Morgunblaðið - 14.04.2000, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 14.04.2000, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 14. APRÍL 2000 11 FRÉTTIR Lögfræðingar, lögreglumenn og sálfræðingar á námskeiði Mikilvægt að láta barnið ráða ferðinni við yfirheyrslur Morgunblaðið/Ásdís Dr. Nancy Walker og Dr. Amina Memon leiðbeinendur. Camphylobakter í lágmarki í fersk um kjúklingi TVEGGJA daga námskeiði Endur- menntunarstofnunar Háskóla Is- lands, þar sem kennd var viðtals- tækni vegna yfirheyrslna á börnum í lagalegu samhengi, lauk á mið- vikudag. Fimmtíu manns, þ.á m. dómarar, sálfræðingar og lögreglu- menn tóku þátt í námskeiðinu en leiðbeinendur voru sálfræðingarnir dr. Amina Memon sálfræðingur við Kings College í Bretlandi og dr. Nancy Walker sálfræðingur við Michigan State University. Börn sem hafa orðið vitni að af- broti þarf stundum að yfirheyra, ekki síst vegna atburða sem eiga sér stað inni á heimili þeirra, s.s. líkamlegs eða kynferðislegs ofbeld- is. Á námskeiðinu voru m.a. kynntar aðferðir til þess að fá sem fyllstar upplýsingar í viðtölum við börn og til þess að auka nákvæmni í skýrslutökum af þeim Mikilvægt að kynnast barninu Dr. Walker og Memon sögðu í samtali við Morgunblaðið að mikil- vægt væri fyrir þá aðila sem þurfa að yfirheyra barn vegna lagalegra mála að byggja upp samband við barnið og kynnast því áður en sjálf yfirheyrslan færi fram. „Það er mikilvægt fyrir þann sem yfirheyrir barn að verja tíma með því og komast að því hvar áhuga- svið þess liggur," segir Amina Memon og á þar við börn yfir sjö ára aldri. „Við höfum einnig kennt þátttakendum hversu mikilvægt það er að leyfa barninu að tala án þess að spyrjendur grípi fram í. Við sögðum þátttakendum að betra væri að þegja og bíða eftir því að barnið færi að tala en að þeir töluðu sjálfir allan tímann. Þannig á barn- ið að ráða ferðinni en spyrjandinn að sitja rólegur og hlusta á barnið.“ Dr. Nancy Walker bætir við að þetta atriði hafi verið æft verklega á námskeiðinu og þátttakendur hafi lært að því meira sem þeir þögðu, því betri viðbrögð fengu þeir hjá viðfangi sínu. Þær segja að mikilvægt sé að umhverfi barns í yfirheyrslu sé þægilegt svo því líði vel undir yfir- heyrslunni. „Umhverfið þarf einnig að vera þægilegt fyrir spyrjandann svo hann geti skyggnst inn í hugar- heim barnsins og fengið nákvæma mynd af atburðum,“ segir Walker. Þær eru sammála um að yfir- heyrsla yfir börnum sé ekki létt verk og dr. Memon segir að til að auðvelda spyrjendum starfann sé þeim kennd viðtalstækni sem kölluð er vitrænt viðtal. „Þessi tækni felst í því að fá barnið til að fara aftur í tímann og tjá sig um tilfinningar sínar í tengslum við það atvik sem er til rannsóknar,“ segir hún. „Með þessu er unnt að fá fram meiri upp- lýsingar en ella um hvað barnið sá og heyrði." LÍTIL sem engin Camphylobakter- mengun hefur greinst í eldi og við slátrun á kjúklingum undanfarið, og virðist sem tekist hafi með markviss- um aðgerðum að koma í veg fyrir að kjúklingar sem voru lausir við smit í eldj mengist í sláturhúsi. Á undanförnum mánuðum hefur embætti yfirdýralæknis staðið fyrir auknu eftirliti og sýnatökum af kjúklingum vegna Camphylobakter- mengunar í kjúklingum. Einnig hef- ur verið vandlega fylgst með Salm- onella, en sú baktería hefur ekki greinst við slátrun alifugla í þrjú ár. Halldór Runólfsson yfirdýralækn- ir segir að menn séu að gera sér von- ir um