Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 6
8 Áfangar Mann f nýjum stöðum. Fólk f fréttum. 11 Þróun Tölulegar upplýslngar um braytlngar é Iffskjörum, neyzlu og framþróun f fs- lenzku þjóðlólagl. 12 Stiklað á stóru Tfðlndl f stuttu máll. 15 Orðspor 18 Nettó-gjaldeyrisskil vegna N-At- lantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra A fslandl starfa 410 manns vegna N-At- lantshafsflugsins elnvörðungu. Staða eldsneytlsmðla skapar óvlssu. Rastt vlð Sigurð Helgason, forstjóra. 23 Fjölbreytt framlelðsla og hörð samkeppni hjá íslenzkum plast- iðnaði. Að utan 28 Kapphlauplð um olíulindir Kín- verja stendur sem hæst Samkeppnln er hðrð og fjðldl olfufólags stendur f leynllegum vlðrasðum vlð kín- versk stjórnvöld. 30 Orustan mikla á flugleiðum Gtundroðlnn f largjaldamálum á hinum ýmsu lluglelöum helms far enn vaxandl. Fluglélög eru farln að borga með farþeg- um tfnum tll að skapa samkeppnlsað- stöðu. Skoðun 34 Framvlnda í frjálsræðisátt á erf- Iðum tímum Greln eftlr Geir Haarde, hagtrœðlng, um Tokyo-tollaleekkanavlðraaðumar. Viðskiptaland: Japan 38 Hagvöxtur 6% á árl eða meirl en í nokkru öðru Iðnríkl Samvlnna rfkls og framlelðslufyrlrtsekj- anna belnlat að þvf að auka veg japanskra fyrlrtaskja á helmsmarkaðl. 46 Á árunum 1969—1978 hefur Innflutningur frá Japan auklst um 619% VMUI vlð Stefán Gunnlaugsson, delldar- etjóra f vlösklptaráðuneytlnu. 50 Japansklr bílar á markaðl hér- lendis Útið Inn tll nokkurra bflaumboða. hér Merk áfangaskipti urðu i sögu miililandaflugs íslendinga fyrr á þessu ári, er Flugleiðir tóku DC-10 breiðþotu í notkun á flugleiðinni yfir N-Allantshafið en hún getur flutt 358farþega. Hér áður fyrrþótti það tilefni til lúðrablásturs og rœðuhalda stórmenna í samfélaginu, þegar ný flugvélategund bœttist I flugflotann. Að þessu sinni var lítið um dýrðir og kannski má telja það tímanna tákn að menn vilji ekki gera veður úl af komu einnar flugvélar til landsins. Hitt er þó öllu sennilegra, að þœr óskemmtilegu deilur sem urðu um flugstjórasœtin í farkoslinum og merki Flugleiða á honum hafi valdið því að móttöku- athöfnin fór fram í kyrrþey. En á þessum tímamótum og vegna opin- berrar umrœðu um stöðu flugmála íslendinga nú upp á siðkastið leitaði Frjáls verzlun sér upplýsinga um þróun N-A tlantshafsflugs Flugleiða siðustu mánuði, hvaða breytingum menn œttu von á varðandi far- þegaflutninga á þessari flugleið og síðast en ekki sizt, hver áhrif flug- reksturinn á N-A tlantshafsleiðinni hefur á afkomu Flugleiða og hvaða tekjur og atvinnu íslendingar hafa af honum. Við beindum nokkrum spurningum um þelta efni til Sigurðar Helgasonar forstjóra Flugleiða. 1 þœttinum innlent er ennfremur fjallað um aðstöðu islenzkra fyrir- tækja íplastiðnaði, hvernigþeim reiðir af i harðri samkeppni og hvaða afleiðingar olíuverðshœkkanir hafa á afkomu þeirra. innlent, bls. 18. Japan er viðskiptaland íslendinga, sem aðþessu sinni er fjallað um t greinaflokki hér í blaðinu. Sögu Japansviðskipta, sem einhverju máli skipta, má rekja aftur til áranna eftir 1960, þegar innflutningsverzlun tslendinga varðað mestu leytifrjáls. Vöxtur Japansviðskiptanna hefur verið mjög ör og á árabilinu 1969—1978 var hann t.d. meira en 600%. Við rœddum við Stefán Gunnlaugsson, deildarstjóra í viðskiptaráðu- neytinu um þróun Japansviðskiptanna. Hann fjallar m.a. sérstaklega um útflutning á íslenzkum afurðum til Japan. Árið 1973 hófst frysting á loðnu fyrir Jápansmarkað í umtalsverðum mœli og hefur sá útflutn- ingur haldizt síðan, að vísu ceði sveiflukenndur eftir gœðum hráefnisins á loðnuvertíðinni. Nú i vetur hefur verðmœtasköpunin I vinnslu loðn- unnarfyrirJapani aukizt að mun með sérstakri frystingu loðnuhrogna. Slefán getur þess að á árunum 1969—1978 hafi útflutningur okkar til Japans aukizt um rúmlega 8500%. Það eru einkanlega bilar og önnur flutningatœki, sem viðflutjum inn frá Japan. Einnig er hér á boðstólum mikið af háþróuðum tœkjum hönnuðum og smiðuðum frá hendi Japan. Má þar nefna mikið og fjölbreytt úrval af hljómflutningstœkjum, sjónvarpstœkjum, vasatölvum og myndavélum svo eitthvað sé nefnt. Þá má ekki gleyma þœtti Japana í endurnýjun togaraflotans með smiði skuttogara fyrir íslendinga. Hingað komu til lands 10skuttogararfyrir nokkrum árum og var það Asíufélagið i Reykjavík, sem annaðist milligöngu um kaup á þeim. 1 blaðinu er rœtt við nokkra innflytjendur, sem gera viðskipti við Japan. Bls. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.