Morgunblaðið - 19.12.1998, Page 36
86 LAUGARDAGUR 19. DESEMBER 1998
LISTIR
MORGUNBLAÐIÐ
„Syng það sem ég veit
að ég geri best núna“
KLASSÍK er heiti nýútkominnar
geislaplötu þar sem sópransöng-
konan Sigrún Hjálmtýsdóttir,
Diddú, syngur þrettán sígildar óp-
eruaríur ásamt Sinfóníuhljómsveit
íslands undir stjórn breska hljóm-
sveitarstjórans Robins Stapleton.
Aj'íurnar eru eftir Rossini,
Puccini, Strauss, Sieczynski,
Handel, Verdi, Bellini, Dvorák og
Carl Orff og í bæklingi með geisla-
plötunni er efni þeirra endursagt á
íslensku, ensku og þýsku. „Eg fékk
alveg frábæran mann til að setja
saman textann, hann Jóhannes Jón-
asson lögreglumann. Eg er alveg
ófeimin að viðurkenna að hann veit
sjötíu sinnum meira um óperur en
ég nokkum tíma,“ segir Diddú, „og
svo setur hann þetta upp á mjög
skemmtilegan og aðgengilegan
hátt.“
Einlæg og innileg stykki
en líka rakettusöngur
Þegar söngkonan er beðin að
lýsa efni geislaplötunnar segir hún
að þar séu sígildar óperuperlur.
„Eg syng þarna rómantískar óp-
eruaríur, Vínarverk og barokk, en
TOJVLIST
Áskirkju
JÓLATÓNLEIKAR
Kammersveit Reykjavíkur flutti þijá
fyrstu Brandenborgarkonsertana eft-
ir Johann Sebastian Bach. Fimmtu-
dagurinn 17. desember, 1998.
MARGT hefur verið ritað um
Brandenborgarkonsertana, eftir
J.S. Bach og í efnisskrá að tónleik-
um Kammersveitarinnar bregður
Reynir Axelsson upp skemmti-
legri mynd, þar sem hann sér fyrir
sér meistarann vinna við hreinrit-
un verksins. Margir hafa undrast
það, að svo virðist sem markgreif-
inn af Brandenburg hafi aldrei
heyrt konsertana ílutta og ekki
talið þá mikils virði, því stað-
reyndin er að verkin voru ekki
skráð í nótnasafni hans sem var
vel skipulagt og stórt. Eftir dauða
markgreifans, árið 1734, var þess-
um konsertum fyrst bætt inn í
safnið og við mat á öllum verkun-
um, var hver konsert metinn á ca
10 krónur! Því hefur verið haldið
fram, að notkun meistarans á
waldhornum og tompettum í 1. og
2. konsertinum hafi fælt tónlistar-
menn markgreifans frá því að
Sýningum
lýkur
Listhúsið Laugardal
SÝNINGU Sjafnar Har, Lítil
mynd, sem er í minningu Astu B.
Þorsteinsdóttur, alþingismanns,
lýkur að kvöldi þriðjudagsins 22.
desember.
Sýningin er opin laugardag kl.
11-22, sunnudag kl. 14-22 og
mánudag kl. 12-22.
Vinnustofusýning
Jóns Reykdals
VINNUSTOFUSÝNINGU Jóns
Reykdals, Bergþórugötu 55, lýk-
ur nú á sunnudag. Jón sýnir mál-
verk og módelteikningar.
Sýningin er opin laugardag og
sunnudag kl. 14-18.
v.§> mb l.is
/\LLTS\f= G/TTH\SA£) NÝTl
meginuppistaðan er rómantísku
áhrifin. Það eru þarna mjög einlæg
og innileg stykki en svo er líka
svona rakettusöngur. I rauninni
sýni ég alveg frá A til 0 mitt radd-
svið.“
Aðspurð um verkefnaval segir
hún að það sé fyrst og fremst sitt.
„Ég er bara að syngja það sem ég
veit að ég geri best núna og það
sem ég veit að fólk hefur áhuga á
að heyra mig syngja - og það er
auðvitað af nógu að taka. Ég
reyndi að velja verk sem ég hef
sungið áður einhvern tíma, en
þarna er líka margt sem ég hef
aldrei sungið opinberlega, til dæm-
is hef ég aldrei sungið í Valdi ör-
laganna eða I vespri Siciliani og ég
hef heldur aldrei sungið hlutverkið
í Rakaranum í Sevilla. Einu hlut-
verkin á plötunni sem ég hef sung-
ið áður eru úr La Traviata og
Carmina Burana. Allt hitt eru
verkefni sem mig langaði til að
syngja, vegna þess að auðvitað
kemur að því að maður þarf að
velta fyrir sér hvert maður er að
fara sem söngvari. Það eru þarna
hlutir á plötunni sem ég tel mig
flytja verkin, eða að þeir hafi ekki
haft á að skipa nægilega góðum
blásurum á þessi erfiðu hljóðfæri.
