Morgunblaðið - 20.07.2000, Qupperneq 4
4 FIMMTUDAGUR 20. JÚLÍ 2000
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
Ekki var um bilun að ræða þegar hopferðabfll valt á Hólsfjöllum
Ljóst að hægri afturhjól
lenti á brúarstöpli
RÚTAN, sem valt ofan í Hólsselskíl skammt norð-
an Grímsstaða á sunnudag, virðist hafa komið
skökk inn á brúna, hægra afturhjól hennar rekist
af miklu afli í brúarstólpann og rútan síðan farið af
brúnni og hafnað í ánni, samkvæmt upplýsingum
lögreglunnar á Húsavik. Lausamöl var á veginum
að brúnni. Ekki var bilun í bílnum og ökuhraði rút-
unnar var ekki yfir leyfilegum mörkum, að sögn
Sigurðar Brynjólfssonar, yfirlögregluþjóns á
Húsavík.
Sigurður segir rannsókn málsins hafa leitt í ljós
að á brúarstöpli hægra megin miðað við aksturs-
stefnu rútunnar sé greinileg ákoma eftir hjólbarða
hennar og afturhásing hægra megin hafi greini-
lega orðið fyrir þungu höggi af brúarstólpanum.
Voru bæði hægri afturhjól loftlaus og felgan
skemmd eftir högg. Ekki sé þó hægt að segja með
vissu hvort framhjólbarði hægra megin hafi líka
snert brúarstólpann. Segir Sigurður að allir sem
voru í bflnum hafi nú verið yfirheyrðir og fólki beri
saman um það að bflstjórinn hafi haldið fullri
stjórn á rútunni þegar hún fór inn á brúna og það
hafi ekki verið íyrr en rútan var komin inn á brúna
sem hún varð fyrir miklu höggi. Segir Sigurður að
ekkert hafi komið fram við rannsókn á aðdrag-
anda slyssins og á bflnum sem gefið gæti til kynna
að bilun í bflnum sjálfum hafí verið frumorsök
slyssins. „Hvort eitthvað gerðist þegar hjólbarð-
inn snerti brúarstólpann skal ósagt látið,“ sagði
Sigurður hins vegar.
Mikil lausamöl áður en
komið er inn á brúna
Farþegum bar ekki saman um það hvort tvö
högg eða eitt urðu þegar hjól rátunnar lentu á
brúarstólpanum. Sá farþegi sem var að fylgjast
með ferð rútunnar talaði að sögn Sigurðar um að
bifreiðin hefði henst verulega til og orðið fyrir
þungu höggi um það bil sem afturhluti rútunnar
fór upp á brúna. Sjónarvottur að slysinu segir hins
vegar að rútan hafi henst til, rásað á brúnni og síð-
an farið út af.
Segir Sigurður að ekki hafi komið neitt fram
sem geti staðfest að rútan hafi runnið til í möl áður
en hún kom inn á brúna. Þarna hafi þó verið mikil
lausamöl og eitthvað hafi valdið því að afturhjólið
fór utan í brúarstólpan. Er hugsanlegt að rútan
hafi komið aðeins skökk inn á brúna eða eitthvað
skekkst, að sögn Sigurðar, þegar framendinn fór
inn á brúna. Þó virðist allt hafa verið í lagi með
rútuna því hvorki bflstjóri né farþegar hafi fundið
að nokkuð væri að fyrr en bfllinn kom inn á brúna.
Rútan hafnaði á brúarhandriðinu sem gaf sig
undan þunga rútunnar. Brúarhandriðið er úr járni
og sleit allt undan bflnum að framan. Af þessum
sökum er erfitt að greina milli orsakar og afleið-
ingar, bætir Sigurður við. Hann segir að brúar-
gólfið hafi verið í góðu standi en brúin hafi þó verið
orðin gömul og hún sé afar mjó. Þá hafi handriðin
verið orðin léleg.
Var á allt að 75 km hraða
Samkvæmt ökuritaskífu hefur hámarkshraði
rútunnar verið 75 km. Sigurður segir það vera af-
stætt hvort þetta hafi verið eðlilegur aksturshraði
miðað við kringumstæður en leyfilegur hámarks-
hraði sé 80 km á klukkustund. Engar viðvörunar-
merkingar eru um lausamöl áður en komið er að
brúnni.
Að sögn Sigurðar kom ekkert í ljós við rannsókn
málsins sem bendir til þess að bílstjóri rútunnar
hafi verið þreyttur eða sýnt af sér gáleysi. Öllum
farþegum rútunnar bar saman um að akstursmáti
bflstjórans, sem hóf að keyra langferðabfl í vetur,
hefði verið óaðfinnanlegur en hann hafði ekið fólk-
inu frá 10. júli á hringferð þess um landið.
