Morgunblaðið - 29.03.2001, Side 16
LANDIÐ
16 FIMMTUDAGUR 29. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ
Akranesi - Fegurðardrottning Vest-
urlands verður krýnd í Félagsheim-
ilinu Klifi í Ólafsvík laugardaginn 31.
mars og munu 10 stúlkur af Vest-
urlandi keppa um titilinn. Tvö síð-
ustu árin hafa stúlkur af Vesturlandi
orðið fegurðardrottningar Íslands,
þær Katrín Rós Baldursdóttir 1999
og Elín Málmfríður Magnúsdóttir
2000.
Dagskrá krýningarkvöldsins hefst
kl. 19 með fordrykk í boði ICE-Mex
og síðan verður hátíðarhlaðborð.
Boðið verður upp á ýmis skemmti-
atriði og stúlkurnar í keppninni
munu koma fram fjórum sinnum um
kvöldið í mismunandi klæðnaði. Sjálf
krýningin verður um miðnætti. Á
eftir verður dansleikur fram eftir
nóttu og mun hljómsveitin Undrið
sjá um tónlistina.
Í dómnefnd keppninnar eru þau
Elín Gestsdóttir, framkvæmdastjóri
Fegurðarsamkeppni Íslands, Björn
Blöndal, ljósmyndari Séð og heyrt,
Katrín Rós Baldursdóttir, ungfrú Ís-
land 1999, Jónas Geirsson og Einar
Karl Birgisson. Kynnir kvöldsins er
Sveinn Elinbergsson.
Stúlkurnar sem taka þátt í keppn-
inni að þessu sinni eru Hafdís Bergs-
dóttir, 18 ára, frá Grundarfirði, Bel-
inda Engilbertsdóttir, 18 ára, frá
Akranesi, Rut Þórarinsdóttir, 21 árs,
frá Hlíðarfæti í Hvalfjarðarstrandar-
hreppi, Lára Böðvarsdóttir, 21 árs,
frá Hellissandi, Ólöf Inga Óladóttir,
21 árs, frá Ólafsvík, Sandra Júlíus-
dóttir, 21 árs, frá Stykkishólmi, Inga
Magný Jónsdóttir, 21 árs, frá Grund-
arfirði, Maren Rut Karlsdóttir, 18
ára, frá Akranesi, Hrefna Daníels-
dóttir, 19 ára, frá Akranesi og Rakel
Björk Gunnarsdóttir, 20 ára, frá
Akranesi. Framkvæmdastjóri
keppninnar er Silja Allansdóttir.
Morgunblaðið/Jón Gunnlaugsson
Efri röð frá vinstri: Hafdís Bergsdóttir, Belinda Engilbertsdóttir, Rut
Þórarinsdóttir, Lára Böðvarsdóttir og Ólöf Inga Óladóttir. Neðri röð
frá vinstri. Sandra Júlíusdóttir, Inga Magný Jónsdóttir, Maren Rut
Karlsdóttir, Hrefna Daníelsdóttir og Rakel Björk Gunnarsdóttir.
Fegurðarsam-
keppni Vesturlands
2001 í Ólafsvík
Hellnum - Verkefni
sem snýr að eflingu
sjálfbærrar ferðaþjón-
ustu á norðlægum slóð-
um og stutt er af Nor-
ræna iðnaðarsjóðnum
var formlega hrundið í
framkvæmd í janúar
árið 2000. Um er að
ræða samstarfsverk-
efni sem Ísland, Græn-
land og Svalbarði eiga
aðild að. Í hverju landi
voru valin bæjarfélög til
að taka þátt í verkefn-
inu. Á Íslandi var það
Snæfellsbær sem varð
fyrir valinu, á Græn-
landi Ilulissat og Am-
massalik og á Svalbarða er það Long-
yearbyen. Hér á landi fær verkefnið
m.a. styrk frá samgönguráðuneytinu.
