Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1907, Blaðsíða 52

Skírnir - 01.12.1907, Blaðsíða 52
340 Voluspá. er auðséð, að það er alheiðið og byggist á foi’nri trú Norðmanna, eins og hún þekkist af mörgum öðrum heim- ildum. Þráðurinn í kvæðinu og efni þess er einmitt hin óþrotlega barátta milli goða og jötna, sú sama, sem kem- ur ljósast fram í öllum sögnum um Þór, ferðir hans og afrek; sömuleiðis í flestum sögnum um Oðin. Annað mál er það, hvort alt efnið í sínu fulla samræmi hefir verið til áður en kvæðið var ort eða það er skáldið sjálft, sem hefir skipað því svo; það er alt önnur rannsókn en sú, sem hér er gerð, og skal hún ekki gerð hér. En þó má segja, að flest af hinum einstöku atriðum, sem kvæðið getur um, finst í öðrum lieimildum. Fyrir því má vel vera að það sé höf. kvæðisins, sem fyrstur hefir búið til alt þetta, hið snildarlega samræmi og samhengi, sem efnið er. Það er ekkert í kvæðinu, sem þarf að eiga rót sína í kristnum fræðum, að minsta kosti ekki beinlínis. Eilífð- arþráin og eftirvænting hins alfullkomna gat alveg eins vel fæðst í heila heiðins manns, er athugaði mannlífið skarplega. Þó er vel mögulegt, að þessar skoðanir urn eilíft yndi eigi rót sína að rekja, og þá fram í aldar ald- ir, til kristilegra skoðana, sem flust hafi sunnan að og upp hafi verið teknar án þess menn vissu, hvaðan þær væru komnar. Slíks er síst að synja. En þótt svo væri, er kvæðið fullheiðið fvrir því. Hér skal bent á eitt atriði, sem er svo frábrugðið kristnum trúarbrögðum sem verða má. Refsingarnar, sem um er talað í 36—38. v., eru all- ar f y r i r ragnarökr og eiga ekkert skilið við hinn kristna dómsdag. Snorri flytur þetta atriði í frásögn sinni einmitt þangað til e f t i r ragnarökr, en það gerir hann í fullu heimildarleysi og sjálfsagt fyrir áhrif frá kristnum fræð- um. Þetta er þýðingarmikið meginatriði. Til lítils sýnist það vera að fara að skýra kvæðið frá því sjónarmiði, að efnið sé um baráttu tveggja megin- hugsjóna lífsins, hins illa og hins góða, rangláta og rétt- láta. Þess konar skýringar eru lítils virði og þannig lag- aðar, að þær geta ekki liaft eða fengið neitt alment gildi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.