Morgunblaðið - 20.07.1999, Side 17

Morgunblaðið - 20.07.1999, Side 17
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 20. JÚLÍ 1999 17 VIÐSKIPTI Samskip segja skilið við þýska flutningafyrirtækið Bruno Bischoff Reederei Óskað eftir greiðslu- stöðvun fyrir félagið SAMSKIP hafa ákveðið að draga sig út úr þýska flutningafyrirtækinu Bruno Bischoff Reederei sem félagið eignaðist meirihluta í fyrir rúmlega ári síðan. Óskað verður eftir greiðslustöðvun fyrir félagið. Hins vegar hafa Samskip stofnað eigið dótturfélag í Þýs'kalandi sem þjón- ustar áfram viðskiptavini félagsins á svæðinu. Þörf fyrir aukið eigið fé Að sögn Ólafs Ólafssonar, forstjóra Samskipa, er sá mikli samdráttur sem hefur orðið á helsta markaðssvæði Bruno Bischoff Reederei, þ.e. í Rúss- landi, helsta ástæðan fyrir að Samskip er að draga sig út úr þessum rekstri. „Þá liggur fyrir að fyrirtækið þarf aukið eigið fé til að geta staðið við all- ar skuldbindingar sínar eins og þær eru núna. Við höfum ákveðið að setja ekki aukið eigið fé í þetta. Við eðlilegar aðstæður, ef ekki hefðu hvílt þessar gömlu skuldbind- ingar á félaginu, hefði þetta ekki ver- ið neitt tiltökumál. En hér er um að ræða mjög flókna samninga, skipa- leigusamninga, starfsmannasamn- inga og lífeyrissjóðsskuldbindingar sem ná einhverja tugi ára aftur í tím- ann og það er ógjörningur að semja við alla einstaklingana sem koma þar að.“ Ólafur segir miklar eignir vera til í félaginu en að ferlið sé allt mjög flókið: „Það er svo mikið af skuldbindingum sem ekki eru fallnar á félag- ið en munu falla i fram- tíðinni. Þess vegna er ekki hægt að gera þetta nema í formleg- um farvegi. Það er kominn skiptastjóri að félaginu sem skoðar öll gögn þess og samþykk- ir þann gjörning sem við höfum gert. Hann mun síðan taka afstöðu til málsins, hvemig hann vill spila það áfram á næstu 60 dög- um. Hann gerir lánardrottnum fé- lagsins tilboð um greiðslu á skuldum félagsins og ef að það er samþykkt þá lýkur þar með greiðslustöðvun fé- lagsins eða, ef tilboð hans verður ekki samþykkt, þá fer fyrirtækið í gjaldþrotameðferð," segir Ólafur. „Bischoff Gruppe samanstendur hins vegar af mörgum félögum. Það eru sjálfstæð félög sem munu starfa áfram óáreitt. Þau eru hins vegar í eigu Bruno Bischoff að hluta til og eitt þeirra alfarið. Við drögum okkur út úr Brano Bisehoff Reederei en bjóðumst til að taka yfír þjónustuna á siglingaleiðunum og leigjum hafn- araðstöðuna í Bremen. Einnig tökum við yfír alla leigusamninga skipa, skuldbindingar vegna þeirra, allan rekstur á siglingaleiðun- um og leigjum til okkar mannskap.“ Óvíst með siglingar til Rússlands Nýja dótturfélagið, Samskip GmbH, er 100% í eigu Samskipa. Það hóf formlega starf- semi í gær, mánudag, í Bremen. „Félagið verður um- boðsaðili fyrir Samskip og fyrir Samskip Scandinavia, sem er eignarhaldsfélag um siglingaleið- ina. Það mun leigja hafnaraðstöðuna og reka hana. Við munum straum- línulaga starfsemina til muna og gera hana eins og við höfum gert annars staðar. Við gerum okkur von- ir um að halda mjög stórum hluta viðskiptanna. 