Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1975, Page 55

Frjáls verslun - 01.01.1975, Page 55
Framkvæmdastjóri Djúpbátsins hf.: Byggðin við Djúpið stendur og fellur með bátsferðunum Vfir 1000 bílar fluttir með bátnum í fyrra „ByggtMu við Djúpið stendur og fellur með ferðum bátsins á meðan aðrir möguleikar eru ekki fyrir hendi,“ sagði Kristján Jónsson, framkvæmdastjóri Djúpbátsins h.i’., í viðtali við FV, en t.d. núna á meðan flugið liggur niðri, eru ferðir bátsins einu samgöngurnar við tíu staði í Djúpinu og þjónar báturinn þannig um 28 bæjum. Fagranesið, sem er 12 ára, 144 tonna skip, íer íjórar ferðir á viku frá Isaiirði yfir vetrai-- tímann, flytur allar vörur til bændanna og afurðir þeirra frá þeim. I haust byrjuðu landflutn- ingar við Djúpið að hluta, ekki norðan megin, en vegna snjóa eru þeir litlir yfir veturinn. REKSTRARHALLI Á ÚTGERÐ BÁTSINS Að sögn Kristjáns, hefur ver- ið rekstrarhalli á þessai’i útgerð sl. þrjú ár og á hún í nokkrum erfiðlekum vegna skulda. Á síðustu þrem árum hefur kost- naður hækkað um 117%, en þjónusta bátsins um 29.7%, svo dæmið er augljóst. Kristján sagði að ríkið styrkti þessa út- gerð að hluta, en ekki nærri nóg og t.d. ekki eins mikið og útgerð flóabátanna Baldurs og Drangs. Eðlilegt væri að styrkja útgerð- ina meira af almannafé svo ekki gerðist nauðsynlegt að hækka farmgjöldin verulega og auka þannig aðstöðumun íbúa við Djúp, miðað við aðra lands- menn. Djúpmenn sjá Ísfirðing- um og nábúendum nær alveg fyrir mjólk og kosta aðdrættirn- ir þrjár krónur á lítra, tvær krónur greiða styrkir og ein króna er í flutningsgjöld. Til samanburðar sagði Kristján að flutningskostnaður á lítra af mjólk frá Reykjavík með flugi væri þrefalt hærri, eða níu kr„ auk þess sem flugsamgöngurnar væru ekki eins öruggar og sam- göngur bátsins. Þá hefðu flut- ningar með bátnum aukist síðan ’68, sem sannaði að hann ætti fullan tilverurétt, en það vant- aði bara að skapa honum eðli- legan rekstrargrundvöll. HÆKKUNARBEIÐNUM EKKI SINNT í Inn-Djúpsáætlun um upp- byggingu við Djúp, er t.d. ekkert getið um uppbyggingu Kristján Jónson framkv.stj. Djúpbátsins. samgangna þar nema hvað ríkið sKun sja um ao pær seu með eoiUegum hætti. um leiö og petta stendur um samgongur par, þarf Djuppáturinn að greiða hæsta moguiegt verð iyrir oliu, eða yur zú Kr. á lít- rann. Það er sama verð og á otiu tif hushitunar, með álogð- um söluskatti. Þá reyndi út- gerðin íyrir nokkru að fá fram leiðréttingu á rekstrarmögu- leikum með að sækja um 50% hækkun á út- og uppskipun, 30% hækkun flutningsgjalda og 70% hækkun flutningsgjalda ferðamanna, en þeim umsókn- um hefur ekki verið sinnt. Rekstrarhallinn síðustu þrjú ár nemur 7,3 milljónum króna og veitti ríkið tveggja milljón króna styrk upp i hann, en eftir standa skuldir við þjónustu- fyrirtæiki bátsins og tryggingar- félög. Þrátt fyrir aukna flutn- inga síðan ’68 og að báturinn hafi t.d. i fyrra flutt um þúsund bila sígur á ógæfuhliðina í rekstrinum af fyrrgreindum ástæðum. Stórauknir bílaflutn- ingar eru fyrirsjáanlegir t.d. að Bæjum, en þangað eru ekki nema 87 km. í Bjarkarlund. Að lokum sagði Kristján að hugur væri góður í Djúpmönn- um, þeir væru bjartsýnir á framtíðina og virtust síður en svo að vera að gefast upp. Svo hafi einhvern tímann verið þörf fyrir Djúpbátinn þá væri hún aldrei meiri en nú. SJÁVARFRÉTTIR BLAÐ SJÁVARUTVEGSINS Áskriftar- og auglýsingasímar: 82300 - 82302 FV 1 1975

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.