Morgunblaðið - 29.01.1991, Side 44
44
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 29. JANÚAR 1991
. . .að eyða síðustu krónunni
í gjof handa honum.
TM Reg. U.S. Pat Olf. all rights reserved
c 1991 Los Angeles Times Syndicate
Með
morgunkafíinu
IOJ
Eigum við ekki að sleppa
ballinu og láta fara vel um
okkur?
HOGNI HREKKVISI
,,/fLýTtJZ /)£> Í/E/5A B/iBhJNUI//tT.GUR."
Björk
og börnin hennar
Lesendur þessara dálka muna
eflaust margir eftir grein „Bjark-
ar“, einstæðrar móður þriggja
ungra barna sem birtist í Mbl. 28.
des. sl. Eitt barnanha berst við
lífshættulegan sjúkdóm. Eðlilega
kýs hún að vera heima hjá börnum
sínum en afkomumöguleikarnir
eru rýrir vegna þess að móður-
hlutverkið er ekki metið í réttu
hlutfalli við verðmæti þess fyrir
þjóðfélagið. Er hún skrifaði grein-
ina þá skuldaði hún tæpa milljón
króna, aðallega vegna lögfræði-
kostnaðar. Fyrir atbeina góðra
manna er skuldin komin niður í
um 700 þús. kr. Björk hefur um
70 þús. kr. á mánuði í meðlag,
mæðralaun, barnabætur og ör-
orkubætur fyrir barnið. Hún
hvorki reykir né drekkur, svo ekki
er óreglunni fyrir að fara, en hún
þarf á hjálp að halda til að losna
úr skuldinni. Vilji gott fólk, sem
aflögufært er, leggja þessari ungu
ijölskyldu lið í neyð hennar, þá
getur það iagt fé á sparisjóðsbók
nr. 0513-05-73956 í Islands-
banka, og hafi þeir heila þökk
fyrir sem það gera.
Heimaumönnun barna er þjóð-
hagslega hagkvæm og það þarf
að meta hana frekar til frjár en
nú er gert.
Guðmundur H. Garðarsson hef-
ur lagt fram þingsályktunartil-
lögu um að skattleysismörk verði
hækkuð verulega. Það er mjög
brýnt mál. Hafi hann þökk fyrir.
Galdurinn við að stjórna þjóð
vel er að geta greint aðalatriði frá
aukaatriðum, að halda sóun á al-
mannafé í lágmarki og leitast við
að sjá til þess að allir eigi til hnífs
og skeiðar og geti lifað mann-
sæmandi lífi.
Rannveig Tryggvadóttir
Um ljósanotkun
Hraðakstur og
bensíneyðsla
Til Velvakanda.
Margt bendir til þess að ný olíu-
kreppa sé í uppsiglingu ef styijöld-
in við Persaflóa dregst á langinn.
Talað hefur verið um að með lækk-
un hámarkshraða mætti ná fram
miklum bensínsparnaði en hvergi
hefur þó komið fram, svo ég viti,
nein úttekt á því hversu mikið
væri hægt að spara með því að
draga úr hraðanum í umferðinni.
Athugandi væri líka að setja sér-
stakan skatt á stóra bíla en láta
svo skattinn fara stiglækkandi
þannig að léttustu og minnstu bíl-
arnir væru skattlausir. Með þessu
móti mætti ná fram verulegum
bensínsparnaði.
Sparsamur
Til Velvakanda.
„Fátækur bíleigandi" skrifar
grein í Velvakanda 24. janúar 24.
janúar 1991 þar sem hann heldur
á lofti þeirri skoðun sinni, að lög
um ljósaskyldu í akstri séu van-
hugsuð. í þessari stuttu grein eru
því miður nokkrar rangfærslur sem
nokkrum sinnum hefur verið haldið
á loft, en eiga ekki við rök að styðj-
ast.
Þessi lagagrein gekk Lgildi með
nýjum umferðarlögum frá árinu
1988. Finnar riðu á vaðið og slík
lög hafa verið í gildi í Svíþjóð frá
árinu 1977. Þessi lög eru enn í
fullu gildi þar og 1985 var komið
á ljósaskyldu í Noregi. Síðast var
ijósanotkun gerð að skyldu í Dan-
mörku, frá og með 1. október sl.
