Morgunblaðið - 29.07.2000, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 29.07.2000, Blaðsíða 8
8 LAUGARDAGUR 29. JÚLÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Að hlaupa um á hjólum Morgunblaðið/Ómar HLAUPAHJÓL eru á ný að kom- ast í tfsku, enda víða komnir gangstígar og malbikaðar brautir hentugar ungu fdlki sem vill ferð- ast um á þessum skemmtiiegu fararskjótum. Þessar ungu meyj- ar voru á ferðinni í Lækjargötu og taka sig bara vel út, hlaupandi á hjólunum. Ríkisendurskoðun um samninga ríkisins við reynslu- sveitarfélagið Akureyrarbæ Enn ekki náðst fram sú hagræðing sem að var stefnt MAT Ríkisendurskoðunar er að ekki liggi fyrir nægilega ítarlegar upplýsingar til að hægt sé að meta á faglegan og hlutlausan hátt hvort markmið samninga ríkisins við reynslusveitarfélög, sem fela áttu í sér að sveitarfélögin yfirtækju til- tekin verkefni gegn ákveðnu fjár- framlagi, hafi náðst með samning- um við reynslusveitarfélagið Akureyrarbæ, sem gerðir voru 1996. Ríkisendurskoðun telur þó að nokkuð skorti á að upphafleg markmið með samningum ríkisins og reynslusveitarfélagsins Akur- eyrarbæjar hafi gengið fram eins og áformað var í upphafi. Þetta kemur fram í nýrri skýrslu Ríkisendurskoðunar en nokkur ráðuneyti hafa á grundvelli laga frá 1994 um reynslusveitarfélög gert samninga um yfirtöku reynslusveit- arfélaga á tilteknum verkefnum. Akvað stofnunin á sínum tíma að taka til sérstakrar skoðunar samn- inga félagsmálaráðuneytis og heil- brigðis- og tryggingamálaráðuneyt- is við Akureyrarbæ. Var markmið Körtubraut í Reykja- nesbæ NÝVERIÐ var opnuð körtubraut í Reykjanesbæ. Það eru fyrirtækin Reis bflar og Reis verktakar sem reka brautina, en fyrirtækin hafa þrettán bfla á sínum vegum og kostar tvö þúsund krdnur að keyra bflana í tíu mínútur í senn. Verðið fer lækkandi ef fleiri ferðir eru keyptar. Að sögn Stefáns Guðmundsson- ar, framkvæmdastjóra fyrirtækj- anna, hefur verið mikið að gera síðan brautin var opnuð hinn 8. júlí síðastliðinn. „Það er búið að vera kjaftfulit hjá okkur,“ sagði Stefán, en fólk hefur þurft að bíða dágóða stund eftir bflum. „Við höfum feng- ið góðar viðtökur, en ég hefði helst viljað hafa fleiri bfla svo fólk þurfi ekki að bíða eins lengi eftir því að komast á brautina,“ sagði Stefán. Stefán segir brautina þá einu rannsóknarinnar að athuga hvort samningarnir hefðu verið nægilega skýrir að efni til en auk þess var leitast við að kanna árangur af samningunum. Það er niðurstaða Ríkisendur- skoðunar að ekki hafi verið gerð nægilega skýr og skilmerkileg grein fyrir breytingum á stjórn og skipulagi þeirra málaflokka sem um var samið í samningum ríkisins og Akureyrarbæjar. Kemur fram í skýrslu stofnunarinnar að allt eftir- lit með málaflokkunum sé erfitt þar sem ekki sé unnt að leggja mat á þjónustuna þegar skýr viðmið liggi ekki fyrir. Ríkisendurskoðun bendir aukin- heldur á að ekki séu í samningun- um gerðar kröfur um húsnæði eða aðbúnað, ekkert liggi fyrir um lágmarkstækjabúnað eða hver eigi að útvega hann og greiða fyrir og enn fremur séu ákvæði samning- anna um fjármál ekki nægilega skýr. Einnig verði almennt að telja að ákvæði samninganna um upp- sögn, endurskoðun og lausn ági’ein- sinnar tegundar sem er starfrækt á landinu. Brautin er sex hundruð metra löng og átta metrar á breidd og segir Stefán hana örugga. Að hans sögn er vel fylgst með ökum- önnunum, en börn tíu ára og eldri geta keyrt bflana á brautinni í fylgd með fullorðnum. Að sögn Stefáns ná bflarnir allt að sjötíu