Morgunblaðið - 03.03.2000, Page 20

Morgunblaðið - 03.03.2000, Page 20
20 FÖSTUDAGUR 3. MARS 2000 MORGUNBLAÐIÐ VIÐSKIPTI Norðurljós kaupa Stjörnubíó • NORÐURUÓS hf. hafa keypt öll hlutabréf í Stjörnubíó ehf. Hlutdeild Skífunnar, dótturfélags Noröurljósa, í dreifingu kvikmyndatil kvikmyndahúsa vex þar með úr 20% í 32%, að því er fram kemur í fréttatilkynningu fyrirtæk- isins. Þar segir ennfremur að umsvif kvik- myndadeildarSkífunnarhafi aukist mikið á undanförnum árum. Kaupin á Stjörnubíó nú ásamt opnun á nýju kvik- myndahúsi í Smáranum í lok ársins 2001 séu liöir í aukningu hlutdeildar Skífunnar á þessum markaöi. Með kaupunum yfirtekur Skífan rekstur Stjörnubíós og fær Columbia/ Sony umboðiö fyrir kvikmyndahúsa- sýningar. Fyrirtækiö rekur þrjú kvik- myndahús eftir kaupin, en auk Stjörnu- bíós er um aö ræða Regnbogann og Borgarbíó á Akureyrl. Skffan mun jafn- framt á þessu ári yfirtaka MGM um- boöiðfyrirdreifingu á kvikmyndum í kvikmyndahús og á myndböndum. Við söluna tekur Karf Ottó Schiöth, sem veriö hefurframkvæmdastjóri Stjörnubíós, við starfi rekstrarstjóra kvikmyndahúsa Skífunnar. -------------- Breytingar hjáSH • Jón Garðar Guðmundsson hóf ný- fjármálastjóri lce- , dótturfyrirtæki SH á Spáni. Jón Garð- ar er 31 árs aö aldri og útskrifaö- ist sem viðskipta; fræðingur frá HÍ 1992 og með MBA-gráðu frá IESE í Barcelona 1999. Hann starf- aöi hjá PWC f Brisbane, Ástr- alíu, á árinu 1993 og sem fjármála- stjóri hjá VSÓ Ráðgjöf 1993-1997. Jón Garðar var formaður AIESEC á íslandi 1990-1991og fjármálastjóri Samnorrænu stjórnunarkeppninnar 1989-1990. Jón Garðar er giftur Margréti Hlöð- versdóttur þáttagerðarmanni og eiga þau einn son. • Karl Konráósson tekur við starfi sölustjóra hjá IFP Norway frá og með 1. mars nk og mun hann m.a. hafa umsjón með Rússlandsmál- um. Áður starfaði Karl hjá SH f Rússlandi. Karl er 28 ára aö aldi. Hann lauk stúd- entsprófi frá Menntaskólanum við Hamrahlíö vor- iö 1991 og vorið 1997 lauk hann BA-prófi í rússnesku og BS-prófi í hagfræði frá HÍ. Karl er í sambúö með Elinoru Krist- insdóttur og eiga þau eina dóttur. lega stórf sem landic Iberica SA Hagnaður Eimskipafélags íslands árið 1999 1.436 milljónir króna V erðmætaaukning skráðra hlutabréfa 5,6 milljarðar Hff. Eimskip , HH3 Rekstrarreikningur 1999 1998 Breyting Rekstrartekjur Milljónir króna Rekstrargjöld Fjármunatekjur (fjármagnsgjöld) Tekju- og eignarskattar 15.370 14.699 611 295 16.573 15.836 -95 132 -7% -7% +123% Hagnaður af reglulegri starfsemi Aðrar tekjur og gjöld 981 455 482 833 +104% -45% Hagnaður ársins 1.436 1.315 +9% Efnahagsreikningur 31. des.: 1999 1998 Breyting Eignir samtals Milljónir króna 25.275 19.866 +27% Eigið fé 9.713 8.097 +20% Skuldir 15.562 11.769 +32% Skuldir og eigið fé samtals 25.275 19.866 +27% Kennitölur og sjóðstreymi 1999 1998 Breyting Arðsemi eigin fjár Eiginfjárhlutfall Veltufjárhlutfall Veltufé frá rekstri Milljónir króna 18% 38% 1,02 2.185 19% 41% 1,30 2.106 +4% REKSTUR Eimskipafé- lags íslands og dótturfé- laga þess skilaði 1.436 milljóna króna hagnaði á árinu 1999, en hagnaður- inn var 1.315 milljónir króna árið á undan. Rekstrartekjur sam- stæðunnar námu 15.370 milljónum króna árið 1999 en voru 16.573 milljónir króna árið 1998. í fréttatilkynningu fé- lagsins segir að sam- dráttur í tekjum hafi einkum orðið vegna minnkandi umsvifa fé- lagsins í Rússlandi og Eystrasaltsríkjunum, en þyngst vegi að Maras Linija Ltd., dótturfélag Eimskips, hætti rekstri á fyrri hluta ársins. Þá hafi efnahagslægð í Austur- löndum fjær leitt til sam- dráttar í flutningum þangað. Rekstrarhagnaður án fjármunatekna og fjár- magnsgjalda var 671 milljón króna, en var 737 milljónir árið 