Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1912, Qupperneq 11

Eimreiðin - 01.01.1912, Qupperneq 11
sem vernduðu þá og fylgdu þeim á líkan hátt og englarnir Gyð- ingum. Parna kemur fram trú Noröurlandabúa á kvenneðlið, í insta eðli sínu. feir trúðu því, að konur (nornir) kæmu til barnanna nýfæddra og rektu þeim örlagaþræði —sköpuðu þeim aldur. Og þeir trúðu því, að dísir og fylgjur leiddu fullorðnu mennina á lífsleiðinni. Og enn þá lifir þessi trú í máli manna og hugmyndum. Vér tölum um heilla-dísir og hamingju, og eru þær hugmyndir allar kvenkendar, og sjaldan eru nú englarnir nefndir á nafn í saman- burði við þær. Annars verður þess eigi vart í sögunum, að forn- menn hafi dáðst aö þeim kostum kvenna, sem runnir eru af rót- um ástar og þolgæðis. f’eim er jafnvel brugðið oft og víða um tilfinningaríki og hverflyndi. »Köld eru kvenna ráð,« sagði Flosi við Hildigunni, þegar hún steypti yfir hann skikkjunni Höskuldar. — sþekki ek ákafa kvenna,« mælti f’orvarður að Fornastöðum við konu sína, þegar hún eggjaði hann til bardaga með syni sín- um. Og í Hávamálum er þetta m. a. um konurnar kveðið. ... »á hverfanda hveli vóru þeim hjörtu sköpuð og brigð í brjóst lagin«. Reyndar er þó ekki svo að skilja, áð fornmenn dragi sann- mælið af konunum í þessum ádeilu-orðum. Feir hafa ef til vill hugsað því líkt, sem Benedikt sál. Sveinsson mælti eitt sinn: sÞví meiri hæfileikar, þess meiri breyskleiki.« En hvernig sem fornmenn hafa litið á þessi efni, þá er það bersýnilegt að þeir hafa trúað því, að konum væri gefinn mikill máttur. Peir báru og mikla lotningu fyrir dularöflum kvenkyns- ins. Auðséð er í sögunum, að völvurnar hafa verið álitnar svo sem drotningar meðal almennings, því að þeim var tekið með rausn og höfðingsháttum, þegar þær komu til búhölda eða ann- arra höfðingja. Stundum vóru gerðir menn á fund völvunnar og henni boðið til veizlu. Var þá kostað kapps um, að gera völv- unni gott í skapi með gestrisni og fégjöfum og lotningu, því að fornmenn trúðu því, að völvur gætu hefnt sín á þeim mönnum, sem þeim mislíkaði við. Pessi kyngikraftur virðist hafa búið með konum, fremur en körlum; hvort sem verið hefir, að trú almenn- ings hefir átt þátt í því, eða svo hefir verið í raun og veru. Hátt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.