Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 6

Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 6
8 Áfangar Mann f nýjum stöðum. Fólk f fréttum. 11 Þróun Tölulegar upplýslngar um braytlngar é Iffskjörum, neyzlu og framþróun f fs- lenzku þjóðlólagl. 12 Stiklað á stóru Tfðlndl f stuttu máll. 15 Orðspor 18 Nettó-gjaldeyrisskil vegna N-At- lantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra A fslandl starfa 410 manns vegna N-At- lantshafsflugsins elnvörðungu. Staða eldsneytlsmðla skapar óvlssu. Rastt vlð Sigurð Helgason, forstjóra. 23 Fjölbreytt framlelðsla og hörð samkeppni hjá íslenzkum plast- iðnaði. Að utan 28 Kapphlauplð um olíulindir Kín- verja stendur sem hæst Samkeppnln er hðrð og fjðldl olfufólags stendur f leynllegum vlðrasðum vlð kín- versk stjórnvöld. 30 Orustan mikla á flugleiðum Gtundroðlnn f largjaldamálum á hinum ýmsu lluglelöum helms far enn vaxandl. Fluglélög eru farln að borga með farþeg- um tfnum tll að skapa samkeppnlsað- stöðu. Skoðun 34 Framvlnda í frjálsræðisátt á erf- Iðum tímum Greln eftlr Geir Haarde, hagtrœðlng, um Tokyo-tollaleekkanavlðraaðumar. Viðskiptaland: Japan 38 Hagvöxtur 6% á árl eða meirl en í nokkru öðru Iðnríkl Samvlnna rfkls og framlelðslufyrlrtsekj- anna belnlat að þvf að auka veg japanskra fyrlrtaskja á helmsmarkaðl. 46 Á árunum 1969—1978 hefur Innflutningur frá Japan auklst um 619% VMUI vlð Stefán Gunnlaugsson, delldar- etjóra f vlösklptaráðuneytlnu. 50 Japansklr bílar á markaðl hér- lendis Útið Inn tll nokkurra bflaumboða. hér Merk áfangaskipti urðu i sögu miililandaflugs íslendinga fyrr á þessu ári, er Flugleiðir tóku DC-10 breiðþotu í notkun á flugleiðinni yfir N-Allantshafið en hún getur flutt 358farþega. Hér áður fyrrþótti það tilefni til lúðrablásturs og rœðuhalda stórmenna í samfélaginu, þegar ný flugvélategund bœttist I flugflotann. Að þessu sinni var lítið um dýrðir og kannski má telja það tímanna tákn að menn vilji ekki gera veður úl af komu einnar flugvélar til landsins. Hitt er þó öllu sennilegra, að þœr óskemmtilegu deilur sem urðu um flugstjórasœtin í farkoslinum og merki Flugleiða á honum hafi valdið því að móttöku- athöfnin fór fram í kyrrþey. En á þessum tímamótum og vegna opin- berrar umrœðu um stöðu flugmála íslendinga nú upp á siðkastið leitaði Frjáls verzlun sér upplýsinga um þróun N-A tlantshafsflugs Flugleiða siðustu mánuði, hvaða breytingum menn œttu von á varðandi far- þegaflutninga á þessari flugleið og síðast en ekki sizt, hver áhrif flug- reksturinn á N-A tlantshafsleiðinni hefur á afkomu Flugleiða og hvaða tekjur og atvinnu íslendingar hafa af honum. Við beindum nokkrum spurningum um þelta efni til Sigurðar Helgasonar forstjóra Flugleiða. 1 þœttinum innlent er ennfremur fjallað um aðstöðu islenzkra fyrir- tækja íplastiðnaði, hvernigþeim reiðir af i harðri samkeppni og hvaða afleiðingar olíuverðshœkkanir hafa á afkomu þeirra. innlent, bls. 18. Japan er viðskiptaland íslendinga, sem aðþessu sinni er fjallað um t greinaflokki hér í blaðinu. Sögu Japansviðskipta, sem einhverju máli skipta, má rekja aftur til áranna eftir 1960, þegar innflutningsverzlun tslendinga varðað mestu leytifrjáls. Vöxtur Japansviðskiptanna hefur verið mjög ör og á árabilinu 1969—1978 var hann t.d. meira en 600%. Við rœddum við Stefán Gunnlaugsson, deildarstjóra í viðskiptaráðu- neytinu um þróun Japansviðskiptanna. Hann fjallar m.a. sérstaklega um útflutning á íslenzkum afurðum til Japan. Árið 1973 hófst frysting á loðnu fyrir Jápansmarkað í umtalsverðum mœli og hefur sá útflutn- ingur haldizt síðan, að vísu ceði sveiflukenndur eftir gœðum hráefnisins á loðnuvertíðinni. Nú i vetur hefur verðmœtasköpunin I vinnslu loðn- unnarfyrirJapani aukizt að mun með sérstakri frystingu loðnuhrogna. Slefán getur þess að á árunum 1969—1978 hafi útflutningur okkar til Japans aukizt um rúmlega 8500%. Það eru einkanlega bilar og önnur flutningatœki, sem viðflutjum inn frá Japan. Einnig er hér á boðstólum mikið af háþróuðum tœkjum hönnuðum og smiðuðum frá hendi Japan. Má þar nefna mikið og fjölbreytt úrval af hljómflutningstœkjum, sjónvarpstœkjum, vasatölvum og myndavélum svo eitthvað sé nefnt. Þá má ekki gleyma þœtti Japana í endurnýjun togaraflotans með smiði skuttogara fyrir íslendinga. Hingað komu til lands 10skuttogararfyrir nokkrum árum og var það Asíufélagið i Reykjavík, sem annaðist milligöngu um kaup á þeim. 1 blaðinu er rœtt við nokkra innflytjendur, sem gera viðskipti við Japan. Bls. 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.