Rannsóknarnefnd umferðarslysa fær málið til
athugunar að loknum frumrannsóknum en niður-
stöðu hennar er væntanlega ekki að vænta fyrr en
snemma í haust, að sögn Símons Sigvaldasonar,
formanns nefndarinnar.
Sólarmegin í lífinu
Morgunblaðið/Jim Smart
Guðmundur Grímsson
rútubílstjóri
Gengið
á hvfld-
artíma
GUÐMUNDUR Grímsson, bifreiða-
stjóri hjá ferðaskrifstofunni Snæ-
landi Grímssyni, segir að mikið álag
sé á hópbifreiðastjórum landsins.
Hann hefur ekið hópferðabflum í um
25 ár. „Fyrir tuttugu árum voru bif-
reiðastjórar að keyra hringveginn á
tveimur vikum en í dag er þetta
stundum farið á fimm dögum,“ sagði
Guðmundur.
„Ferðaskrifstofa Snælands
Grímssonar hefur lagt mikla áherslu
á það að bifreiðastjórar fái góða
hvfld, en það reynist stundum erfitt
vegna þess að mörg hótel landsins
yfirbóka og lendir það oft á bifreiða-
stjórum, sem verða þá að verða sér
úti um aðra gistimöguleika. Þetta
kom fyrir mig nýverið, en þá var hót-
elið yfirbókað sem við áttum að gista
á. Farþegarnir fengu sín herbergi en
ég og fararstjórinn urðum að leita
okkur gistingar annars staðar.“
Bifreiðastjórar vansvefta
Að sögn Guðmundar geta bifreiða-
stjórar lögum samkvæmt ekki ekið
lengur en í tólf tíma samfleytt í
mesta lagi og verða að fá sína hvfld
þar á milli. „Eftir tíu til tólf tíma
akstur er maður orðinn þreyttur og
þarf sína hvíld. Þegar lokið er við að
þrífa bflinn eftir daginn er nauðsyn-
legt að koma sér í rúmið,“ sagði Guð-
mundur. „Oft eru bifreiðastjórar
vansvefta og illa fyrir kallaðir vegna
gistiörðugleika og þessu verður að
breyta. Margir yngri bifreiðastjórar
eru ekki vanir því að aka á vegum úti
á landi þar sem vegir og brýr eru
þröngar," sagði Guðmundur.
LANDSMENN njóta sólar og hlý-
inda í mismiklum mæli þessa dag-
ana, en íbúar höfuðborgarsvæðisins
VIÐSKIPTI hófust með bréf
deCODE á Easdaq-markaðnum í
Evrópu í gær, en í fyrradag höfðu
hafist viðskipti með bréfin á Nasdaq í
Bandaríkjunum. í fyrradag var loka-
verð bréfanna á Nasdaq 25,4375 dalir,
en í gær var lokaverð á Nasdaq 26,5
dalir, eftir að hafa farið lægst í 22 dali
og hæst í 27,625 dali. Velta á Nasdaq
var rúmar 3,7 milljónir bréfa, sem er
töluvert minna en á fyrsta degi.
Á Easdaq, sem er lokað á undan
Nasdaq, var lokaverð í gær 24,5 dalir.
Hæst fór verðið í 25,95 dali en lægst í
gátu þó leyft sér að fletta sig klæð-
um að einhverju marki í gær og
njóta varma sólarinnar. Býsnin öll
23,75 dali. Lítil velta var með bréfin á
Easdaq, tæplega 80.000 bréf, og fá
viðskipti.
Hlutabréfaskráin
færist til New York
Þau bréf sem viðskipti hafa átt sér
stað með hér á landi fyrir útboðið og
skráninguna nú, b-bréfin, hafa hingað
til gengið kaupum og sölu á gráa
markaðnum svokallaða. Samkvæmt
upplýsingum frá íslenskri erfða-
greiningu (ÍE), dótturfyrirtæki
deCODE, var gert skuldbindandi
brugðu sér í laugamar og þar var
þessi mær, sem svo sannarlega var
sólarmegin í lífinu.
samkomulag við eigendur þessara
bréfa um að engin viðskipti yrðu með
bréfin í 180 daga eftir skráningu á
markað erlendis og samkvæmt því
megi ekki eiga viðskipti með bréfin
fyrr en 13. janúar á næsta ári. Þetta
gildi bæði hér á landi og erlendis og
þessi bréf verði ekki keypt eða seld í
gegnum Easdaq eða Nasdaq. Þennan
frest má ekld stytta, en hugsanlegt er
að lengja hann ef aílir samþyklga þá
lengingu, en slíkt verður að teljast af-
ar ólíklegt.
