Frjáls verslun - 01.12.1976, Side 38
Flugleiðir í Kaupmannahöfn
„Fyrirtækjum yfirsést að panta
flutning fyrir vörur”
„Þess vegna verða oft talsverðar tafir á að þær komist með
vélunum“ segir Guðmundur Georg Jónsson, stöðvarstjóri í Kastrup
Þcir eru ófáir íslendingarnir, sem leið eiga í aðalskrifstofu Flug-
leiða við Vester-Farimagsgade í Kaupmannahöfn. Þar fá menn
gjarnan fréttir að heiman eftir nokkra útivist, ýmist með því að
líta í dagblöðin, sem þarna liggja frammi, eða hreinlega spyrja
frétta. Uppi á efri hæðum hússins hefur Vilhjálmur Guðmunds-
son, forstjóri skrifstofunnar og sölufólk ásamt bókunardeildinni
aðsetur. En úti á Kastrup-flugvelli er líka skrifstofa Flugleiða og
þar er Guðmundur Georg Jónsson, skrifstofustjóri.
Þriðjudagur á Kastrupflugvelli. Fremsti hluti vélarinnar er frá-
tekinn fyrir vör,ur. Þær fara líka í lestarnar og þarna er verið
að setja nýtt grænmeti um borð.
Það er líklega minna um að
farþegar Flugleiða þurfi að
leita til þessarar skrifstofu á
flugvellinum en þeirrar niðri í
borginni enda má segja að hlut-
verk flugvallarskrifstofunnar
sé fyrst og fremst að sjá um
afgreiðslu flugvéla félagsins,
meðan þær hafa viðdvöl á flug-
vellinum, sem venjulega er að-
eins u.þ.b. ein klukkustund.
Meðal þeirra verkefna, sem
koma i hlut Guðmundar og
starfsliðs hans er að sjá um
vöruflutningana frá Kaup-
mannahöfn til íslands. Þar sem
þetta er sívaxandi þáttur í
flugstarfseminni þótti okkur
forvitnilegt að heyra nokkuð,
hvernig að þessum málum er
staðið og nefna í leiðinni nokk-
ur vandamál, sem heyrzt hafa
nefnd í þessu sambandi hjá ís-
lenzkum inntflytjendum., sem
vilja nota flugfraktina.
TVÆR FRAKTFERÐIR
Á þriðjudögum og fimmtu-
dögum í vetur eru vöruflutn-
imgaferðir frá Kaupmannahöfn
en það þýðir að í ferðir þessa
daga eru ekki skráðir nema 79
farþegar að hámarki þannig að
fremsti hluti Boeing-727 þotn-
anna nýtist sem fraktrými.
Með því móti er hægt að taka
4,5—5,5 tonn atf vörum með í
ferðinni auk pósts, sem yfirleitt
er 700 kg til 1,5 tonn. Á hverj-
um þriðjudegi fær Grænmetis-
verzlun ríkisins 2,5—3,5 tonn
af ýmis konar nýju grænmeti
með vélum frá Kaupmanna-
höfn, þannig að segja má, að sú
stofnun kunni að notfæra sér
kosti loftflutninganna. Annars
er varan, sem send er í flugi,
ákaflega mismunandi en mikið
ber á lytfjasendingum og vara-
hlutum, sem hraða þarf af-
greiðslu á.
FLUTNINGUR EKKI
PANTAÐUR
Við spurðum Guðmund,
hverjar skýringar væru á því,
að óeðlilega miklar tafir virt-
ust stundum verða á því, að
slíkar sendingar næðu heim til
íslands eins og innflytjendur
hefðu kvartað undan. Guð-
mundur sagði, að því væri fyrst
og fremst um að kenna, að
flutningur væri ekki pantfaður
fyrir vöruna, heldur færi hún
í gegnum flutningaafgreiðslur,
sem útbyggju meðal annars
farmbréf og annað 'tilheyrandi,
en hafnaði síðan inni í vöru-
geymslu hjá SAS í Kastrup og
væri afgreidd þaðan út eins
og rými leyfði í hverri ferð til
íslands. Mikið er um að vörur
komi sunnan af meginlandinu
til Kaupmannahafnar til fram-
haldssendingar til íslands. Þess-
ar sendingar væru yfirleitt alls
ekki bókaðar með flugi Flug-
leiða og því hlæðust þær upp í
38
FV 12 1970