Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1991, Síða 19

Frjáls verslun - 01.03.1991, Síða 19
allir. Þeini tókst að hasla sér völl á alþjóðamarkaði og leggja grunn að „japanska undrinu." Það gerðu þeir með gæðastjórnun og þar með áherslu á stöðugar umbætur, sem leiddi til ódýrari, en jafnframt betri framleiðslu en keppinautamir höfðu upp á að bjóða. í Evrópu hófst þessi þróun með skipulögðum hætti mun seinna. Raunar er það ekki fyrr en með hug- leiðingum um innri markað í álfunni sem skriður kemst á málið og þar er farin sú leið að taka upp alþjóðlega ISO staðla á vegum EB og EFTA. Evrópuþjóðirnar hafa hver af annarri áttað sig á þeirri staðreynd að aukin gæði skila mestum arði og að þar er um starf að ræða sem aldrei tekur enda. Áður en lengra er haldið er ekki úr vegi að skilgreina þetta margum- talaða hugtak nánar. GÆÐI - GÆÐASTJÓRNUN Orð eru gjarnan misnotuð og því miður vill oft fara svo að þau snúist í andhverfu sína. Hugtök eru mörg hver afstæð og þá skiptir máli í hvaða samhengi þau eru notuð. Almennt má segja um gæðahugtakið í þessari um- ræðu að það spanni allt sviðið en að inntakið snúist um að koma til móts Menn töldu talsvert skorta á að íslensk fyrirtæki uppfylltu almennt evrópsku staðlana. T.d. höfðu innan við 20% aðspurðra komið sér upp gæðahandbók og gera má ráð fyrir að í raun hafi ekki nema 5-10% íslenskra iðnfyrirtækja komið sér upp þannig handbókum. við væntingar viðskiptavinanna. Með gæðum í framleiðslu er t.d. ekki aðeins átt við góða vöru heldur ekki síður hagkvæmnina á öllum stigum framleiðslunnar frá hönnun til flutn- ings í hendur kaupanda. Sama gildir um þjónustu því gæðahugtakið nær ekki síður til hennar en haldbærrar vöru. Grunnhugsun þeirra, sem predika nauðsyn aukinna gæða, er sú að ef fyrirtæki eigi að ná árangri verði það að bjóða vörur eða þjónustu sem komi til móts við vel skilgreindar þarfir, fullnægi væntingum viðskiptavina og séu á samkeppnishæfu verði og að þessum markmiðum verði náð með sem minnstum tilkostnaði. Auk þess er við altæka gæðastjórnun lögð áhersla á afbragðsgæði, þ.e. koma viðskiptavininum sífellt á óvart með betri vöru en hann átti von á og skapa með því trygg viðskiptasambönd. Til að stuðla að þessum þáttum hafa þróast ákveðnar forskriftir, m.a. svo- kölluð gæðakerfi. Þau eru með ýmsu 19

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.