Gefn - 01.01.1870, Qupperneq 80

Gefn - 01.01.1870, Qupperneq 80
80 Sú ánægja, sem jeg hef af því, að hefja mig upp til sann- leikans, er innifalin í því, að sannleikurinn ekki sé all- staðar, heldur á einhverjum vissum stað; og þessvegna get jeg ekki fundið þessa ánægju, nema því að eins að guð sé persónulegur. Eins er því varið með alla vora jarðnesku sælu; ef sælan væri allstaðar, þá væri engin sæla; engin gleði væri, ef sorg væri ekki til. Ef oss þætti jafn mikið koma til alls mannkyns, þá þætti os ekkert varið í neinn mann og vér værum tilfinníngarlausir. |>á væri ekkert, sem ræki eptir oss eða laðaði oss; því sá sem vill vera allra, hann er einskis. — Jeg geri mér enga hugmynd um mynd guðs, þó jegímyndi mér hann persónulegan; en það, að allar þjóðir hafa gefið guði nafn og mynd, það sannar einmitt að menn hljóta að hugsa sér hann sem persónu. Nú hið seinna. VTér getum alls ekki ímyndað oss neina almenna fegurðarhugmynd, og enga almenna sann- leikshugmynd. Slíkt er til fyrir guði, en ekki fyrir mönn- um. Guð hugsar ekki, en hann er; hann sér ekki, eu hann er; hann heyrir ekki, en hann er. (Existentia Dei est actus per excellentiam eða »actus purus«) 011 sú vizka, sem vér köllum hugsunarfræði, Logik, er dauft merki upp á skarpleik mann- anna; og þeir sem kunna hana bezt, þeir hugsa líka verst og vitlausast. j>etta er margreyndur sannleikur. Móses, Esaias, Davíð, Hómer, Aristophanes, Plato, Shakspeare, Goethe, Byron, Snorri Sturluson eða Sighvatur — ætli þeir hafi ekki kunnað Logik? — Flestir sem komu frá háskólun- um með höfuðið fullt af þessum auði, kunnu varla að skrifa. Yeruleg og sönn og tignarleg hugsun er þess vegna ekki á því bygð, að menn »kunni« að hugsa, þvf það verður ekki kennt; en »hugsunarfræðin« er komin af því, að sumir smá- vitríngar hafa viljað skygnast inní, hvernig hinir miklu andar hafi flogið til sannleikans; en þeir sjá það ekki samt. Schiller segir: »Mit abgelegter Feuerkrone steht sie (o: Urania) als Schönheit vor uns da«; og seinna »was wir als Schönheit hier empfunden wird einst als Wahrheit
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Gefn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.