Verkefnið er í umsjón Iðntækni-
stofnunar og Hólmfríður Sveinsdótt-
ir, sem annast það, var nýlega á ferð í
Snæfellsbæ vegna verkefnisins og tók
fréttamaður hana tali. Hún sagði að
Snæfellsbær hefði meðal annars verið
valinn til þessa samnorræna sam-
starfs vegna góðs árangurs í um-
hverfismálum og velgengni í starfi að
Staðardagskrá 21. Auk þess væri
mikill áhugi á að fjölga ferðamönnum
í Snæfellsbæ og því væri kjörið að
kanna viðhorf ferðamanna til svæð-
isins.
Samhæfing verndunar
og uppbyggingar
„Megintilgangur verkefnisins er að
samhæfa verndun umhverfis og upp-
byggingu ferðaþjónustu,“ segir
Hólmfríður. „Í því sambandi er mik-
ilvægt að skapa sem fyrst grundvöll
fyrir sjálfbæra ferðaþjónustu þannig
að ferðamenn og umhverfi fái lifað í
sátt og samlyndi, en skaði ekki hvort
annað. Í þessu verkefni, sem og öðr-
um sem snúa að sjálfbærri ferðaþjón-
ustu, er það haft að leiðarljósi að ekki
sjáist á umhverfinu að maðurinn hafi
verið á staðnum.“
„Reyndar felst tilgangur verkefn-
isins einnig í því að koma sjálfbærri
ferðaþjónustu á framfæri,“ bætir
Hólmfríður við, „bæði innanlands og
erlendis. Mikil áhersla er lögð á að-
komu heimamanna og hagsmunaaðila
á áðurnefndum svæðum að verkefn-
inu en það stendur að sjálfsögðu og
fellur með þátttöku þeirra. Í Snæ-
fellsbæ lá beinast við að fá Guðlaug
Bergmann, sem er verkefnisstjóri
Staðardagskrár 21 þar í bæ, til að
taka að sér yfirumsjón verkefnisins.
Hann fékk til liðs við sig þau Skúla Al-
exandersson, sem er formaður um-
hverfis- og náttúru-
verndarnefndar Snæ-
fellsbæjar, og Guðrúnu
Bergmann en bæði
skipa þau einnig stýri-
hóp Staðardagskrár-
verkefnisins og hafa
unnið ötullega að undir-
búningi verkefnisins
sem hefur tekið alllang-
an tíma.“
Ört vaxandi
atvinnugrein
„Ferðaþjónusta er
ört vaxandi atvinnu-
grein, ekki bara erlend-
is heldur einnig hér á
landi. Á árunum 1972–
1992 varð 300% aukning í ferðaþjón-
ustu í heiminum. Hlutfall umhverfis-
vænna ferðamanna fer einnig mjög
vaxandi,“ segir Hólmfríður og bendir
á þá staðreynd að í Bandaríkjunum sé
t.d. talið að þeim sem kjósa sjálfbæra
ferðaþjónustu fjölgi um 30% á hverju
ári á næstunni. „Samkvæmt niður-
stöðum könnunar ferðatímaritsins
Recommend Magazine er Ísland
ákjósanlegasti áfangastaður þeirra
sem sækjast eftir ævintýralegu ferða-
lagi og vistvænni ferðaþjónustu.
Könnunin var gerð meðal starfsfólks
ferðaskrifstofa í Norður-Ameríku.
Meðal þess sem þátttakendur í könn-
uninni nefna sem kosti Íslands sem
ferðamannastaðar eru ævintýraferðir
á jöklum og spennandi ám, spennandi
fjallgöngu-, hjólreiða- og hestaleiðir
að ógleymdum heitum útilaugum og
næturlífi, en með tilvísun sinni til
könnunarinnar er Hólmfríður að
vitna í grein í Morgunblaðinu 14. nóv.
s.l.
Námskeið um næstu helgi
„Eftir langan undirbúning og sam-
hæfingu hefst nú hin eiginlega vinna
að verkefninu. Þannig munum við
bjóða ferðaþjónustuaðilum í Snæ-
fellsbæ upp á námskeið sem haldið
verður að Hótel Höfða í Ólafsvík laug-
ardaginn 31. mars n.k. og stendur frá
kl. 10 til kl. 17. Í upphafi heldur Stef-
án Gíslason umhverfisstjórnunar-
fræðingur og verkefnisstjóri STD 21
á landsvísu erindi um hugmynda-
fræði sjálfbærrar þróunar og útskýr-
ir nauðsyn þess að tileinka sér hana í
starfi. Síðan tekur við fyrri hluti nám-
skeiðsins en undir heitinu „Gæði í
þína þjónustu“ mun Þuríður Magn-
úsdóttir, forstöðumaður fræðslu- og
ráðgjafarsviðs Iðntæknistofnunar,
fjalla um hvað einkennir þjónustu-
gæði og hvaða þættir þjónustunnar
skera úr um gæðin.