1998 og 535 milljónir árið 1997. Hreinar fjármunatekjur félagsins námu 611 millj- ónum króna árið 1999, en fjármagnsliðir voru nei- kvæðir um 95 milljónir árið á undan. Þessa þró- un skýrir félagið meðal annars með gengishagn- aði annars vegar og tekjufærslu vegna verðlagsbreyt- inga hins vegar. Alls nam söluhagnaður félagsins 455 milljónum króna. Þar af nam hagnaður af sölu Skógafoss og Reykjafoss 164 milljónum króna og söluhagnaður af hlutabréfum Burð- aráss hf. var 188 milljónir króna. Ekki tekið tiliit til verðmæta- aukningar hlutabréfaeignar Burðaráss Samtals námu fjárfestingar sam- stæðunnar á síðasta ári 6.442 millj- ónum króna. Annars vegar er þar um að ræða fjárfestingar í flutn- ingastarfsemi fyrir 1.379 milljónir króna, og hins vegar fjárfestingar Burðaráss hf. í hlutabréfum fyrir 5.063 milljónir króna. Fram kemur í fréttatilkynning- unni, að ekki er tekið tillit til verð- mætaaukningar hlutabréfaeignar Burðaráss hf. í afkomutölunum, en verðmætaaukning hlutabréfa í eigu Burðaráss hf. í skráðum félögum nam á árinu samtals 5.637 milljón- um króna. Meðaltalshækkun bréf- anna nam um 47%, sem er svipað þeirri hækkun sem varð á úrvals- vísitölu Verðbréfaþings íslands hf. Hörður Sigurgestsson forstjóri Eimskipafélagsins telur afkomuna mjög viðunandi. „Við náðum góðum árangri á síðasta ári, bæði í flutn- ingastarfsemi og fjárfestingum." Hann leggur áherslu á, að aðeins hluti af góðum árangri félagsins komi fram í niðurstöðu ársreikn- ingsins, því gríðarleg verðmæta- aukning hlutabréfaeignar Burðar- áss sé ekki reiknuð með í þeim tölum. Sú aukning komi í kjölfar mikils framgangs íslenska hluta- bréfamarkaðsins, sem endurspegli góðæri í þjóðfélaginu og góðan árangur í rekstri fyrirtækja. Aðspurður hvers vegna félagið tekur ekki tillit til verðmætaaukn- ingar hlutabréfa í ársreikningnum, segir Hörður að því ráði íslenskar reikningsskilavenjur. „Almennt er þetta í mjög takmörkuðum mæli tekið með inn í ársreikninga hér- lendis. Við þurfum samt að gera upp við okkur hvernig við viljurn haga þessu uppgjöri í framtíðinni. Á hinn bóginn virðist markaðurinn hafa gert sér grein fyrir þessari verð- mætaaukningu og hún endurspegl- ast í gengi bréfa félagsins.“ Hörður segir að gert sé ráð fyrir því að rekstur og afkoma af flutn- ingastarfsemi Eimskips verði svipuð á þessu ári og á árinu 1999. Helsta fyrirsjáanlega viðbót við reksturinn á árinu verði flutningar fyrir Norður- ál. Árangur af fjárfest- ingastarfseminni ráðist að stórum hluta af þróun hlutabréfamarkaðarins. Vart verði hægt að búast við jafn mikilli hækkun á hlutabréfamarkaði og á síðasta ári. Ekkert sem kemur á óvart Smári Rúnar Þor- valdsson hjá fyrirtækja- greiningu íslandsbanka F&M segir hagnað Eimskipafélagsins vera í samræmi við spá Is- landsbanka. „Rekstrar- tekjur dragast saman milli ára um 7% en rekstrarhagnaður dregst saman um 9%. Hins veg- ar eykst hagnaður af reglulegri starfsemi um 107% og skýra mun hag- stæðari fjármagnsliðir félagsins þessa aukn- ingu. Fjármagnsliðir voru jákvæðir um tæpar 611 m.kr. en þar af eru félaginu reiknaðar 373 milljónir króna til tekna vegna verðlagsbreyt- inga. I raun kemur ekkert sérstaklega á óvart í uppgjörinu. En það sem var ein- kennandi fyrir síðasta rekstrarár var áframhaldandi fjárfesting í öðr- um félögum. Sé sjóðstreymisgrein- ingu beitt á félagið og allar þær eignir sem ekki tilheyra flutninga- starfsemi leystar upp er erfitt að nálgast það gengi sem er á markaði í dag. Hins vegar ber að hafa í huga að Burðarás á miklar eignir í hinum ýmsu sjávarútvegsfyrirtækjum og gæti því verið í lykilaðstöðu við sam- einingar eða samstarf á milli þeirra. Því er hugsanlegt, að þar gætu legið