Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1999, Síða 52

Frjáls verslun - 01.11.1999, Síða 52
Mánuður GSII (100) Á júl.94 100 des. 94 186,65 jún. 95 305,74 des. 95 555.18 jún.96 781,21 des. 96 744,21 jún. 97 752,27 des. 97 805.82 jún.98 1189,34 des. 98 2526,03 jún.99 1802,22 ág. 99 1499,09 sep. 99 1569,03 Ávöxtun milli tímabila 86,65% 63,80% 81,59% 40,71% -4,74% 1,08% 7,12% 47.59% 112,39% -28,65% -16,82% 4,67% S&P500-P (100) 100 100,22 118,87 134,41 146,34 164,5 193,15 211,85 247,42 268,83 300,10 288,77 268,71 Ávöxtun milli tímabila 0,22% 18,61% 13,07% 8,88% 12,41% 17,42% 9,68% 16,79% 8,65% 11,63% -3,78% -6,95% 100 dollara Jjarfestmg i zsltow ■ $m jjárfesttng a sama nmu . FJÁRMÁL spilafíkn. Þeir viti að hlutar þeirra í íyrirtækjunum hafi einhverjar líkur á því að margfaldast að verðmætum, en þeir séu jafnframt reiðubúnir að taka þá áhættu að hlutar þeirra verði að engu. Enn um eftirspurnarhliðina Til þess að ýta enn frekar undir erfiðleika við að koma mælistikunni á gengi bréfa í inter- net-fyrirtækjum þá eru viðskipti ör og með mjög fáa hluta. Til að mynda í nóv- ember 1998 var meðalfjöldi hluta í hverj- um viðskiptum í eBay 310 hlutar. Um- fang viðskipta í Yahoo voru 438 hlutar, 453 í Amazon og 580 í Lycos. Það má ljóst vera að urmull smárra ijárfesta sem bregðast við hveijum orðrómi á spjall- rásunum eykur á áhættu hlutabréfa þessara fyrirtækja. Til að auka enn frekar á alla óvissu þá er velta hlutabréfa í internet-fyrir- tækjum mjög hröð, sem styður enn frekar þá kenningu að þessi markaður sé markaður spákaupmennsku fremur en langtímaljárfesta. Til að mynda skipta öll hlutabréf í CNET um hendur fjárfesta á tveggja vikna fresti. Hér er því ekki beinlínis um langtímafjárfest- ingar að ræða. Matsaðferðir Ef ijárfestar internet- bréfa leggjast ekki í mikla rannsóknar- vinnu til þess að finna „rétta“ kaupverðið er sjaldnast hægt að hallmæla þeim. Þegar kemur að hlutabréfum internet- fyrirtækja virðast allar venjulegar mats- aðferðir ónothæfar. Hér á eftir er skýrt út hvers vegna. Verðmætara en Coca-Cola í apríl 1999, þegar verð hlutabréfa internet-fyrirtækja var sem hæst, var markaðsverðmæti AOL (America On Line) um það bil $151 milljarður sem gerði það að 12. verðmætasta fyrirtæki Bandaríkjanna; verðmætara en Coca- Cola, $150 milljarðar, og næstum þrisvar sinnum verðmætara en GM, $56 milljarðar. Núvirt fjármagnsstreymi Þessi aðferð, sem felst í því að núvirða framtíðar íjár- magnsstreymi fyrirtækis og er mjög al- geng fyrir flestar tegundir fyrirtækja, er nánast aldrei notuð fyrir internet-fyrir- tæki. Astæðan er einfaldlega sú að flest þeirra hafa hvorki jákvætt fjármagns- streymi né er gert ráð fyrir að þau hafi já- kvætt íjármagnsstreymi í fyrirsjáanlegri framtíð. V/H hlUttall V/H hlutfallið er gjarnan notað sem matsaðferð. Hugmyndin er sú að margfalda hagnað á hlut með „réttu“ V/H hlutfalli, til þess að fá „rétta“ verðið á hvert hlutabréf. Spurningin hér snýst vitanlega um hvernig fara megi að því að finna „rétt“ V/H hlutfall? Hér koma í það minnsta þrir mögu- leikar tíl greina; sögulegt meðaltal, með- altal atvinnugreinarinnar og fræðilegt mat. Sögulegt meðaltal kemur undir öll- um venjulegum kringumstæðum ekki til greina. Flest internet-fyrirtæki eiga sér mjög stutta sögu á opnum markaði og þar af leiðandi ekkert V/H gildi í ,jafn- vægi“. V/H hlutfall atvinugreinarinnar gæti komið að notum, en undir þessum kringumstæðum er það „skýjum ofar“. Getur fræðilegt mat komið hér að gagni? í raun ekki og það fyrir tvær ástæður. Annars vegar er ekki til líkan arkerfi Hugar-forritaþróunar: jtir yfirsýn yfir viðveru og fjarýéru starfsmanna, s.s. orlof og veikindi. Sýnir hverjir eru mættir og er með innbyggt skilaboðakerfi. 52
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.