Eftir hádegishlé stýra þau Guðrún
og Guðlaugur Bergmann síðan nám-
skeiði sem nefnist „Mótun á umhverf-
isstefnu í ferðaþjónustu“ en það er
byggt á umhverfisstefnu Gistiheimil-
isins Brekkubæjar á Hellnum en það
hlaut umhverfisverðlaun Ferðamála-
ráðs Íslands árið 2000. Sú umhverf-
isstefna er í fullu samræmi við staðla
Green Globe 21 sem er stærsta og
þekktasta vottunarfyrirtæki heims í
ferðaþjónustu,“ segir Hólmfríður og
er ánægð með undirtektir heima-
manna en þegar hefur stór hluti
ferðaþjónustuaðila í Snæfellsbæ boð-
að þátttöku. Hún segir að í tengslum
við þetta námskeið verði hugtakið
ferðaþjónustuaðili skilgreint í víðu
samhengi og bankamönnum, eigend-
um stórmarkaða og ýmissa þjónustu-
fyrirtækja einnig boðin þátttaka því á
einn eða annan hátt eru þeir í ferða-
þjónustu.
„Samhliða námskeiðinu,“ segir
Hólmfríður, „munum við kynna skoð-
anakönnun sem ferðaþjónustuaðilar
og aðrir tengdir ferðaþjónustu eru
beðnir um að leggja fyrir ferðamenn í
sumar og verður hún kynnt í nám-
skeiðslok. Mikilvægt er að fá að heyra
skoðun gestsins á svæðinu, hverju
hann telur ábótavant og jafnvel fá
fram hugmyndir hans um hvernig
megi betur gera, því aðkomumenn sjá
oft hlutina í öðru ljósi en þeir sem
heima eru.
Öll þessi vinna er mikil frumkvöðla-
vinna en við væntum þess að hún færi
okkur jafnt og hinum svæðunum sem
í þessu verkefni eru hugmyndir og
tæki til framþróunar á ýmsum málum
sem tengjast vistvænni ferðaþjón-
ustu,“ segir Hólmfríður og bætir því
við svona rétt í lokin að þetta verkefni
hafi orðið þess heiðurs aðnjótandi að
vera samþykkt á árlegum ráðherra-
fundi Evreka, rannsóknarsamstarfs
Evrópuríkja, í júní á síðasta ári.
Snæfellsbær í sam-
norrænu verkefni
Svalþúfa og Lóndrangar
í Snæfellsbæ.
Hólmfríður
Sveinsdóttir
Borgarnesi - Allflestir kennarar í
Grunnskólanum í Borgarnesi tóku
þátt í námskeiði um samvirkt nám
(Cooperative learning) sem stóð yfir
frá haustdögum og fram í mars.
Leiðbeinandi á námskeiðinu var
Hafdís Guðjónsdóttir sem hefur-
kennt á grunnskólastigi síðan 1974.
Hún lauk kennaraprófi 1973, sér-
kennaraprófi 1990, MA í sérkennslu-
fræðum 1993 og doktorsprófi í sér-
kennslufræðum 2000. Nú kennir hún
við Kennaraháskóla Íslands þar sem
hún er lektor og vinnur með nem-
endum bæði í grunnnámi og í fram-
haldsnámi.
Námskeiðið var þannig uppbyggt
að í ágúst 2000 voru tveir heilir dag-
ar, þar sem kennsluaðferðin var
kynnt. Þriðji heili dagurinn var 1.
desember og sá 4. í lok febrúar.
Kennararnir hittust einnig þrisvar í
styttri tíma og á milli funda unnu
kennararnir að því að kynna sér
ýmsar aðferðir og leiðir og prófa
þær í kennslunni sinni. Hafdís segir
að á fundunum hafi kennararnir
kynnt eigin kennslu og hvernig þeir
hafa nýtt þessa kennsluaðferð í eigin
vinnu.
