUGLEIDIR HJÁ VERÖLD FÆRÐU MEIRA FYRIR PEMIMGANA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.