Ný kristileg smárit - 01.01.1874, Page 9
9
hrekja mötmæli þeírra, enda er þess þegar getið, er
hann fyrst var með postulunum í Jerúsalem, að hann
einkum liafi átt orðastað við Grikki. Ilann hafði dvalið
í fjölmennri verzlunarborg og víða farið; hefir hann þvf
ált kost á, að sjá ýmsar hliðar lífsins, og vanist á að
gefa gaum að þvf, hvernig á stóð í hvert sinn. Ilanu
hafði við fælur Gamaliels numið alla fræði Earíseanna,
og var því öðrum færari til að leiða í ljós misskilning
Gyðinganna á lögmálinu og spádómunum, og þagga nið-
ur mótbárur þeirra móli kenningu hans um, að Jesús
væri hinn fyrirheitni Messías. Ilann hafði rómverskan
borgarrétt; fyrir því gat hann hvervetna komið djarfleg-
ar fram meðal heiðingjanna og ofsóknir Gyðinga þurfti
hann heldur eigi að óttast svo mjög, sem aðrir landar
hans.
[>annig var þeim manni varið, er Guð hafði útvalið
lil að boða sitt nafn meðal heiðinna þjóða; svo sem
Guð í upphafi hafði gælt hann þeim gáfum, er til þess
voru lagaðar, svo hafði hann og með handleiðslu sinni
á honum frá barnæsku, búið hann undir hið mikla ætl-
unarverk hans; síðan Kristur opinberaðist honum á
leiðinni til Damaskus, hafði hugur hans allur snúist að
þjónustu liins nýja Drotlins síns og frelsara, og hann
hafði varið mörgum árum til að styrkja sig og staðfesta
í hinni nýju trú, svo að hinar miklu náttúrugáfur hans
voru nú orðnar fullkomnaðar og helgaðar fvrir náðar-
gáfur lleilags Anda.
Svo sem fyr er getið, hófPáll postuli hina fyrstu
kristniboðsferð sína frá Antiokkíu; voru þá í för með
honum Barnabas og Markús guðspjallamaður; fóru þeir
fyrst til Sýpruseyjar, og er þeir höfðu boðað trú í hin-
um helztu borgum eyjarinnar (Salamis og Pafus) og