,,Samkvæmt því held ég að kenn-
arar hafi bætt við ákveðinni kennslu-
aðferð í flóru þeirra aðferða sem þeir
eru vanir að nota, sumir höfðu notað
þessa aðferð áður en lærðu senni-
lega nýjar leiðir eða fengu nýjar
hugmyndir að skipulagi og útfærslu
á kennslunni hjá sér.“
Samvirkt nám er kennsluaðferð
þar sem nemendur vinna saman í
hópum. Kennsluaðferðin byggist á
því að nemendur geti því aðeins náð
markmiðum sínum að allir í hópnum
geri það einnig. Lögð er mikil
áhersla á að kenna og þjálfa nem-
endur í að vinna saman ekki síður en
að kenna þeim ákveðið námsefni. Á
námskeiðinu
Í Borgarnesi voru kennurum
kynntar leiðir og aðferðir við að
vinna með félagslega þáttinn, hvern-
ig þeir geta skipulagt námið á mis-
munandi vegu og þeim ennfremur
kynntar ýmsar hugmyndir sem þeir
geta nýtt sér við að virkja nemend-
ur. Meðan nemendur vinna að verk-
efnum sínum þá fylgist kennarinn
með því sem fram fer í stofunni, at-
hugar og gefur ráð. Ábyrgðin á
verkefninu og náminu er í höndum
nemenda. Kennarinn grípur aðeins
inn í ef hann sér að allt er að fara úr
böndunum og þá helst þannig að
hann reynir að leiðbeina nemendum
í því að leysa málið sjálfir.
Heppileg kennsluaðferð í
getublönduðum bekkjum
Af reynslu Hafdísar af samvirku
námi er það að segja að sem barn
kynntist hún mikilli hópvinnu sem
hún hefur nýtt sér alveg frá því hún
fór að kenna. ,,Hópkennslan þróað-
ist síðan hjá mér smátt og smátt og
því meira sem ég lærði um samvirkt
nám varð ég ákafari í að nota hana.
Þetta er mjög heppileg kennsluað-
ferð í getublönduðum bekkjum þar
sem kennarinn dreifir ábyrgðinni
meðal nemenda og reynir um leið að
mæta þörfum hvers og eins. Með
þessu móti getur kennarinn virkjað
alla nemendur mjög vel þannig að
aðferðin hefur einnig áhrif á agann í
bekknum.“
Hafdís segir það misjafnt eftir
kennurum hversu vel aðferðin henti
vinnubrögðum þeirra.
Hafdís var mjög ánægð með nám-
skeiðið í Borgarnesi. ,,Það hefur ver-
ið mjög ánægjulegt að koma upp í
Borgarnes. Kennararnir hafa verið
opnir og tilbúnir til að reyna nýja
hluti og þá er alltaf gaman að
kenna.“
Samkvæmt upplýsingum frá
Kristjáni Gíslasyni skólastjóra er
samvirkt nám ein af þeim fjölbreyttu
kennsluaðferðum sem boðaðar eru í
skólanámskrá og í framtíðinni mun
endurmenntunarstefna skólans m.a.
byggjast á þeirri reynslu sem fengin
er af þessu námskeiði.
Vel heppnað
námskeið um
samvirkt nám
Morgunblaðið/Guðrún Vala Elísdóttir
Allflestir kennarar í Grunnskóla Borgarness tóku þátt í námskeiðinu.
Norður-Héraði - Það er upplagt
að nota tækifærið í vetrarblíð-
unni og bregða sér á skíði. Skíða-
færi með afbrigðum gott, snjó-
hula yfir öllu og glaða sólskin.
Valgeir Skúlason á Egilsstöðum
var að gramsa í geymslunni og
fann þar fermingarskíðin sín og
stóðst ekki mátið í sólinni og
snjónum fyrir austan og brá sér í
göngutúr á skíðunum á Egils-
staðanesinu.
Á skíðum í
vetrarblíðunni
Morgunblaðið/Sigurður Aðalsteinsson