Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.12.1907, Qupperneq 41

Skírnir - 01.12.1907, Qupperneq 41
Voluspá. 32T liður í hinni sífeldu baráttu, sem upp frá þessu stendur meðal jötna og guða. Þessi fjandskapur og barátta er sá þ r á ð u r, er gengur um alt kvæðið, eins og sýnt mun verða. Tilgangi sínum ná jötnar ekki til fulls, því að þótt einstaklingarnir deyi, deyr ekki mannk y n i ð. Hvort sem þessi skilningur er réttur eða ekki, hljóta meyjarnar að vera einhver óhappa- og óheillasending frá jötnum. Hið næsta atriði, sem völvan nefnir, er dráp Gull- veigar eða Heiðar, öðru nafni, sem þó lifnar og lifnar alt af, hvað oft sem hún er tekin af lifi. Þetta dráp er kallað hið »fyrsta folkvíg«, og merkir það orð hér vígr er snertir þjóðir eða mannfélög, og er auðséð af öllu því, sem eftir fer, að þar er átt við goðin annars vegar og vani hins vegar; vanir eru nefndir án þess völvan geri grein fyrir þeim, og er það alveg sama sem átti sér stað með Borssyni í 4. v. GuIIveig-Heiðr kemur frá vönum; vanir voru seiðmenn (sbr. lýsingu Snorra í Heimskringlu), en seiður var hin versta og ljótasta tegund galdra. Heiðr er seiðkona, sem tryllir hugi manna og er fögnuður allra illra kvenna (21. v.). Oðinn (eða æsir) vilja ekki þola þann óskunda, sem hún vekur, og fara því með liana,- svo sem kvæðið getur. Sumir (Mhoff) halda og, að nafnið Gollveig (= gullkraftnr) bendi til þess, að Heiðr sé ímynd gullsins, sem vanir, er voru verzlunarmenn, dreifðu meðal manna, og þar með hinna illu afieiðinga af því, fégirni, nízku, og allri þeirri bölvun, sem þar af hafl stafað, en þetta þykir mér nokkuð langsótt og ekki vel eðlilegt, enda óþarft til fullrar skýringar á því, sem hér er aðalatriðið. Guðirnir ráðgast um, hvort þeir skyldu bíða tjónið (gjalda afráð), verða fyrir hallanum og láta á sig ganga (fyrir dráp hennar), eða »eiga gildi«, taka gjöld fyrir allan óskundann. Völvan segir ekki berum orðum hver niðurstaðan varð, en áframhaldið sýnir, að ásum og vönum kom ekki saman. Ofriðurinn hófst. Oðinn skýt- ur geir sínum og vigir fjendur sina dauðanum, en það- kemur fyrir ekki; vanir eru þeim máttugri og brjóta jafn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.