að þetta sé varanlegur árangur og að menn hafi skilgreint helstu vamaraðgerðir til að koma í veg fyr- ir að þessi mengun sé í hinni endan- legu vöru. „En við sláum auðvitað þann varnagla, að svo virðist sem þetta hafi tekist, en það er mikil bar- átta að halda þessu svona af hálfu framleiðenda." SENDIHERRA íslands í London, Þorsteinn Pálsson, undirritaði 12. apríl tvíhliða samkomulag milli utan- ríkisráðuneytisins og breska vamar- málaráðuneytisins um samstarf í friðargæslu á Balkanskaga. Sam- komulagið tekur við af fyrra sam- komulagi um þátttöku í friðargæslu í Bosníu-Hersegóvínu sem gert var ár- ið 1997. Að sögn Halldórs er Camphylo- bakter-mengun orðin í lágmarki í þeim kjúklingi sem boðinn er fersk- ur til sölu og sá árangur með því besta sem þekkist í heiminum. Hann segir þó að aldrei sé hægt að lofa fólki því að varan sé algerlega án sýkingar og að aldrei verði hætt að benda á mikilvægi þess að með- höndla og matreiða þessa vöm á réttan hátt. „Það er hins vegar verið að lág- marka áhættuna á því að fólk veikist með þessu móti. Aðgerðir hófust fyrst í eldinu í alifuglabúunum og síðan hafa verið tekin fyrir atriði varðandi flutning í sláturhúsin og síðan í sláturhúsunum sjálfum. Þetta hafa verið markvissar aðgerðir í að finna vandamálin og taka á þeim, og kannski ekkert eitt sem skipti meira máli en annað.“ Mengun í alifuglaafurðum hefur þó reynst nokkuð árstíðabundin og segir Halldór að nú sé erfiðasti tím- inn framundan í þessum málum. Nýja samkomulagið býður upp á mun meiri sveigjanleika en hið fyrra varðandi fjölda íslenskra friðar- gæsluliða, starfsgreinar og land- svæði en meðal annars er gert ráð fyrir samstarfi í Kosovo. Nú starfa tveir hjúkrunarfræðing- ar, þær Kristín Agnarsdóttir og'Hild- ur S. Sigurðardóttir, með bresku frið- argæslusveitunum í SFOR í Bosníu. Samkomulag um friðargæslu Sturla Böðvarsson samgönguráðherra um framkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu Megináhersla á að ljúka þjóðbrautum út úr borginni STURLA Böðvarsson samgönguráð- herra segir alveg ljóst að tU þess að uppfylla óskir manna og áætlanir sveitarfélaga um vegaframkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu væri mikU þörf fyrir aukin framlög tU vegafram- kvæmda þar. Vegaáætlun og framlög ríkisins í þessum efnum væru hins vegar takmörkuð og því væri úr vöndu að ráða ef óskir um viðbótar- framlög væru miklar, öðru vísi en að auka tekjur vegasjóðs. „Tekjur vega- sjóðs duga ekki til þess að uppfylla óskir manna á höfuðborgarsvæðinu, fyrir nú utan óskir um vegafram- kvæmdir sem koma frá öðrum lands- hlutum,“ sagði Sturla. Hann sagði að forgangsröðun sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæð- inu gengi út á að ljúka framkvæmd- um á mjög skömmum tíma sem leiddi til mun meiri útgjalda en vegasjóður gæti staðið undir, þannig að Ijóst væri að það þyrfti að forgangsraða enn frekar ef frekari fjármunir kæmu ekki til skjalanna. Hann sagði að vegna þeirrar miklu óvissu sem ríkti um framkvæmdir sem tengdust Miklubrautinni, þ.e.a.s. bæði breikkun hennar, mislæg gatna- mót við Kringlumýrarbraut, færslu við Landspítalann og skipulagi í ná- munda við það svæði, hefði hann lagt á það megináherslu að reyna að koma á og Ijúka framkvæmdum við gatna- mót og þjóðbrautimar út úr borginni. Þar væri um að ræða Reykjanes- braut um Breiðholt, Kópavog, Garða- bæ, Hafnarfjörð og áfram og hins vegar Yesturlandsveg um