Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.1984, Page 20
Rakarastofan Klapparstíg V
Sími 12725 \
Hárgreiðslustofan Klapparstíg
Tímapantanir
13010
DV.MÁNUDAGUR 4. JUNI1984.
FJÖLBRAUTASKÚUNN
BREIÐHOLTI
FRÁ FJÖLBRAUTA
SKÚLANUM
I BREIÐHOLTI
Fjölbrautaskólinn í Breiðholti er í reyrid
sjö mismunandi skólar.
Menntaskóiinn er fjölmennastur með sex
námsbrautum og fer þar fram hefðbundin
menntaskólakennsla.
Þá kemur iðnskóiinn er veitir iðnfræðslu til
sveinsprófs í: málmiðnum, rafiðnum og tréiðn-
um.
Þriðji f jölmennasti skólinn er Versiunarskóiinn.
I Verslunarskólanum í Breiðholti eru alls 10
námsbrautir og er læknaritarabraut ein þeirra.
Námsþrepin eru þrjú til stúdentsprófs.
Sérskóli heilbrigðisfræða veitir fullkomið
sjúkraliðanám, undirbúning tæknanáms heil-
brigðisstétta og stúdentspróf er gerir heilbrigðis-
greinum sérstök skil.
Matvæiatækniskóiinn býður fram grunnnám
fjögurra iðngreina, þá nám matartækna er starfa
á sjúkrastofnunum og loks nú í fyrsta sinn nám
matarfræðinga öllum þeim er lokið hafa matar-
tæknanáminu. Matvælaskólinn brautskráir
stúdenta.
Skóii uppeidisfræða í Breiðholti er að hluta til
undirbúningsskóli fyrir Fósturskólann og Þroska-
þjálfaskólann, svo og íþróttakennaraskólann á
Laugarvatni, en býður síðan fram framhalds-
menntun til stúdentsprófs er auðveldar háskóla-
nám þeim er vilja búa sig undir kennslustörf,
félagsvísindagreinar og íþróttanám á háskóla-
stigi.
Loks er Myndiistarskóiinn meö þrem brautum,
sameiginlegu grunnnámi, en síðan framhald í
myndmenntum og handmenntum. Síðari áfang-
anum lýkur einnig með stúdentsprófi.
Innritun í hina sjö ólíku skóla Fjölbrautaskól-
ans í Breiðholti fer fram í Miðbæjarskólanum
dagana 4. og 5. júní og í húsakynnum skólans við
Austurberg 6.-8. júní. Innritun þessi varðar bæði
dagskóla FB og kvöldskóla FB, Öldungadeild, og
stendur alla dagana frá kl. 9 að morgni til kl. 18.00
síðdegis.
Umsóknir skulu að ööru leyti hafa borist fyrir
10. júní.
SKÓLAMEISTARI.
Baldur Hermannsson, ritstjóri timaritsins 2000.
FRA19S4
TIL2000
— samtal við Baldur Hermannsson, ritstjóra tímaritsins 2000
„Þetta tímarit dregur nafn sitt af
næstu aldamótum,” segir Baldur
Hermannsson eðlisfræöingur sem er
útgefandi og ritstjóri nýs tímarits,
„2000 — vettvangur nýrrar
menningar”, en það hóf göngu sína
nýverið.
„Það hafa margir undrast að tíma-
rit skuli þannig draga nafn sitt af ár-
tali en það er samt engan veginn gert
út í bláinn. Og bærilega gekk það hjá
George Orwell sem kallaöi framtíöar-
skáldsögu sína eftir árinu 1984. Menn
eru búnir að bíða þessa hroðalega árs í
ofvæni en nú er það loksins komiö og er
hreint ekki hroðalegt þegar á allt er
litið, þvert á móti, heimurinn er miklu
betri staður til þess að búa i núna en
hann var þegar Orwell sat við skriftir.
Mér fannst það snjallræði að skíra
þetta tímarit eftir ártalinu 2000 vegna
þess að þaö ár markar í senn aldamót
og þúsundaskil og það er staðreynd aö
einmitt þegar dregur að slíkum tíma-
mótum er mönnunum gjarnt að endur-
skoða stöðu sína, stokka upp spilin og
breyta lífsháttum sínum. Þaö eru
gífurlegar breytingar á döfinni hvar
sem menn svipast um í þjóðlífinu og
þetta tímarit á einmitt að fylgjast með
þessum breytingum, kynna þær og
greiða götuþeirra.”
Upplýsingatæknin
og lýðræðið
— En hverskonar breytingar eru
þetta aðaliega?
„Við erum náttúrlega búin að finna
GÆÐATÆKI
! MUggMWER
Stmi (96) 23626 Glerárgötu 32 • Akureyri
I
Týsgatal. Pósthólf 1071.121 Reykjavik.
Simar 10450 & 20610.
