Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2000, Page 27

Frjáls verslun - 01.09.2000, Page 27
NETIÐ Svörun við tölvupósti Fyrir vikulok Islensk fyrirtæki standa sig betur en fyrirtæki í Bretlandi. Vandamál sem flest fyrirtæki verða að leysa á þessu stigi er að kostnaður við innleiðingu tæknilausna verður oft hár og hags- munaaðilar geta verið tregir til að miðla upplýsingum til ann- arra í virðiskeðjunni. - Umbreyting atvinnugreina Leiðandi fyrirtæki eru nú að finna lausnir til að nýta til fullnustu möguleika rafrænna viðskipta og með því umbylta stefnumótun sinni, skipulagi, ferlum og tækni til að ná samkeppnisyfirburðum. Eitt af því sem mörg þeirra gera er að úthýsa flestri starfsemi sinni. Cisco er eitt besta dæmið sem unnt er að taka í þessu sam- bandi. Fyrirtækið veltir árlega um 10 milljörðum Bandaríkja- dala og 80% af veltunni fer um Netið. Það er með 35.000 skráða viðskiptavini sem panta gegnum Netið; 55% af þessum pöntunum koma aldrei í hendurnar á starfsmönnum Cisco. Pantanir fara í gegnum ERP (Enterprise Resource Planning) kerfi fyrirtækisins, sem sendir þær beint til framleiðenda sem síðan senda vörurnar beint til viðskiptavina. I raun eru Fjögur þróunarstig netviðskipta 'O E <o «o ■> '<0 O) c 'is. <D Fyrsta bylgja Onnur bylgja Samruni atvinnugreina Umbreyting atvinnugreina Samþætting virðiskeðja Endurbætur samskiptaleiða Hlutverk rafrænna viðskipta Fjögur þróunarstig netviðskiþta. Hvar er þittfyrirtœki statt? eignir Ciscos aðeins tvær; vöru- merkið og tengslin við við- skiptavini (Customer Relations- hip Management). Cisco er dæmi um fýrirtæki sem hefur tekist að ná samkeppnisyfir- burðum með hagkvæmni og framúrskarandi þekkingu og þjónustu við viðskiptavininn. - Samruni atvinnugreina Skörun atvinnugreina er að eiga sér stað, bæði með aðstoð Netsins og annarra þátta. Olíu- félög eru farin að selja flest ann- að en olíu og bankar hafa marg- ir tekið upp tryggingastarf- semi. Þessi leikur er hins vegar mun auðveldari á Netinu. Nær- tæk dæmi eru fyrirtæki eins og Amazon.com og Travelocity. Það fyrrnefnda, Amazon.com, selur Ijölmargt annað en bæk- ur í gegnum sölukerfi sitt og Travelocity selur flugferðir, hótelgistingu, bílaleigubíla eða flest það sem tengist ferðalög- um. Hér hafa orðið til nýjar atvinnugreinar sem byggjast á firna sterku vörumerki og stærðarhagkvæmni. Höfuðvand- inn sem fyrirtæki verða að leysa er sá hluti sem snýr að þjón- ustu við viðskiptavini, að velja rétta samstarfsaðila og byggja upp og halda sterku vörumerki. Internetið eykur á sérhæfingu og samkeppni Flestum er ljóst hvernig tilkoma Netsins hefur aukið á samkeppni og sérhæf- ingu. Það sem fyrirtæki verða að gera er að einbeita sér að því sem þau gera best til að geta stundað viðskipti af nógu miklum hraða og hagkvæmni. Cisco-dæmið er sönnun þess. Þessi veruleiki kollvarpar hefðbundinni virðiskeðju fyrir- tækja; hvað er innan og hvað er utan verksviðs fyrirtækis? Hvernig skal halda utan um virðiskeðjuna frá einum enda hennar til annars? Þetta eru spurningar sem forsvarsmenn fyr- irtækja eiga að vera að glíma við núna. Virðiskeðjan hefur þó síður en svo styst við tilkomu Nets- ins, hún er aðeins orðin sem fylki. Og tíminn, sem varið er þeg- ar farið er um virðiskeðjuna, hefur styst margfalt. Áður var hann dagar eða vikur. Núna er hann talinn í mínútum eða klukkustundum. Sprenging á Elnn-fl-Einn og sjálfspjónustu Netið veitir við- skiptavinum aðgang að þjónustu fyrirtækja, án tímatakmark- ana og á nánast óendanlegan máta. Viðskiptavinir eiga í við- skiptum á eigin forsendum hvenær sem er, hvar sem er og við hverja sem er. Sumir tala ekki lengur um eBusiness heldur meBusiness. I meBusiness-umhverfinu telst það vera lágmarksárangur að svara fyrirspurnum sem um Netið koma. Þau fyrirtæki sem ekki gera það mega heita úr leik. Þá er betur heima setíð en af stað farið. BD 25% allra fyrirspurna á Netinu Gartner Group hefur spáð fyrir um það að 25% af öllum fyrirspurnum til fyrirtækja muni berast um Netið árið 2001. 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.