kílómetra hraða. Aðstandendur brautarinnar bjóða upp á barna- ingsmála séu ófullnægjandi. Um framkvæmd samninganna segir Ríkisendurskoðun m.a. að eftirlit svæðisráðs málefna fatlaðra virðist ekki hafa virkað sem skyldi á Norð- urlandi eystra. Fjrirhugaðar breyt- ingar á heilbrigðisþjónustu, t.d. á stofnanaþjónustu fyrir aldraða, hafi ekki verið bornar undir landlækni eða aðra eftirlitsaðila málaflokksins þó að íyrir liggi að landlæknir sé faglegur eftirlitsaðili heilbrigðis- mála á landinu öllu. Gerir Ríkisend- urskoðun einnig að umtalsefni ýmis atriði sem varða kostnaðarbókhald samningsaðila, auk breytinga á kostnaði og umfangi þjónustu, svo eitthvað sé nefnt. I samantekt skýrslunnar segir síðan að við mat á breytingum á þjónustu og tilheyrandi kostnaði hjá Akureyrarbæ vegna yfirtöku verkefna af ríkinu verði að hafa í huga hversu stutt sé um liðið síðan yfirtakan átti sér stað. Því megi ætla að enn hafi ekki náðst fram sú hagræðing sem að var stefnt í samningunum. kvöld á þriðjudagskvöldum í sum- ar. „Bflarnir eru skrúfaðir niður til þess að enginn aki of hratt,“ segir Stefán. „Ökumennirnir raða sér svo niður á bflana og keyra í hala- rófu á brautinni. Þetta hefur verið vinsælt hjá okkur í sumar.“ Að sögn Stefáns verður brautin ekki aðeins opin í sumar. Einnig verður opið í vetur eins lengi og verður leyfir. Morgunblaðið/Halldór Kolbeins Stefán Guðmundsson við körtubrautina í Reykjanesbæ Nútímadans í sífelldri þróun Allt leyfilegt ADÖGUNUM fékk Erna Ómarsdóttir ákaflega góða dóma í frönskum og belg- ískum dagblöðum fyrir framgöngu sína á sólódans- sýningu í Avignon í Frakk- landi. Ema hefur i nokkur ár lagt stund á nútíma- danslist í Belgíu og segir að skörun sé sífellt meiri milli danslistarinnar og annarra listforma. Hún segir þró- unina einnig vera þá að nú- tímadansarar taki mið af heimspeki, félagfræði og öðrum greinum. -Hver er munurinn ánú- tímadansi og klassískum ? „Það eru til margar ólík- ar aðferðir í nútímadansi. I heildina er nútímadans miklu opn- ara form en klassískur dans, því þar er allt leyfilegt. Maður notar hugmyndaflugið til hins ýtrasta og líkamann á alla mögulega vegu. Klassíski ballettinn er miklu frem- ur staðlað form hreyfinga og hug- mynda. Það er oft styttra bil á milli nútímadans og daglegs lífs, einnig getur verið stutt í súrrealismann annarsvegar og abstraktform hinsvegar. Nútímadans er góður staður til að gera tilraunir, heppn- aðar og misheppnaðar, og þannig uppgötva eitthvað nýtt um sjálfan sig, aðra og umheiminn. Einnig er bilið sífellt að styttast milli nú- tímadans og leiklistar.Það er mjög gott að hafa klassískan grunn í nú- tímadansi en það er síður en svo nauðsynlegt. Ef maður hefur verið of lengi í klassískum dansi er oft erfitt að bijóta upp formið.“ -Hver vegna valdir þú þetta listform? „Ég hef verið dansandi frá því ég fæddist. Fram eftir aldri var dansinn meira áhugamál en al- vara. Ég stefndi í rauninni aldrei að því að verða atvinnudansari því það var allt of fjarlægur draumur. Þegar ég sá nokkra erlenda nú- tímahópa sem sýndu hér á landi fyrir nokkuð mörgum árum varð ég viss um að þetta vildi ég gera. Einnig komu nokkrir nútíma- danskennarar og héldu námskeið í Listdansskólanum og ég fann mig miklu betur í því en klassíska dansinum. Því fór svo að ég sótti um inngöngu í skóla í Hollandi og það kom mér mikið á óvart þegar ég komst inn.