Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Blaðsíða 6

Frjáls verslun - 01.03.1979, Blaðsíða 6
8 Áfangar Mann f nýjum stöðum. Fólk f fréttum. 11 Þróun Tölulegar upplýslngar um braytlngar é Iffskjörum, neyzlu og framþróun f fs- lenzku þjóðlólagl. 12 Stiklað á stóru Tfðlndl f stuttu máll. 15 Orðspor 18 Nettó-gjaldeyrisskil vegna N-At- lantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra A fslandl starfa 410 manns vegna N-At- lantshafsflugsins elnvörðungu. Staða eldsneytlsmðla skapar óvlssu. Rastt vlð Sigurð Helgason, forstjóra. 23 Fjölbreytt framlelðsla og hörð samkeppni hjá íslenzkum plast- iðnaði. Að utan 28 Kapphlauplð um olíulindir Kín- verja stendur sem hæst Samkeppnln er hðrð og fjðldl olfufólags stendur f leynllegum vlðrasðum vlð kín- versk stjórnvöld. 30 Orustan mikla á flugleiðum Gtundroðlnn f largjaldamálum á hinum ýmsu lluglelöum helms far enn vaxandl. Fluglélög eru farln að borga með farþeg- um tfnum tll að skapa samkeppnlsað- stöðu. Skoðun 34 Framvlnda í frjálsræðisátt á erf- Iðum tímum Greln eftlr Geir Haarde, hagtrœðlng, um Tokyo-tollaleekkanavlðraaðumar. Viðskiptaland: Japan 38 Hagvöxtur 6% á árl eða meirl en í nokkru öðru Iðnríkl Samvlnna rfkls og framlelðslufyrlrtsekj- anna belnlat að þvf að auka veg japanskra fyrlrtaskja á helmsmarkaðl. 46 Á árunum 1969—1978 hefur Innflutningur frá Japan auklst um 619% VMUI vlð Stefán Gunnlaugsson, delldar- etjóra f vlösklptaráðuneytlnu. 50 Japansklr bílar á markaðl hér- lendis Útið Inn tll nokkurra bflaumboða. hér Merk áfangaskipti urðu i sögu miililandaflugs íslendinga fyrr á þessu ári, er Flugleiðir tóku DC-10 breiðþotu í notkun á flugleiðinni yfir N-Allantshafið en hún getur flutt 358farþega. Hér áður fyrrþótti það tilefni til lúðrablásturs og rœðuhalda stórmenna í samfélaginu, þegar ný flugvélategund bœttist I flugflotann. Að þessu sinni var lítið um dýrðir og kannski má telja það tímanna tákn að menn vilji ekki gera veður úl af komu einnar flugvélar til landsins. Hitt er þó öllu sennilegra, að þœr óskemmtilegu deilur sem urðu um flugstjórasœtin í farkoslinum og merki Flugleiða á honum hafi valdið því að móttöku- athöfnin fór fram í kyrrþey. En á þessum tímamótum og vegna opin- berrar umrœðu um stöðu flugmála íslendinga nú upp á siðkastið leitaði Frjáls verzlun sér upplýsinga um þróun N-A tlantshafsflugs Flugleiða siðustu mánuði, hvaða breytingum menn œttu von á varðandi far- þegaflutninga á þessari flugleið og síðast en ekki sizt, hver áhrif flug- reksturinn á N-A tlantshafsleiðinni hefur á afkomu Flugleiða og hvaða tekjur og atvinnu íslendingar hafa af honum. Við beindum nokkrum spurningum um þelta efni til Sigurðar Helgasonar forstjóra Flugleiða. 1 þœttinum innlent er ennfremur fjallað um aðstöðu islenzkra fyrir- tækja íplastiðnaði, hvernigþeim reiðir af i harðri samkeppni og hvaða afleiðingar olíuverðshœkkanir hafa á afkomu þeirra. innlent, bls. 18. Japan er viðskiptaland íslendinga, sem aðþessu sinni er fjallað um t greinaflokki hér í blaðinu. Sögu Japansviðskipta, sem einhverju máli skipta, má rekja aftur til áranna eftir 1960, þegar innflutningsverzlun tslendinga varðað mestu leytifrjáls. Vöxtur Japansviðskiptanna hefur verið mjög ör og á árabilinu 1969—1978 var hann t.d. meira en 600%. Við rœddum við Stefán Gunnlaugsson, deildarstjóra í viðskiptaráðu- neytinu um þróun Japansviðskiptanna. Hann fjallar m.a. sérstaklega um útflutning á íslenzkum afurðum til Japan. Árið 1973 hófst frysting á loðnu fyrir Jápansmarkað í umtalsverðum mœli og hefur sá útflutn- ingur haldizt síðan, að vísu ceði sveiflukenndur eftir gœðum hráefnisins á loðnuvertíðinni. Nú i vetur hefur verðmœtasköpunin I vinnslu loðn- unnarfyrirJapani aukizt að mun með sérstakri frystingu loðnuhrogna. Slefán getur þess að á árunum 1969—1978 hafi útflutningur okkar til Japans aukizt um rúmlega 8500%. Það eru einkanlega bilar og önnur flutningatœki, sem viðflutjum inn frá Japan. Einnig er hér á boðstólum mikið af háþróuðum tœkjum hönnuðum og smiðuðum frá hendi Japan. Má þar nefna mikið og fjölbreytt úrval af hljómflutningstœkjum, sjónvarpstœkjum, vasatölvum og myndavélum svo eitthvað sé nefnt. Þá má ekki gleyma þœtti Japana í endurnýjun togaraflotans með smiði skuttogara fyrir íslendinga. Hingað komu til lands 10skuttogararfyrir nokkrum árum og var það Asíufélagið i Reykjavík, sem annaðist milligöngu um kaup á þeim. 1 blaðinu er rœtt við nokkra innflytjendur, sem gera viðskipti við Japan. Bls. 38
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.