'SJÓNVARPSIVIIÐSTÖÐIN fg>\
I Síðumúlo 2 — Símor 09090, verslun og 09091, verkstæði. |
-J
smjörþefinn af þeim: tölvuvæðingin,
videotæknin, öll þessi gífurlegu fjar-
skipti og ferðalög almennings milli
landa. Þessi atriði ásamt öðrum hafa
léð mannlífinu spánnýtt yfirbragð og
þegar stundir líða munu lífshættir og
menning breytast enn meira. Þessara
breytinga sér raunar víða stað ef að er
gáð. Eg las einmitt fyrir skemmstu
mjög athyglisverða grein eftir Eið
Guðnason alþingismann. Hann var að
sýna fram á hvemig fjölmörg að-
kallandi og nytsamleg málefni sem
fram komu á Alþingi á liönum vetri
hafa hreinlega verið svæfð í nefndum
og óvíst hvort þau verða nokkumtíma
vakin. Þetta var skelfileg grein aö lesa
en ég er ekki alveg viss um að Eiður
hafi túlkað staöreyndirnar fyllilega
rétt. Þessi makalausa tregða á þingi er
trúlega ekki bara til vitnis um slælega
frammistöðu eins manns eða fáeinna
heldur um fyrirkomulag lýðræðisins í
heild sinni. Þetta fulltrúaveldi er
nefnilega oröiö úrelt fyrir löngu. I
gamla daga kusu bændur í Skaftafells-
sýslu mann á þing fyrir sig vegna þess
að þeir áttu ekki heimangengt og höfðu
engin tök á því að fylgjast með helstu
hagsmunamálum þjóðarinnar frá degi
til dags. Þessi þingmaður reið síðan
suður til Reykjavíkur, sat þar og rétti
upp höndina meöan þingið stóð og fór
síðan heim aftur. Ef mönnum fannst
hann hafa staðið sig vel var hann
kosinn aftur, annars felldur. Nú á
dögum er ekki sama þörf fyrir þess-
háttar fulltrúaveldi. Allur al-
menningur er geysilega vel upplýstur
og hann fær sífellt betri tækifæri til
þess að fylgjast með málum. Þess-
vegna er það til dæmis fáránleg tíma-
skekkja að láta 60 menn við Austurvöll
ákveða um bjórsölu á Islandi.
Almenningur veit nákvæmlega jafn-
mikið um það mál og þingheimur og
þess vegna á að skjóta því til þjóðar-
atkvæðis. Og það á að skjóta miklu
fleiri málum til þjóöaratkvæðis í stað
þess að láta syf julega þingmenn svæfa
þau í nefndum. Upplýsingatækni
nútímans, tölvur og fjarskipti, gera
okkur kleift að draga úr umsvifum
þingmanna og koma á fót hér alvöru
lýðræði.”
Niðurgreidd menning
— En nú er því spáö í inngangs-
orðum tímaritsins að menningin muni
líka breytast til muna og bók-
menntimar kannski líða undir lok. . .
„Nýlega fengu 23 rithöfundar
40.000 krónur hver í meðlag frá hinu
opinbera og nöfn þessara rithöfunda
voru birt að ég held í öllum dag-
blöðunum. Lestu þennan lista og
gakktu sjálfur úr skugga um hvort þú
hafir lesið bækur þessara höfunda.
Sömuleiðisvom birtar nýlega í blöðum
heimildir um starfslaun rithöfunda á
liðnum árum og þar gat hver maður
séð að þeir höfundar, sem minnstrar
hylli njóta, fá langhæstu styrkina. En
þaö þýðir ekkert lengur að gefa út
bækur eftir þessa menn því að fólkiö
nennir ekki að kaupa þær og þaöan af
síður lesa þær. Bókmenntimar voru
lengi mikilsverður þáttur í menningu
okkar en sá tími er liðinn. Islenskir rit-
höfundar gera út á niðurgreiðslur, rétt
eins og sauðf járbændurnir. Það er ekki
lengur þörf fyrir framleiðslu þeirra í
landinu og þess vegna þarf að halda
þeim uppi með endalausum styrkjum
og fyrirgreiðslu. Sumum kann að
finnast þetta sorglegt en svona er þetta
nú samt. Menningin er að gerbreytast
og margt af því sem við höfum haft i
hávegum á eftir að hverfa. Fyrir viku
var ég á leiðinni á Þingvöll og
hlustaöi á meðan méð öðru eyranu á
Listaspjall Sigmars B. Haukssonar í
útvarpinu. Þar kom fram kunnur bók-
menntamaður og viðurkenndi að
íslenskar skáldsögur væru hættar að
seljast. En hann kenndi verölagi um
sem reyndar er fjarstæða því að fólk
veitir sér margan þann munað sem
dýrari er en sem nemur verði einnar
bókar. I þættinum kom einnig fram
landskunnur tónlistarfrömuður og'
lýsti yfir andúð sinni á rafmagnshljóð-
færum nútímans — honum var meira
aö segja í nöp við grammófóna! Þessir
tveir menn eru báðir ágætir af störfum
sínum en þeir eru menningu nútímans
óviökomandi — menn sem tala svona
eru fulltrúar þess sem var, en ekki
þess sem er.”
Vettvangur nýrrar
menningar
— En er þá ekki tímaritaútgáfa á
sama báti og bókmenntirnar, sem sagt
á undanhaldi?
„Nei. Reynslan sýnir annað. Tíma-
ritaútgáfa blómstrar á Vesturlöndum
og þaö þarf raunar ekki annað en
skreppa í einhverja bókaverslun
bæjarins til að sannfærast um það.
Þróunin vestanhafs virðist vera sú aö
dagblööum fækkar en eftir standa fá-
einir risar á þeim vettvangi, rétt eins
og Mogginn og DV héma. Myndbanda-
kerfin blómgast og sömuleiöis tíma-
ritin. Eg býst við því að sama verði
uppi á teningnum á Islandi. Mannlíf
nútímans er svo miklu f jölbreyttara en
áður var og hvert svið þarfnast síns
fulltrúa. Tímaritið 2000 er vettvangur
hinnar nýju og þróttmiklu menningar
sem fer nú sigurför um Vesturlönd og á
eftir að gerbreyta heiminum,” sagöi
BaldurHermannssonaðlokum. SÞS