' Slíkar ákvarðanir eru ekki tekn-
ar án vandlegs undirbúnings og
rannsókna. Um áhrif þeirra er það
að segja, að talið er að ein og sér
dragi notkun ökuljósa úr slysa-
hættu. Mest eru áhrifin á slys á
gangandi fólki. í tveimur rann-
sóknum um áhrif ljósanotkunar
allan sólarhringinn, annarri
norskri og hinni sænskri, eru nið-
urstöður samhljóða, að slysum á
gangandi fólki fækki um 17%. Á
fyrstu tveimur heilu árum eftir
gildistöku ljósaskyldu er greinilegt
að talsvert færri slasast sem gang-
andi vegfarendur hér á landi en
næstu ár þar á undan.
Gísli Jónsson prófessor í raf-
magnsverkfræði kannaði fyrir
tæpum þremur árum hver væri
kostnaður bíleigenda við ljósanotk-
un. Sé sú tala framreiknuð laus-
lega til núgildandi verðlags, má
ætla að hún sé um 1.135 krónur
á bíl á ári. Þetta eru talsverðir
peningar, en spurningin sem bíleig-
endur standa frammi fyrir er sú,
hvort ekki megi einhverju fórna til
að auka umferðaröryggi. Og hafi
menn á annað borð ráð á að reka
bíi, er ólíklegt að þessi upphæð sem
nemur þremur til fjórum krónum
á dag skipti sköpum fyrir þá, en
ljósanotkunin getur hins vegar
gert það fyrir alla þá sem eru í
umferðinni.
Sigurður Helgason upplýs-
ingafulltrúi Umferðarráðs
Yíkveiji skrifar
Gosið í Heklu að þessu sinni er
fyrst og fremst augnayndi og
hefur aðdráttarafl fyrir ferðamenn
innlenda og erlenda. Við þekkjum
hins vegar í okkar samtíma eldgos,
sem hefur valdið mikilli eyðilegg-
ingu. Þar er fyrst og fremst um að
ræða gosið í Heimaey fyrir tæpum
tuttugu árum.
En sú var tíðin, að eldgos ollu
ótrúlegum búsifjum á íslandi.
Skaftáreldar hófust 1783. Á næstu
þremur árum fækkaði landsmönn-
um um 10 þúsund manns úr tæpum
49 þúsund í rúmlega 38 þúsund. Á
einu ári féll helmingur allra naut-
gripa Islendinga, Um 80% af öllu
sauðfé og um 75% af hrossum.
Yíkveiji er orðinn óskaplega
leiður á CNN og Sky. Þetta
eru stöðugar endurtekningar,
stanzlaus kjaftagangur og lítið um
aðrar fréttir en stríðsfréttir. Eftir
mestu spennuna á fyrstu dögum
stríðsins er lítið púður í þessum
stöðvum. Líklega verður ekki mikil
eftirspurn eftir fréttaútsendingum
þeirra, verði þær boðnar hér í
áskrift.
XXX
Gatnakerfið, sem byggt hefur
verið upp þar sem áður var
hringtorg á gatnamótum Skúlagötu
og Borgartúns er stórundarlegt.
Þeir ökumenn, sem fara þarna um
eiga afar erfitt með að skilja þetta
furðuverk gatnahönnuða borgar-
innar. Það væri fróðlegt að fá að
heyra röksemdir þeirra fyrir þessari
skiýtnu gatnagerð.
Sjónvarpsþættirnir Tvídrangar,
sem Stöð 2 hefur sýnt síðustu
mánuði hafa verið mjög til umræðu
hér og meira en títt er um slíka
þætti vegna þess, að Islendingur
hefur átt hlut að framleiðslu þátt-
anna og íslendingar koma fyrir í
þeim í sérkennilegum hlutverkum.
Framan af voru þættirnir að mati
Víkverja býsna spennandi en nú er
farið að draga mjög úf þeirri
spennu. Hvað gerðist eiginlega í
þættinum sl. laugardagskvöld?
Gerðist eitthvað?