Mosfells- bæinn. Hluti af þessum framkvæmd- um væru mislæg gatnamót við Breið- holtsbraut, við Arnarnesveginn, við Víkurveg sem tengdi Grafarvog og svo veginn austur fyrir fjall. „Þetta eru þær framkvæmdir sem ég tel óumflýjanlegt að undirbúa og hefja framkvæmdir við á næsta fjög- urra ára tímabili,“ sagði Sturla. Framlögin vaxið jafnt og þétt Hann sagði að hægt væri að hefja þessar framkvæmdir nú, þar sem skipulag væri tilbúið, en óvissa ríkti um Miklubrautina hvað það varðaði, bæði hvað varðaði mislæg gatnamót við Kringlumýrarbraut og eins hvað varðaði það hvort Miklabrautin yrði lögð í stokk eða ekki. Sturla sagði að framlög til vega- framkvæmda á höfuðborgarsvæðinu hefðu vaxið jafnt og þétt á síðasta áratug og í tillögu að vegaáætlun sem nú lægi fyrir þinginu væri gert ráð fyrir verulegum fjármunum til þess- ara framkvæmda. Hins vegar myndu þeir ekki duga ef það ætti að uppfylla áætlanir og óskir sveitarfélaganna, sem hann efaðist út af fyrir sig ekki um að væru raunhæfar. „Þess vegna hef ég sagt að samkomulag sveitarfé- laganna á höfuðborgarsvæðinu bygg- ist á því að allir fái sitt. Ef við gætum meðhöndlað allar óskir þannig væri það að sjálfsögðu mjög þægilegt en hætt er við að ríkissjóður þyldi vart þá útgjaldaaukningu á skömmum tíma,“ sagði Sturla. Hann sagði að það væri mjög óheppilegt að stilla framkvæmda- þörfinni á höfuðborgarsvæðinu gegn tilteknum framkvæmdum úti á landi. Það væri óþægilegt meðan á þessari vinnu stæði en einnig mjög óæskilegt vegna þeirrar togstreitu sem væri milli landsbyggðarinnar og höfuð- borgarsvæðisins. Það væri til dæmis í þessu sambandi ástæða til að líta til aðstæðna víða út um land í þessum efnum. „Eg hef sagt að vandamálið hér í Reykjavík er milli 5 og 6 á kvöld- in og 7 og 8 á morgnana, en í Vestur- byggð, þar sem eni áform um að gera jarðgöng milli Amarfjarðar og Dýra- fjarðar, háttar þannig til og mættu menn nú bera saman aðstæður að í fimm mánuði á ári eiga íbúar þar í sveit enga möguleika á að fara um vegi út úr kjördæminu vegna ófærð- ar, Það er ekki fært nema fuglinum fljúgandi út úr þessum byggðum, sem eru þó að framleiða sjávarafurðir í stórum stfli. Það er ólíku saman að jafna og samgöngukerfinu hér á suð- urhorninu," sagði Sturla. Marea Fjórir loftpúðar Loftkœllng með hltaslýringu (AC Stillanlegur hitablóstur afturí) Þrjú þrlggja punkta beltl í aftursœtl Fimm hnakkapúðar Lúxuslnnréttlng Samlitir stuðarar Samlitir speglar og hurðarhandföng Halogen llnsuaðalljós Rafstýrðir og upphitaðlr útíspeglar Rafstýrðir bílbeltastrekkjarar Vökvastýri Fjarstýrðar samlœsingar Gelslaspllari 4x40 wött Fjórir hótalarar Rafdrifnar rúður að framan Weekend ELX estiva Snúningshraðamœlir Útihltamcelir 103 hestafla 1.6 lítra 16 ventla vél Tölvustýrð fjöllnnsprautun ABS hemlalœsivörn EBD hemlajöfnunarbúnaður Hœöarstilling ó ökumannssœtl Rafstýrð mjóbaksstllllng Armpúði I aftursœti Vasi ó mlðjustokk Vasar aftan ó framsœtisbökum Hœðarstilllng ó stýrl Lesljós I aftursœti Lltaðar rúður Þakbogar Rœslvörn í lykll Ótrúlega vel útbúinn á kr: 1.4? 5. þriðja bremsuljóslö Hltl, þurrka og rúðusprauta ó afturrúðu 14" felgur Stillanleg hœð aðalljósa Tvískipt aftursœti Hellklœtt farangursrýml Geymsluhólf I farangursrými Tvísklptur afturhlerl Mottusett Galvanhúðaður 8 óra óbyrgð ó gegnumtœringu Eyðsla skv. meglnlandsstaðll 8,3 1/100 km Istraktor ?° BlLAR FYRIR ALLA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.