Enn í dag er hlutverk þessara
hljóðfæra ekki hvers manns leikur
og bæði hornin og trompetar
dagsins í dag og reyndar öll hljóð-
færi, sem nú er leikið á, eru allt
önnur hljóðfæri en þau sem sam-
tímamenn Bachs þurftu að notast
við. Af þeim sökum hafa menn velt
vöngum yfir því hvernig best væri
að flytja þessi verk.
Jaap Schröder velur þá aðferð
að hafa flutningsmátann nokkuð
tónstuttan, sem gefur verkunum
„barokkblæ“, og er til þess fallinn
að vega upp á móti tónríkum nú-
tímahljóðfærunum. Þessi aðferð
gerði þykkan rithátt fyrsta
konsertsins skýran og var fiutn-
ingurinn í heild mjög góður og
rétt að geta þess að hornleikar-
arnir Joseph Ognibene og Þorkell
Jóelsson stóðu sig báðir með prýði
en í þriðja þætti eru nokkrar sér-
lega erfíðar strófur, sérstaklega
fyrir 1. horn, sem Ognibene lék af
glæsibrag. Aðrir einleikarar voru
Rut Ingólfsdóttir og Daði Kol-
beinsson er áttu m.a. mjög falleg-
an samleik í Adagio-þættinum.
Síðasti þátturinn, Menuettinn, er
undarleg tónsmíð, með í raun
KVIKMYiVDlR
S1 j ö r ii u b f ó
SÖGUSAGNIR
(URBAN LEGENDS)
★★
Leiksfjóri Jamie Banks . Handritshöf-
undur Silvio Horta. Kvikmyndatöku-
stjóri James Chressanthis. Tónskáld
Christopher Young. Aðalleikarar
Jared Leto, Alicia Witt, Rebecca Gay-
heart, Natasha Wagner, Michael Ros-
enbaum, Robert Englund, Brad
Dourif. 100 mín. Bandarisk,
TriStar 1998.
EFTIR nokkurt hlé á smíðum B-
hrollvekja, kom Wes Craven (A
Nightmare on Elm Street, ofl.),
einn af örfáum, umtalsverðum nú-
tímaleikstjórum þessa forms, með
Scream. Hressilega upplyftingu,
sem hleypti nýju flóði af stað. Sögu-
sagnir er ekkert verri né betri en
vera á leið inn í, eins og t.d. Puccini
og Dvorák. Þar kemur svolítið ný
áferð í söngnum og ég finn að ég er
farin að ráða mjög vel við það
núna,“ segir söngkonan.
Ögrun að takast á við verkefni
sem heyrast víða
„Sumir hafa fundið að því að
þetta hafi allt saman verið sungið
áður, en mér finnt það einmitt vera
mjög mikil ögrun að takast á við
verkefni sem heyrast víða, vegna
þess að þá er samanburðurinn til
staðar,“ segir Diddú og heldur
áfram, „þannig að ég tek líka
áhættu með þessu.“
Upptökurnar fóru fram í Há-
skólabíói í lok maí sl. og framleið-
andi og upptökustjóri var Björgvin
Halldórsson. Breski hljómsveitar-
stjórinn Robin Stapleton stjómaði
Sinfóníuhljómsveit Islands og hon-
um til aðstoðar var Bernharður
Wilkinson. Tæknimenn voru þeir
Hreinn Valdimarsson og Ari Daní-
elsson. Karlakór Reykjavíkur söng
með í lokabæninni úr Valdi örlag-
anna og Hljómkórinn í Casta Diva
úr Normu og aríunni úr Leður-
þremur milliþáttum, tveimur tríó-
um og stórskrítnum Polacca-
dansi. Menuettinn sjálfur er leik-
inn af allri hljómsveitinni en fyrsti
milliþátturinn (tríó I), er ritaður
fyrir tvö óbó og fagott, sá nr. tvö
(polaccan) fyrir strengi og þriðji
fyrir tvö horn og þrjú óbó „uni-
sono“. Þessi sérkennilegi þáttur
var mjög fallega fluttur og vel
mótaður af Schröder.