veruleg verðmæti aúk verðmæta í óskráðum félögum, sem réttlættu það gengi sem er á félaginu í dag,“ segir Smári. Bréf Eimskipafélagsins hækkuðu í verði í gær um 0,7%. Lokagengið var 13,79. Aðalfundur Skýrr sendur út á Netinu Vatnaskil urðu í rekstri felagsins á árinu AÐALFUNDUR Skýrr hf. var hald- inn í gær og sendur út beint á Net- inu þannig að hægt var að fylgjast með fundarstörfunr í gegnum teng- ingu á heimasíðu félagsins. Á fundinum gerði Frosti Bergs- son, formaður stjórnar Skýrr hf., grein fyrir síðastliðnu starfsári í skýi'slu stjórnar. Hann sagði að á ár- inu hafi verið lokið við ýmis verkefni sem fyrirtækið hefði unnið að frá miðju ári 1997 þegar nýir eignaraðil- ar komu að rekstrinum en jafnframt hafi á árinu farið af stað nokkur þýð- ingarmikil verkefni sem ráðið geti miklu um framtíðarþróun félagsins. Frosti sagðist telja að á síðastliðnu starfsári hafi átt sér stað ákveðin vatnaskil í rekstri félagsins. Eitt þeirra verkefna sem hann nefndi að lokið hafi verið við var að búa öll helstu upplýsingakerfi ríkis- ins undir komu ársins 2000. Þær að- gerðir hafi heppnast svo vel að mest umræða hafi skapast um hvort ekki hafi verið gert meira úr vandamál- inu en efni stóðu til. Af nýjum verk- efnum á árinu nefndi hann meðal annars LoftNet Skýrr, þráðlaust gagnaflutningsnet sem byggist á ör- bylgjutækni. Með því opnaðist m.a. hraðvirkari tenging við Netið, leið til öflugri gagnaflutninga og aðgangs að KerfisLeigu Skýrr, þjónustu sem felst í því að upplýsingakerfi eru vistuð og rekin miðlægt á öflugum miðlurum hjá Skýrr. Gengi bréfa hækkaði um 117% Frosti telur Skýrr spennandi fjár- festingarkost enda sé víðtækt kynn- ingarstarf síðastliðinna tveggja ára farið að skila sér í nýrri og breyttri ímynd. „Félagið var skráð á Aðallista Verðbréfaþings Islands 1. júlí 1999. Gengi hlutabréfa í fyrirtækinu hækkuðu um 117% á árinu eða úr 5,55 í 12,05. Aðeins eitt annað skráð hlutafélag hækkaði meira á árinu,“ sagði Frosti Bergsson og minnti jafnframt á að gengið hafi haldið áfram að hækka frá áramótum og nemi hækkunin nú rúmum 60%. Hreinn Jakobsson, forstjóri Skýrr, kynnti niðurstöður ársreikn- ings fyrir fundarmönnum og gat þess að í áætlunum ársins 2000 væri gert ráð fyrir 14% veltuaukningu hjá félaginu og 2% hagnaðaraukningu. Tillögur um 15% arðgreiðslu og tíu milljóna króna, þ.e. um 5%, skil- yrta hlutafjáraukningu til ráðstöfun- ar í valréttarsamninga voru sam- þykktar auk tillögu um nýja stjórn félagsins. Ein breyting varð á stjórninni, Gylfi Árnason, fram- kvæmdastjóri Opinna kerfa, tók við af Sindra Sindrasyni. mest seldu fólksbíla- U \ tegundirnar í á 'W jan.-feb. 2000 ^rra ári Fjöldi % % 1. Tovota 315 14,8 -4,5 2. Volkswaqen 264 12,4 +4,3 3. Nissan 191 9,0 -12,4 4. Subaru 185 8,7 +19,4 5. Opel 148 7,0 +70,1 6. Mitsubishi 115 5,4 -22,3 7. Hyundai 101 4,7 +50,7 8. Daewoo/SSangy. 97 4,6 -28,7 9. Ford 92 4,3 +155,6 10, Renault 84 3,9 -15,2 H.Skoda 57 2,7 +9,6 12. Isuzu 56 2,6 -57,9 13. Honda 55 2,6 -22,5 14. Suzuki 54 2,5 -37,2 15. Peuqeot 45 2,1 -30,8 Aðrar teg. 269 12,6 +12,1 Samtals 2.128 100,0 -2,2 VORU-, SENDI- og HÓPFERÐA- BÍLAR, nýir 276 209 1999 2000 1999 2000 Bílasala dregst saman Bílasala hefur dregist saman um 2,2% fyrstu tvo mánuði ársins en í ár hafa 2.128 bílar verið fluttir inn samanborið við 2.176 á sama tímabili í fyrra. Aftur á móti er mikil aukning í innflutningi vöru-, sendi-, og hópferðabíla eða 32,1 %. Mest var flutt inn af Toyota bifreiðum eða 315 en það er 4,5% samdráttur á milli ára. Mest aukning er í innflutningi á Ford bifreiðum eða um 155,6% en í ár hafa alls 92 Ford bifreiðar verið fluttar inn.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.