Gefn - 01.07.1872, Qupperneq 15

Gefn - 01.07.1872, Qupperneq 15
15 sSólarljóðs sögu« — þar merkir »saga« ekkert annað en »orð«, það sem talað eða sagt er, án nokkurs tillits til hvort það er bundinn stíll eða óbundinn. Sömuleiðis merkir »hið fornkveðna« ekki það sem kveðið er, heldur einúngis það sem sagt er, og »kveða« merkir »að segja«, mæla, en ekki nærri ætíð að yrkja eða sýngja. Mythus merkir líka einúngis sögu, það sem talað er, þó vér nú ætíð skiljum þar við trúarsögur og hugmyndasögur. Neiti menn þessu, þá yrði menn að geta sannað, að allt mál hafi í fvrstu verið skáldskapur; en að það hafi ekki verið það (þó Snorri segi að Æsir hafi talað allt í ljóðum, Ýnglíngasaga k. 6), það sannast best á því, að heilbrigð skynsemi segir manni, að skáldskapurinn sé hið æðra stig túngunnar; en vér viturn, að allt í tilverunni gengur frá enu lægra til ens æðra, nema hnignandi fari; og menn munu þó ekki geta sagt að skáldskapurinn se bnignan málanna — eða hví er þá hann, en ekki dagleg ræða, hafður til saungs og vegsemdar ? Óðinn sagði við Starkað: »ek gef honum skáldskap, at hann skal eigi seinna yrkja enn mæla« (óautrekss. k. 7): hér er skáldskapurinn hugsaður svo torveldur og tignarlegur, að það þurfti guðlegt vald til að veita hann, þar sem »að mæla« var álitið sjálffengið. Á Sanskrit-máli nefnist skáld- skapurinn »hinn mældi stíll« (mitaxara vagmaya), eða hið setta orð: hér með er gert ráð fyrir »ómældum« stíl eða óbundnum, sem er dagleg ræða; eins og líka allir vita að hann gengur á undan enum »bundna« stíl eða skáldskapn- um; og þó raunar stundum sýnist bera út af þessu, þá ber samt aldrei út af því í raun og veru. f>ví þar sem menn vita fyrir víst að t. a. m. Hrómundar saga Greipssonar og Völsúngasaga eru saman settar eptir kvæðum, þá má það vera eins víst, að þessi fornkvæði eru ekki hið upp- runalega, heldur eru þau aptur ort eptir munnmælasögum manna í óbundnum stíl; og sumstaðar sést jafnvel þessi óbundni stíll í gegnum kvæðin, eins og í Helgakviðu Hundíngsbana 1,11 (Rask): »því at þeir áttu jöfri at gjalda
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94

x

Gefn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.