Samkvæmt ÍE verður hætt að
Stjórn Félags leiðsögn-
manna gagnrýnir
áherslur í vegagerð
Það eru
víða slysa-
gildrur
STJÓRN Félags leiðsögumanna
sendi í gærkvöld frá sér ályktun þar
sem rútuslysið við Dettifoss er
harmað og aðstandendum sendar
samúðarkveðjur. Jafnframt er Vega-
gerðin gagnrýnd fyrir aðgerðarleysi
við ferðamannastaði. Minnt er á að
við marga þeirra séu slysagildrur.
„Við vitum að bflstjórar hafa
kvartað yfir ástandinu við Dettifoss,
síðast viku fyrir slysið. En viðvörun-
arskiltið kemur ekki upp fyrr en
daginn eftir sem okkur finnst vera
átakanlegt," sagði Borgþór S.
Kjæmested, formaður Félags leið-
sögumanna. „Það má auðvitað segja
að Vegagerðin geri ýmislegt gott en
okkur finnast áherslurnar ekki alltaf
vera réttar, það er verið að breikka
þríbreiða vegi á Vestfjörðum þar
sem lítið er af ferðamönnum. Svo er
ástandið við Dettifoss eins og öllum
er orðið Ijóst núna.“
Lífshættulegar að-
stæður við Geysi
í ályktuninni mótmælir stjórnin
því harðlega „að aðstæður við vin-
sæla ferðamannastaði skuli oftar en
ekki breytast í lífshættulegar slysa-
gildrur“. Þar er bent á leiðir eins og
á milli Gullfoss og Geysis, Gjábakka-
veg og Biskupstungnabraut.
„Við vitum það öll sem störfum í
þessum geira að það eru slysagildrur
viða og við bendum á leiðina milli
Gullfoss og Geysis þar sem áætlað er
að hálf milljón manna fari um á ári.
Þama em oft tugir bíla á dag og
margir þeirra stórir. Þama er fá-
dæma mjór vegur og kantar sem lítið
þurfa til að gefa sig í bleytu“
í ályktuninni er þess krafist að
stjómvöld grípi til nauðsynlegra ráð-
stafana og sagt að lausnin felist fyrst
og fremst í bættu vegakerfi. „Okkur
finnst sem verið sé að byrja á röng-
um hlutum þegar verið er að tala um
belti í bflunum. Það er mjög dýrt,
auk þess sem þau geta valdið meiri
skaða en gert gagn í tilfellum eins og
rútuslysinu við Dettifoss.
Vonandi sjá menn að það gengur
ekki að vera með vaxandi atvinnu-
grein, sem er orðin næststærsta
tekjulind þjóðarinnar, sem byggir
afkomu sína á hundaheppni og góð-
um bflstjómm. Við höfum verið
heppin fram að þessu en það þarf
ekki mikið til að skemma orðsporið.“
halda utan um hlutabréfaskrá fyrir-
tækisins hér á landi innan fárra daga
og mun hún þá færast til Bank of
New York í Bandaríkjunum. Eig-
endaskipti verði þá skráð þar og ekki
verði hægt að skrá viðskipti með b-
bréfin, þ.e. breyta eigendaskráningu
þeirra, fyrr en opnað verður fyrir þau
á ný á næsta ári.
Engin viðskipti hér
á landi frá skráningu
Auður Finnbogadóttir, fram-
kvæmdastjóri MP-verðbréfa, sagði
að MP-verðbréf mundu ekki eiga við-
skipti með b-bréfin á meðan lokað
væri fyrir þau og sagðist ekki hafa
heyrt um viðskipti með þau frá því
skráning hófst erlendis á þriðjudag.
Hún sagði að hugsast gæti að menn
mundu eiga framvirk viðskipti með b-
bréfin, en það yrði þó ekki gert hjá
MP-verðbréfum.
Auður sagði að þegar nær hafí
dregið skráningu hafi áhugi á við-
skiptum með bréfin aukist eftir að lítil
viðskipti höfðu átt sér stað um hríð.
Hún sagðist telja að viðskiptin undir
lokin hafi verið á genginu 27 til 30 dal-
iráhlut.
Með því að nýta sér þjónustu Heimilislínu og Heimilisbankans á Netinu, má ná fram hagstæðari
vaxtakjörum og umtalsverðum sparnaði í þjónustugjöldum - og það kostar ekkert að gerast áskrifandi.
Þar með tryggir þú þér hærri innlánsvexti, lægri útlánsvexti, sparar kostnað af færslum, millifærslum
og reikningsyfirlitum, auk þess að spara tíma.
jqf ®B0NAMBANHNN
'■ I'.1 *f=*— HEIMU.ISI.lNAN
Tmusturbanki
wwwMls
Frekar lítil viðskipti með deCODE á Easdaq og Nasdaq
Minni velta en hærra verð