85% þessara viðskipta eru nú þegar stunduð á skrifstofum okkar á Norðurlöndunum og í Rott- erdam. Við munum sigla á Finnland en höfum ákveðið að draga verulega úr siglingum til Rússlands og munum taka afstöðu til þess fljótlega hvort við hættum því alfarið eða hvort við höldum því áfram með breyttu sniði og minni tilkostnaði,“ segir Ólafur. Umtalsvert fjárhagstjón Þegar Samskip keyptu meirihluta í Bruno Bischoff Reederei fyrir um ári síðan tvöfaldaðist velta félagsins og var rúmlega 12 milljarðar króna árið 1998. „Við teljum að heildarviðskipti lækki um 2 milljarða á ársgrundvelli, úr 12 í 10, og við verðum fyrir um- talsverðu peningalegu tjóni. Hins vegar er þetta grunnurinn að þeirri þjónustu sem við höfum byggt upp í Evrópu, þær siglingaleiðir sem við höfum stundað í gegnum Bruno Bischoff. Þannig að það er það sem við byggjum á.“ Baldur Guðnason hefur verið ráð- inn framkvæmdastjóri Samskipa GmbH og verður jafnframt áfram framkvæmdastjóri sölu- og markaðs- sviðs erlendrar starfsemi Samskipa. Skrifstofa Samskipa í Bremen verður sú fyrsta á vegum félagsins í Þýskalandi. Eigin skrifstofur Sam- skipa eru þar með alls 24 í 10 lönd- um. Samskip og dótturfélög verða eftir breytinguna með 8 áætlunar- skip í rekstri á milli áfangastaða í Evrópu og fjögur skip að auki í áætl- unarsiglingum tengdum Islandi Ólafur Ólafsson Korl hf. ræður fram- kvæmdastjóra • Hörður Helgason hefur verið ráð- inn framkvæmdastjóri Korts hf. Hörður er viöskiptafræðingur frá Háskóla íslands. Hörður hefur meðal annars gegnt stöðu fram- kvæmdastjóra markaðssviös OLÍS og var síðar aðstoóarforstjóri fyrir- tækisins. Hörður er fyrrum fram- kvæmdastjóri Baugs (nú Aðföng). Hann hefur undanfarið stýrt mark- aðsmálum hjá Borgarplasti hf. Hörður er kvæntur Dórótheu Jó- hannsdóttur, mat- væla- og hagfræð- ingi. Þau eiga þrjár dætur. Kort hf. er nýtt þjónustufyrirtæki sem starfar á sviði rafrænnar greiðslumiðlunar og fjármálaþjón- ustu. Hluthafar í Korti hf. eru eftirfar- andi: Baugur hf., Blómaval hf., Fjarðarkaup hf., Húsasmiðjan hf., Kaupás hf., KEA, Kaupmannasam- tök íslands, Landssimi íslands hf., NTC hf., Olíufélagið hf., Olíuversl- un íslands hf., Opin kerfi hf., Rafha hf., Samkaup hf., Sjóvá-AI- mennar tryggingar hf., Skeljungur hf., Skýrr hf., Smartkort ehf., Tékk-Kristall hf. og Vátryggingafé- lag íslands hf. Stjórnarformaöur Korts hf. er Sig- urjón Pétursson hjá Skýrr hf. Aðrir í stjórn eru Ólafur B. Thors varafor- maður, Sjóvá-Almennum tryggingum hf., Jón Snorrason, Húsasmiðjunni hf., Frosti Bergsson, Opnum kerf- um hf., Þorsteinn Geirsson, Smart- kortum ehf., og Samúel Guðmunds- son frá OLÍS. Flíspeysa og gönguskór saman 20% afsláttur NÚNA af Karrimor Rona flíspeysu og Scarpa Main gönguskóm þegar hvort tveggja er keypt Verð áður 14.870 kr. Nú I 1.896 kr. Veldu RETTA tímann til að klæða þig vel. Hclldsöludreifing Fæst í helstu sportvöruverslunum um land ol/t

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.