Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1907, Síða 52

Skírnir - 01.12.1907, Síða 52
340 Voluspá. er auðséð, að það er alheiðið og byggist á foi’nri trú Norðmanna, eins og hún þekkist af mörgum öðrum heim- ildum. Þráðurinn í kvæðinu og efni þess er einmitt hin óþrotlega barátta milli goða og jötna, sú sama, sem kem- ur ljósast fram í öllum sögnum um Þór, ferðir hans og afrek; sömuleiðis í flestum sögnum um Oðin. Annað mál er það, hvort alt efnið í sínu fulla samræmi hefir verið til áður en kvæðið var ort eða það er skáldið sjálft, sem hefir skipað því svo; það er alt önnur rannsókn en sú, sem hér er gerð, og skal hún ekki gerð hér. En þó má segja, að flest af hinum einstöku atriðum, sem kvæðið getur um, finst í öðrum lieimildum. Fyrir því má vel vera að það sé höf. kvæðisins, sem fyrstur hefir búið til alt þetta, hið snildarlega samræmi og samhengi, sem efnið er. Það er ekkert í kvæðinu, sem þarf að eiga rót sína í kristnum fræðum, að minsta kosti ekki beinlínis. Eilífð- arþráin og eftirvænting hins alfullkomna gat alveg eins vel fæðst í heila heiðins manns, er athugaði mannlífið skarplega. Þó er vel mögulegt, að þessar skoðanir urn eilíft yndi eigi rót sína að rekja, og þá fram í aldar ald- ir, til kristilegra skoðana, sem flust hafi sunnan að og upp hafi verið teknar án þess menn vissu, hvaðan þær væru komnar. Slíks er síst að synja. En þótt svo væri, er kvæðið fullheiðið fvrir því. Hér skal bent á eitt atriði, sem er svo frábrugðið kristnum trúarbrögðum sem verða má. Refsingarnar, sem um er talað í 36—38. v., eru all- ar f y r i r ragnarökr og eiga ekkert skilið við hinn kristna dómsdag. Snorri flytur þetta atriði í frásögn sinni einmitt þangað til e f t i r ragnarökr, en það gerir hann í fullu heimildarleysi og sjálfsagt fyrir áhrif frá kristnum fræð- um. Þetta er þýðingarmikið meginatriði. Til lítils sýnist það vera að fara að skýra kvæðið frá því sjónarmiði, að efnið sé um baráttu tveggja megin- hugsjóna lífsins, hins illa og hins góða, rangláta og rétt- láta. Þess konar skýringar eru lítils virði og þannig lag- aðar, að þær geta ekki liaft eða fengið neitt alment gildi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.