Líklega er þriðji konsertinn vin-
sælastur og ber þar ýmislegt til, því
tónmál hans er sérlega ljóst, sam-
hljóman raddanna oft einstaklega
aðlaðandi og tónhugmyndirnar
(stefín) sérlega grípandi. í heild var
þessi konsert vel leikinn, þótt þykk
skipan bassaraddanna væri á köfl-
um of sterkt útfærð, sérstaklega í
hröðum tónhendingum, sem þá
gátu orðið einum of gróí'ar. Radd-
skipan þriðja konsertsins er þi'jár
fiðlur, þrjár lágfiðlur, þrjú selló,
kontrabassi (violone) og semball og
er hver rödd sérskráð, svo að ein-
leiksstrófur eru ekki sérlega til-
greindar en oft gat að heyra falleg-
an samleik, sérstaklega hjá 1. fiðlu
(Rut) og 1. lágfíðlu (sem líklega
hefur verið Þórunn Osk Marinós-
dóttir).
Lokaverkíð á tónleikunum var
annar konsertinn, trompetkonsert-
flestar þeirra en skortir gjörsam-
lega frumleikann. Er ein samfelld
klisja frá upphafi til enda. Gerist í
myrku umhverfi menntaskóla á
Nýja-Englandi. Þar fræðast nem-
endur um munnmælasögur, m.a.
ber á góma morðæði sem átti sér
stað á svipuðum slóðum fyrir slétt-
um aldarfjórðungi. Ekki kemur
áhoi'fendum á óvart að þau byrja að
endurtaka sig við upphaf myndar-
innar.
Síðan gengur allt sinn vanagang.
Aðalpersónan, Natalie (Alicia Witt),
er kjörið fórnarlamb, alitaf í eldlín-
unni, en enginn vil trúa henni. Ekki
einu sinni kærastinn Paul (Jared
Leto), sem stýrir skólablaðinu.
Skuggabaldur fær að leika lausum
hala, drepandi á báða bóga, líkin
hrannast upp. Natalie löngum hárs-
breidd frá djöflamerg, en engin sést
lögreglan. Aðeins einn öryggisvörð-
ur, með vinkonu okkar, Pam Grier,
og Cleopötru Jones, á heilanum. Það
Morgunblaðið/Árni Sæberg
SIGRÚN Hjálmtýsdóttir syngur
sígildar óperuperlur á geisla-
plötunni Klassík.
blökunni. Jón Rúnar Arason tenór-
söngvari syngur einnig með Diddú
í aríunni úr La Traviata. Hún
kveðst mjög ánægð með 'samvinn-
una. „Ég er náttúrulega svolítil
forréttindamanneskja, að því leyti
að útgáfufyrirtækið, Skífan, skyldi
vera tilbúið að traktera mig með
því að kaupa heila sinfóníuhljóm-
sveit til þess að taka upp svona
plötu, því það eru ekki allir söngv-
arar sem hafa aðgang að slíku,“
segir hún.
inn, eins og hann er oft nefndur og
lék Ásgeir H. Steingrímsson stórt
hlutverk, bæði í 1. og 3. þætti en
oftlega ritar Bach mjög erfiðar tón-
línur fyrir trompetinn, sem allt eins
hljómuðu betur á önnur hljóðfæri
og hefur það þótt á tíðum nokkur
galli á hljómsveitarrithætti meist-
arans. Þessu skilaði Asgeir með
glæsibrag og átti hann oft frábær-
an leik, sérstaklega í síðasta kaflan-
um.
Hægi kaflinn er „sóló-samleikur“
fyrir flautu, óbó og fiðlu er Bern-
hard Wilkinson, Daði Kolbeinsson
og Rut Ingólfsdóttir léku mjög vel.
Þarna var áberandi sá stutttóna-
stíll, sem Jaap Schröder valdi og
þótt flutningurinn væri á stundum
svolítið hikandi fyrir bragðið, var
þessi fallegi þáttur og allur flutn-
ingur konsertanna um margt eftir-
tektarverður, fyrir sérstæða mótun
stjórnandans.
