Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 6
8 Áfangar
Mann f nýjum stöðum. Fólk f fréttum.
11 Þróun
Tölulegar upplýslngar um braytlngar é
Iffskjörum, neyzlu og framþróun f fs-
lenzku þjóðlólagl.
12 Stiklað á stóru
Tfðlndl f stuttu máll.
15 Orðspor
18 Nettó-gjaldeyrisskil vegna N-At-
lantshafsflugs Flugleiða námu
2,259 milljónum í fyrra
A fslandl starfa 410 manns vegna N-At-
lantshafsflugsins elnvörðungu. Staða
eldsneytlsmðla skapar óvlssu. Rastt vlð
Sigurð Helgason, forstjóra.
23 Fjölbreytt framlelðsla og hörð
samkeppni hjá íslenzkum plast-
iðnaði.
Að utan
28 Kapphlauplð um olíulindir Kín-
verja stendur sem hæst
Samkeppnln er hðrð og fjðldl olfufólags
stendur f leynllegum vlðrasðum vlð kín-
versk stjórnvöld.
30 Orustan mikla á flugleiðum
Gtundroðlnn f largjaldamálum á hinum
ýmsu lluglelöum helms far enn vaxandl.
Fluglélög eru farln að borga með farþeg-
um tfnum tll að skapa samkeppnlsað-
stöðu.
Skoðun
34 Framvlnda í frjálsræðisátt á erf-
Iðum tímum
Greln eftlr Geir Haarde, hagtrœðlng, um
Tokyo-tollaleekkanavlðraaðumar.
Viðskiptaland: Japan
38 Hagvöxtur 6% á árl eða meirl en í
nokkru öðru Iðnríkl
Samvlnna rfkls og framlelðslufyrlrtsekj-
anna belnlat að þvf að auka veg japanskra
fyrlrtaskja á helmsmarkaðl.
46 Á árunum 1969—1978 hefur
Innflutningur frá Japan auklst
um 619%
VMUI vlð Stefán Gunnlaugsson, delldar-
etjóra f vlösklptaráðuneytlnu.
50 Japansklr bílar á markaðl hér-
lendis
Útið Inn tll nokkurra bflaumboða.
hér
Merk áfangaskipti urðu i sögu miililandaflugs íslendinga fyrr á
þessu ári, er Flugleiðir tóku DC-10 breiðþotu í notkun á flugleiðinni
yfir N-Allantshafið en hún getur flutt 358farþega. Hér áður fyrrþótti
það tilefni til lúðrablásturs og rœðuhalda stórmenna í samfélaginu,
þegar ný flugvélategund bœttist I flugflotann. Að þessu sinni var lítið
um dýrðir og kannski má telja það tímanna tákn að menn vilji ekki
gera veður úl af komu einnar flugvélar til landsins. Hitt er þó öllu
sennilegra, að þœr óskemmtilegu deilur sem urðu um flugstjórasœtin í
farkoslinum og merki Flugleiða á honum hafi valdið því að móttöku-
athöfnin fór fram í kyrrþey. En á þessum tímamótum og vegna opin-
berrar umrœðu um stöðu flugmála íslendinga nú upp á siðkastið leitaði
Frjáls verzlun sér upplýsinga um þróun N-A tlantshafsflugs Flugleiða
siðustu mánuði, hvaða breytingum menn œttu von á varðandi far-
þegaflutninga á þessari flugleið og síðast en ekki sizt, hver áhrif flug-
reksturinn á N-A tlantshafsleiðinni hefur á afkomu Flugleiða og hvaða
tekjur og atvinnu íslendingar hafa af honum. Við beindum nokkrum
spurningum um þelta efni til Sigurðar Helgasonar forstjóra Flugleiða.
1 þœttinum innlent er ennfremur fjallað um aðstöðu islenzkra fyrir-
tækja íplastiðnaði, hvernigþeim reiðir af i harðri samkeppni og hvaða
afleiðingar olíuverðshœkkanir hafa á afkomu þeirra. innlent, bls. 18.
Japan er viðskiptaland íslendinga, sem aðþessu sinni er fjallað um t
greinaflokki hér í blaðinu. Sögu Japansviðskipta, sem einhverju máli
skipta, má rekja aftur til áranna eftir 1960, þegar innflutningsverzlun
tslendinga varðað mestu leytifrjáls. Vöxtur Japansviðskiptanna hefur
verið mjög ör og á árabilinu 1969—1978 var hann t.d. meira en 600%.
Við rœddum við Stefán Gunnlaugsson, deildarstjóra í viðskiptaráðu-
neytinu um þróun Japansviðskiptanna. Hann fjallar m.a. sérstaklega
um útflutning á íslenzkum afurðum til Japan. Árið 1973 hófst frysting
á loðnu fyrir Jápansmarkað í umtalsverðum mœli og hefur sá útflutn-
ingur haldizt síðan, að vísu ceði sveiflukenndur eftir gœðum hráefnisins
á loðnuvertíðinni. Nú i vetur hefur verðmœtasköpunin I vinnslu loðn-
unnarfyrirJapani aukizt að mun með sérstakri frystingu loðnuhrogna.
Slefán getur þess að á árunum 1969—1978 hafi útflutningur okkar til
Japans aukizt um rúmlega 8500%. Það eru einkanlega bilar og önnur
flutningatœki, sem viðflutjum inn frá Japan. Einnig er hér á boðstólum
mikið af háþróuðum tœkjum hönnuðum og smiðuðum frá hendi Japan.
Má þar nefna mikið og fjölbreytt úrval af hljómflutningstœkjum,
sjónvarpstœkjum, vasatölvum og myndavélum svo eitthvað sé nefnt. Þá
má ekki gleyma þœtti Japana í endurnýjun togaraflotans með smiði
skuttogara fyrir íslendinga. Hingað komu til lands 10skuttogararfyrir
nokkrum árum og var það Asíufélagið i Reykjavík, sem annaðist
milligöngu um kaup á þeim. 1 blaðinu er rœtt við nokkra innflytjendur,
sem gera viðskipti við Japan. Bls. 38