Frjáls verslun - 01.05.2000, Qupperneq 46
Höskuldur Jónsson, forstjóri Afengis- og tóbaksverslunar ríkisins.
hreinlæti og aðbúnaður vöru sé ávallt eins og best verður á kosið.
Gerðar eru reglulegar kannanir í verslunum ÁTVR þar sem hreinlæti
og þrif eru skoðuð auk þess sem þjónusta starfsfólks við viðskiptavini
er mæld.
Fyrst með strikamerkingu
ÁTVR varð fyrst íslenskra fyrirtækja til þess að taka upp rafræna
tengingu sölu og bókhalds á Islandi árið 1987 þegar verslun ÁTVR var
opnuð í Kringlunni en þar voru allar vörur strikamerktar. Þessi tækni
var stórt skref á þeim tíma. Hún endurspeglaðist í birgðabókhaldi
verslunarinnar og gerði starfsmönnum kleift að segja til um hvað til
væri á lager hverju sinni. Notkun strikamerkinga var aðeins fyrsta
skrefið (tækniþróuninni. í dag er tæknin stór þáttur í starfsemi stofn-
unarinnar á öllum sviðum, bæði á lager og í verslununum sjálfum, til
dæmis hvað varðar staðsetningu vöru í hillum, skipulag og eftirlit.
Starfsemi sinnar vegna þarf ÁTVR að miðla upplýsingum til fjöl-
margra aðila, m.a. birgja. Innlendu áfengisbirgjarnir eru um 40 og er-
lendu tóbaksbirgjarnir um 20. Verslanir ÁTVR eru í dag 34 talsins og
verða 36 í lok ársins. Mikið og gott samband þarf að vera við starfs-
menn í öllum verslunum því að miðla þarf ákveðnum upplýsingum til
þeirra. Til þess að koma þessum upplýsingum áleiðis nýtir verslunin
innri vefinn og tölvupóst.
Vefirnir þrír
- www.atvr.is er vefur fyrir almenning þar sem meðal annars má
sjá upplýsingar um afgreiðslutíma verslana, fjölda vörutegunda og
ATVR í takt við tímann
r
TVR hefur opnað öflugan vef með fréttum, vöru- og
verðlista auk upplýsinga um verslanir, afgreiðslutíma
og áfengi. Vefurinn er þrefaldur þar sem fyrir utan vef
fyrir almenning er sérstakur vefur fyrir birgja og einnig starf-
rækir stofnunin innri vef fyrir starfsmenn. ÁTVR stefnir að því
að opna vefverslun í júlí.
Á rúmum áratug hefur ÁTVR breyst úr gamaldags stofnun í fram-
sækið verslunarfyrirtæki. í stað þriggja verslana á höfuðborgarsvæð-
inu, þar sem öll afgreiðsla fór fram yfir afgreiðsluborðið með tilheyr-
andi biðröðum, eru komnar stórar sjálfsafgreiðsluverslanir þar sem
viðskiptavinir geta handleikið vöruna og borið saman tegundir. ÁTVR
hefur verið í fararbroddi í uppsetningu slíkra verslana meðal áfengis-
einkasala á Norðurlöndum. Fyrirtækið beitir
nútímalegum stjórnunarháttum þar sem
þarfir viðskiptavina og góð samskipti við
birgja eru höfð í fyrirrúmi. ÁTVR gerir sér
Ijóst að vel menntað og ánægt starfsfólk er
lykilatriði að góðum rekstri. Mikil áhersla er
lögð á að starfsfólki líði vel á vinnustað og að
það sé ánægt í starfi. Endurmenntun og
fræðsla eru sívaxandí liðir í starfsmannahaldi
ÁTVR. Á síðustu tveimur árum hafa starfs-
menn ÁTVR að meðaltali aflað sér endur-
menntunar í þrjár vikur á ári.
Áfengi er skilgreint sem matvara og ÁTVR
notar Gámes kerfi til þess að fylgjast með að
staðsetningu verslana. Einnig er þar að finna verðskrá fyrirtækisins og
lista yfir vörur í fastri sölu og reynslusölu auk þess sem sérlisti sýnir
vín sem eru á boðstólum án þess að þau séu komin í fasta sölu. ÁTVR
hefur ríflega 2.000 víntegundir á lista, þar af um 630 í kjarna og
reynslusölu. Yfir 1.400 víntegundir eru á sérlistanum. Á vefnum birtist
einnig ýmis fróðleikur um áfengi, t.d. koníak og vodka, auk þess sem
birtar eru fréttir af fyrirtækinu.
Margar myndir eru einnig á vefnum. ÁTVR hefur komið sér upp
Ijósmyndastúdíói og taka starfsmenn allar myndir sem fara á vefinn.
Stefnt er að því að myndir verði af öllum vörum, þ.m.t. sérlistavörum,
þannig að kaupendur geti skoðað og kynnst útliti vörunnar áður en
þeir festa kaup á henni. Hægt er að ganga að því vísu að verðið á
vefnum sé rétt því vefurinn er beintengdur við
vörugrunn ÁTVR.
- Birgjavefur: Þar getur birgirinn séð upplýs-
ingar um vörur sínar, hvernig þær seljast og
samkeppnisstöðu gagnvart öðrum vörum. Á
vefnum getur birgir gert samning við ÁTVR á
rafrænan hátt.
„Ef heildsalinn er með vöru sem hann vill
koma í reynslusölu þá getur hann skoðað
biðlista á vefnum og séð hvar hann er í röð-
inni og hugsanlega dagsetningu á því hvenær
varan muni fara í sölu. Að meðaltali ætti
hann að hafa minnst fjögurra mánaða svig-
rúm til að hafa vöruna tiltæka á þeim degi
i www.atvr.is er vöru- og verdlisti
sem þar er hægt að finna aðrar
ubblvsingar, til dæmis um af-
44