A næstu tónleikum Kammer-
sveitar Reykjavíkur verða fluttir 4.,
5. og 6. konsertinn og þá er fullgert
um Brandenborgarkonserta meist-
arans og Kammersveit Reykjavík-
ur hefur þá enn einu sinni markað
sér „skora í rúmbrík" íslenski'ar
tónlistarsögu.
kemur sér reyndai' ágætlega að lok-
um.
Semsagt margtugginn söguþráð-
ur, klisjukenndar persónur, Sögu-
sagnir minnir ekki aðeins á
mýmargar myndir sömu tegundar,
heldur er hún nánast sniðin eftir að-
sóknarmyndinni Scream. Er því
fyrst og fremst fyrir yngi-i áhorf-
endahópinn og hrollvekjufíkla.
Stelpurnar eru leiknar með
skemmtilegum gassagangi af Aliciu
Witt og Rebeceu Gayheart. Karl-
hetjan Paul er hinsvegar öllu mél-
kisulegri í höndunum á Leto. Sem
minnir nokkuð á Henry Fonda á
hans yngri árum, en það dugar
skammt. Robert Englund, sá sem
lék sjálfan Freddy Ki'ueger, hefur
lítið að gera. Brad Dourif, í ljósára
fjarlægð frá Gaukshreiðrinu, á hins-
vegar fína innkomu í upphafsatrið-
inu, langbesta hluta myndarinnar.
Sæbjörn Valdimarsson
Jólatónleik-
ar Kamm-
erkórs Hafn-
arfjarðar
ÚTGÁFU- og jólatónleikar
Kammerkórs Hafnarfjarðar og
Þórunnar Guðmundsdóttur
verða í Hásölum Hafnarfjarð-
arkirkju í dag, laugardag kl.
17, en ekki á moi'gun eins og
fram kom í blaðinu í gær.
Frumfluttir verða á tónleik-
um margir nýir textar við jóla-
lög sem sérstaklega hafa verið
þýddir fyrir kórinn. Textarnir
eru eftir Guðmund Ola Olafs-
son, Gunnlaug V. Snævarr,
Kristján Val Ingólfsson, Sig-
finn Þorleifsson og Sigurbjörn
Einarsson. Með kórnum leika
Ástríður Alda Sigurðardóttir
píanóleikari, Gunnar Gunnars-
son flautuleikari og Þröstur
Þorbjörnsson gítarleikari.
Djass á Café
Frank
DJASSTRÍÓ Áma Heiðars
leikm' djass á léttu nótunum
fyiir gesti kaffihússins Café
Érank annað kvöld, sunnudag
kl. 21.
Tríóið skipa, auk Árna,
Tómas R. Einarsson sem leik-
ur á kontrabassa og Matthías
MD. Hemstock á trommur.
Leikin verður létt og skemmti-
leg djasstónlist frá 6. og 7. ára-
tugnum auk nokkuraa fram-
saminna laga.
Tríó Gunn-
laugs Guð-
mundssonar
á Múlanum
TRÍÓ Gunnlaugs Guðmunds-
sonar leikur á Sóloni íslandusi
annað kvöld, sunnudagskvöld,
kl. 21. Þetta er í annað sinn
sem hljómsveitin heldur tón-
leika á Islandi og myn hún
syngja og leika valda ópusa.
I tríóinu era, auk Gunn-
laugs, er leikur á kontrabassa,
Jóel Pálsson saxófónleikari og
Einar Scheving trommuleikari.
Aðgangseyrir er 700 kr.
Aðventu- og
jólasöngvar í
Kópavogs-
kirkju
AÐVENTU- og jólasöngvar
verða í Kópavogskirkju á
moi'gun, sunnudag kl. 21.
Flytjendur eru Skólakói'
Kársness, strengjasveit ásamt
söngnemendum úr Tónlistar-
skóla Kópavogs og kór Kópa-
vogskirkju.
Gítartónlist
í Nönnukoti
PÉTUR Jónasson gítarleikai'i
spilar þekkt spænsk lög fyrir
kaffigesti í Nönnukoti í Hafn-
arfirði á morgun, sunnudag,
frá kl.16.30-18. Lögin sem
hann leikur eru af nýútkominni
geislaplötu hans, Máradans.
Sýning fram-
lengd
SÝNING Jónasai- Braga, Mun-
ir, í Hár og List, Strandgötu 39,
Hafnarfirði, verður framlengd
til miðvikudagsins 23. desember.
Á sýningunni eru vasar, skál-
ar, kertastjakar og munir úr
gleri.
Eftirtektarverður flutningur
Jón Ásgeirsson
Svo segir sagan