Morgunblaðið - 19.05.2000, Page 59

Morgunblaðið - 19.05.2000, Page 59
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 19. MAÍ 2000 59 UMRÆÐAN Sjálfstæðir sjóræningjar ÞAÐ er með eindæmum hvað fólk hefur gaman af því að reikna út hvað göng eru fljót að borga sig þessa dagana. Það er líka með ein- dæmum hvaða forsendur það gefur sér. Miðað við það sem ég hef lesið síðustu daga hefði mátt ætla að Hvalfjarðargöngin hefðu verið reiknuð út frá því hversu margir Akurnesingar og Borgfirðingar ferðuðust til vinnu á höfuðborgar- svæðinu og tilbaka sama dag, 5 daga vikunnar. Síðan er heildar- kostnaði deilt í ferðirnar og fundið út hvað liðið þarf að hafa í laun til að borga þetta upp á 50 árum. Síð- an er tekin tvöföldun á einhverri framkvæmda. Ef ríkisstjórn Davíðs Oddssonar hefði ekki verið svona ótrúlega vitlaus að dreifa kvótanum frítt á sínum tíma 1 stað þess að leigja hann út fyrir um 17 árum ættu Islendingar miklu meira en nóg til fjölda framkvæmda á þessa vegu. Ef við miðum við daginn í dag þá standa veiðiheimildirnar í u.þ.b. 270 þúsund þorskígildistonn- um á ári. Segjum sem svo að kílóið hefði verið leigt út á 20 kr. á sínum tíma og allt fram til þessa dags. Út- koman er 5,4 milljarðar í tekjutap árlega. Margföldum það með 17 og við fáum út 91,8 milljarða í tekju- tap síðustu 17 árin. Ef þetta er ekki Samgöngumál Málið snýst einfaldlega um miklu meira, segir Krisiján Ragnar As- geirsson, en íbúa stað- anna sem um ræðir. léleg stjórnun á heimsmælikvarða þá veit ég ekki lengur hvað ég heiti. Þetta er auðvitað einfaldað stór- lega, en ef ég færi út í alvöru út- reikninga með núvirði, framvirði, vaxtatapi o.s.frv. yrði útkoman enn hræðilegri fyrir ríkisstjórn Davíðs Oddssonar, sem getur að því er virðist aldrei hætt að monta sig af því að þeir reki besta kerfl í heimi til að tapa milljörðum árlega. Nú myndu margir efast um raun- hæfi þess að slík leiga geti borgað sig fyrir útgerðir landsins. Bátar sem selja heilan fisk myndu fá eitt- hvað um 80-100 kr. fyrir hann og það er ágætis framlegð að hafa upp úr því. Frystitogarar myndu mala gull því ef við tökum 20 kr. og deil- um með flakanýtingarstuðlinum 35% fáum við út 57 kr. í hráefnis- kíló. Ef menn geta ekki rekið fyrir- tæki sem borgar 57 kr. á kílóið fyr- ir hráefnið og fær meira en 600 kr. fyrir afurðina þá ættu þeir ekkert að vera að standa í rekstri yfir höf- uð. Það sem hins vegar hindrar *" framfarir og hagsæld í þessu landi er röð mistaka Davíðs og félaga, því núverandi útgerðir liggja með skuldabagga vegna okurkvóta- kaupa sem bæði útgerðirnar og bankarnir sem lánuðu þeim færu illa út úr ef kerfinu yrði breytt. Því er spurningin einföld: Hversu miklu er þjóðin tilbúin að fórna fyr- ir 2-3 banka og nokkur illa rekin útgerðarfyrirtæki sem hvort eð er myndu aftur rísa í nýju kerfi? Eru fleiri tugir milljarða ekki nóg? Höfundur er i sumarleyfi frá Samvinnuháskólanum á Bifröst. Kristján Ragnar Ásgeirsson hraðbraut á höfuðborgarsvæðinu og deilt í allan fjöldann, eins og all- ir ferðist þessa leið daglega. Þessar forsendur voru notaðar í DV þriðjudaginn 16. maí, mér til mikill- ar skemmtunar. Það sem skelfir mig á hinn bóginn er að það er til fólk sem hugsar svona. Sem Ólafsfirðingur hef ég mik- inn áhuga á að fá göng á milli Siglufjarðar og Ólafsfjarðar. Eg hef reyndar áhuga á að fá göng og bættar samgöngur um allt land, en þessi göng standa mér næst og því á ég auðveldast með að fjalla um ágæti þeirra. Málið snýst einfald- lega um miklu meira en íbúa stað- anna sem um ræðir. Ef göng kæmu á milli Siglufjarðar og Olafsfjarðar myndi ferðamannastraumurinn, sem venjulega ferðast frá Akureyri og yfir Öxnadalsheiði á leið sinni vestur og suður, að verulegu leyti færast í gegn um Dalvík, Ólafsfjörð og Siglufjörð, að ógleymdum nær- liggjandi sveitum. Þetta er mjög mikilvægt fyrir þessi sveitarfélög hvað gjaldeyristekjur varðar og uppbyggingu í ferðaþjónustu. Við erum að tala um margfaldan fólks- fjölda þeirra staða sem um ræðir. Ef horft er til annarra þátta sem hafa mikil áhrif þá þjónar sjúkra- húsið á Siglufirði miklu færri í dag en möguleiki er til. Þarna erum við að tala um verulegan sparnað í heilbrigðiskerfinu vegna bættrar nýtingar sjúkrahússins. Einnig hef ég þann draum að reisa háskóla á Ólafsfirði, því þar er mjög gott að búa á veturna. Skíðaiðkun, vél- sleðaferðir og ísveiði auk stórglæsi- legrar íþróttaaðstöðu og sundlaug- ar er bara hluti af þeim möguleikum sem bærinn býður upp á. I stuttu máli: Með því að greiða leiðina á milli þessara sveitarfélaga má ná fram sparnaði og hag- kvæmni í rekstri þeirra sem leiðir til aukinna vaxtarmöguleika. Hvað kostnaðinn varðar kjósend- ur góðir þá getið þið margir sjálf- um ykkur um kennt að ekki liggi þegar fyrir fjármagn til svona QÁroaí úisÁrifiargjafa Teg. Edwige Barbie Litir: Bláir og hvítir. Stærðir: 24-33 Verð 2.995,- Teg. Retaliator adidas Litur: Hvítir. Stærðir: 28-34 Verð 4.995,- Teg. Aloha Barbie Litir: Hvítir og bleikir. Stærðir: 24-33 Verð 2.995,- Guru youth DKNY Litir: Hvítir og bláir. Stærðir: 28-35 Verð 4.495,- Teg. Roebia adidas Litur: Blár. Stærðir: 28- 381/2 Verð 4.995,- Teg. Ohm youth DKNY ^ Litir: Bláir og gulir. jr Stærðir: 28-35 Verð 4.495,- Teg. 61439 Bull dozer Litir: Gráir og svartir. Stærðir: 28-35 Verð 3.995,- Teg. Sphere adidas Litur: Bláir. Stærðir: 28-35 Verð 4.995,- •-n %v Teg. Ambra Barbie Litur: Bleikir. Stærðir: 24-33 Verð 2.995,- SÍEINAR WAAGE SKÓVERSLUN Sendum í póstkröfu D0MUS MEDICA & KRINGLUNNI SÍMAR: DOMUS 551 8519, KRINGLAN 568 9212

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.