Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1912, Side 9

Eimreiðin - 01.01.1912, Side 9
9 En goðafræði forfeðra vorra, sem skráð er í Snorra-Eddu, lýsir goðunum í aðra röndina alveg eins og mönnum, og sést á því, að goðunum eru eigi eignaðir eiginleikar aðrir en þeir, sem mönn- unum eru samgrónir. Goðin bera vopn, auka kyn sitt o. s. frv. Óhætt er að fullyrða, að forfeður vorir hefðu eigi kosið sér þau orð í munn, að meyjar þrjár væru við Urðarbrunn og sköpuðu mönnunum aldur, nema af því, að þeir höfðu hitt bak við eyrað, að konurnar jarðnesku skapa mönnunum í raun og veru gæfu og ógæfu. »En þeir menn, sem fyrir ósköpum verða, þá valda því illar nornir.« ]?eir bæta því við. þar kemur aftur í ljós skoðun þeirra á valdi konunnar, sem hún ber í höndum, til að skaða manninn, þegar því er að skifta. fessi hugmynd öll saman kemur fram í einni feiknamynd í Njálu, þar sem sagt er frá Dörruði á Katanesi, föstudaginn sama, sem Brjánsbardagi var háður. Svo er sagt, að Dörruður gekk út. »Hann sá að menn riðu tólf saman til dyngju einnar og hurfu þar allir. Hann gekk til dyngjunnar. Hann sá inn í glugg einn, er á var, og sá, að þar vóru konur inni og höfðu færðan upp vef. Mannshöfuð voru fyrir kljána, en þarmar úr mönnum fyrir viftu og garn, sverð var fyrir skeið, en ör fyrir hræl.« þær kváðu Darraðarljóð, sem er blóðugt bardagakvæði. »En þegar kvæðinu var lokið, rifu þær sundur vefinn og hafði hver það, er hélt á. Pá riðu þær i burt þaðan, sex í suður og sex í norður.« »Vindum, vindum vef Darraðar« kváðu þessar konur og endur- tóku þessi orð margsinnis. — Dörruður er sama sem bardaga- maður, og Darraðarvefur vefur bardaga og blóðsúthellinga. — Pær sögðust vinda þann vef, upp og ofan. Þær þóttust hafa vald til þess og alla burði, að vinda styrjaldarvefinn. Brjánsbardagi var og af völdum konu einnar, sem var svikanorn og flagð undir fögru skinni. Pær hafa ef til vill átt við þá atburði, sem gerðust þann dag. En vera má, að þær hafi og átt við hitt og haft það bak við eyrað: að Darraðarvefur lífsins og tilverunnar er að miklu leyti í höndum kvenkynsins; því að þræðirnir í Darraðarvef lífs- ins eru örlagaþræðir mannanna. Pað er eftirtektarvert, að ein Ásynjan: Iðunn kona Braga, hafði til þess meðul og mátt, að yngja karlguðina. Hún átti epli, sem guðirnir »bitu á« og vörðu sig þannig fyrir ellinni. Þetta er enn þá eitt dæmi þess, hve fornmenn Norðurlanda skipuðu

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.