“ -Hvað þarf góður nútímadans- ari aðhafa til að bera? „Hann þarf að vera mikill vinnu- þjarkur og líkamlega sterkur. Andlega hliðin er ekki síður mikil- væg. Það er mikil samkeppni en fólk má ekki láta það skemma fyrir sér heldur reyna að vera jákvætt og alls ekki gleyma að njóta þess sem maður er að gera annars deyr útgeislunin. Gott ímyndunarafl og sköpunarkraftur þarf að vera til staðar og maður þarf að vera til- búinn til að gefa sig all- an í verkefnið á hverj- um degi. Einnig gera danshöfundar síauknar kröfur um leiklistar- hæfileika og góða radd- beitingu. Góður dansari á ekki að vera hræddur við að fara eigin leiðir Erna Omarsdóttir dansari ► Erna Ómarsdóttir fæddist í Reykjavík 15. nóvember árið 1972. Hún er dóttir hjónanna Kristínar Geirsdóttur mynd- listarmanns og Ómars Kristins- sonar viðskiptafræðings. Hún ólst upp í Kópavogi frá sex ára aldri. Sautján ára hóf hún dans- nám við Listdansskóla íslands. Hún útskrifaðist með stúdents- próf frá MR vorið 1992. Árið 1993 hóf hún nám í nútímadansi í Rotterdam í Hollandi og tveim- ur árum síðar við dansskólann PARTS í Brussel. Þaðan út- skrifaðist hún árið 1998 og hefur síðan unnið að ýmsum dansverk- efnum til dæmis með belgíska dans- og leikstjóranum Jan Fabre. Erna býr í Brussel ásamt sambýlismanni si'num, Frank Pay, sem er tónlistarmaður. Þau eru barnlaus en eiga einn kött. I nútímadansi notar maður hugmynda- flugið til hins ýtrasta og líkamann á alla mögulega vegu né við það sem aðrir hugsa, það er mjög mikilvægt. Maður á að reyna að fara eins langt og mögulegt er í túlkun sinni og öðru hvoru að þora að fara yfir mörkin til að staðna ekki heldur halda áfram að þróast. Stundum er betra að hugsa ekki of mikið heldur láta frumkraftinn ráða.“ -Nú dansaðir þú sólóstykki á hátíðinni í Avignon. Er frábrugðið að dansa einn fyrir áhorfendur heldur en með danshópi? „Það er mikill munur þar á. Þeg- ar danshópur vinnur saman gefa dansaramir hver öðrum orku og sampilið er mikilvægt. Það er meira krefjandi að standa einn á sviði en þá er það bara samspilið við áhorfendur sem maður þarf að stóla á. Sólódansarinn er ber- skjaldaður og getur ekki falið sig. Hvert smáatriði kemur í ljós og er undir smásjá. Ég er mjög ánægð með að hafa reynslu af hvoru- tveggja. Það er líka gott að hafa reynslu af því að dansa við ólíkar aðstæður, til dæmis utandyra þar sem áhorfendur eru mjög nálægt og á stórum leiksviðum þar sem þeir eru langt frá. Mismunandi að- stæður kalla á mismunandi aðferð við danssýningu.“ -Hver er staða nútímadanslist- ar? „Það er mjög misjafnt eftir löndum, en það sem er að gerast á þeim vettvangi í Hollandi höfðaði ekki til mín. Þegar ég fór til Bruss- el í skólann PARTS fann ég að þar var allt annað uppi á teningnum og mikil framþróun á þessu sviði. Ég var í fyrsta árganginum sem út- skrifaðist úr þessum skóla en skólastjórinn er Anna Teresa de Keersemaker. Hún stjórnar Rosas-dans- hópnum sem er einn frægasti danshópur í Evrópu. í Belgíu era nýjar og ferskar áhersl- ur sem ég kann vel að meta. Til dæmis er lögð áhersla á tengsl við önnur listform, ekki bara dans, dans, dans, heldur einnig tónlist, leiklist, heimspeki og félagsfræði. Belgar eru mjög opnir fyrir alls- konar tilraunastarfsemi og þora að blanda saman listgreinum. Á ís- landi skilst mér að nútímadans sé einnig á uppleið og hvert ár reyna flehi íslenskir dansarar fyrir sér eriendis á sviði nútímadanslistar. Þeir skilja að frami í nútímadansi er ekki fjarlægur draumur og ef fólk leggui’ sig fram og hefur trú á sér, era líkur á að það uppskeri ríkulega.“

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.