Morgunblaðið - 07.06.2001, Qupperneq 51

Morgunblaðið - 07.06.2001, Qupperneq 51
MINNINGAR MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. JÚNÍ 2001 51 ÚTFARARSTOFA ÍSLANDS Sími 581 3300 Allan sólarhringinn — www.utforin.is Suðurhlíð 35, Fossvogi Sverrir Olsen útfararstjóri Bryndís Valbjarnardóttir útfararstjóri Sverrir Einarsson útfararstjóri Landsbyggðarþjónusta. Áratuga reynsla. Sími 562 0200 Erfisdrykkjur við Nýbýlaveg, Kópavogi ✝ Gísli Magnússonfæddist á Eski- firði 5. febrúar 1929. Hann andaðist á Landspítalanum í Fossvogi 28. maí síð- astliðinn. Foreldrar hans voru Magnús Gíslason sýslumaður þar og síðar skrif- stofustjóri í fjár- málaráðuneytinu, f. 1.11. 1884, d. 21.9. 1970 og k.h. Sigríður Jónsdóttir húsmóðir, f. 27.9. 1897, d. 23.5. 1965. Gísli var yngst- ur fjögurra systkina og eru þau Guðný, f. 22.6. 1919, Þorbjörg, f. 12.10.1921 og Jón, f. 30.11.1926. Árið 1955 kvæntist Gísli Þor- gerði Þorgeirsdóttur húsmæðra- kennara, f. 19. janúar 1926. For- eldrar hennar voru Þorgeir Þorsteinsson bóndi á Hlemmi- skeiði á Skeiðum, f. 16.3.1885, d. 20.8.1943 og k.h. Vilborg Jóns- dóttir kennari og húsfreyja, f. 9.5.1887, d. 2.4.1970. Börn þeirra eru 1) Magnús stærðfræðingur, f. 27.4.1956 kvæntur Guðrúnu Hall- dórsdóttur fóstru, f. 16.3.1957, börn þeirra eru Gísli f. 16.4.1988 og Vilborg f. 29.5.1993 og 2) Rósa myndlistarmaður, f. 4.7.1957 gift Þórhalli Eyþórssyni málfræðingi, f. 4.6.1959, börn þeirra eru Þorgerður f. 12.3.1989, Helga Gunndís f. 23.6.1991 og Guðrún Sigríður f. 19.4.1996. Gísli lauk burtfar- arprófi frá Tónlist- arskólanum í Reykjavík 1949 og einleikaraprófi frá Tónlistarháskólan- um í Zürich í Sviss 1953. Hann stundaði framhaldsnám í Róm veturinn 1954– 1955. Gísli starfaði sem píanókennari í Reykjavík 1956– 1972 og við Tónlistarskóla Garðabæjar frá 1969 til ársloka 1999 og var skólastjóri síðustu 15 árin. Gísli hélt fyrstu tónleika sína á vegum Tónlistarfélagsins í Reykjavík 1951. Hann hélt síðan fjölda einleiks- og samleikstón- leika innanlands og utan, kom fram í útvarpi og sjónvarpi og lék inn á hljómplötur. Gísli var einleikari á fjölda tónleika Sin- fóníuhljómsveitar Íslands á árun- um 1954–1989. Gísli var í stjórn Félags íslenskra tónlistarmanna 1965–1968, Félags tónlistarkenn- ara 1978–1981 og Íslandsdeildar Evrópusambands píanókennara, EPTA, 1979–1995. Útför Gísla fer fram frá Hall- grímskirkju í dag og hefst at- höfnin klukkan 13.30. Tengdafaðir minn, Gísli Magnús- son, var einstakur maður, einn þeirra fáu sem færa lífið upp á æðra svið með nærveru sinni. Meðfæddir hæfileikar hans duldust engum sem áttu því láni að fagna að kynnast honum. Gísli var án efa einn færasti og tilfinninganæmasti píanóleikari sem Ísland hefur alið og átti þar að auki farsælan feril sem skólastjóri Tónlistarskóla Garðabæjar. Hann var þó sannarlega ekki að flíka yfirburðum sínum og miklaðist ekki af þeim. Allt fas hans einkennd- ist af hógværð og yfirlætisleysi, vel- vild og mannúð. Í sjötugsafmæli sínu fyrir tveim árum var hann tilneydd- ur að flytja ræðustúf og sagði þá að helsta markmið sitt í lífinu hefði allt- af verið að láta sem minnst fara fyrir sér. Þessi orð lýsa Gísla í hnotskurn. Vafalaust hafa þó einhverjir veislu- gestir hugsað með sér að ýmsir aðrir mættu frekar tileinka sér þetta lífs- viðhorf. Allir sem kynntust Gísla Magnússyni skildu að þar fór lista- maður sem var mikill af sjálfum sér og þurfti ekki að sanna sig með nein- um bægslagangi. Að Gísla stóðu styrkir stofnar austan af fjörðum. Þar ber hæst fjörtíuprestaættina frægu, þótt sjálfur hafi Gísli raunar ekki lagt mikið upp úr slíkum hlutum. Í einka- lífi sínu var hann gæfumaður og voru þau hjónin, Gísli og Þorgerður, einstaklega samhent og samtaka. Á heimilinu að Bergstaðastræti 65 er fágaður en tilgerðarlaus menningar- bragur og andinn hafinn yfir ys og þys hversdagsins. Þar höfum við fjölskyldan átt ófáar gleðistundir, ekki síst eftir að barnabörnin bætt- ust í hópinn. Gísli lét sér óvenju annt um barnabörnin sín og var ekki að- eins afi þeirra heldur líka vinur þeirra og félagi. Fátt hefur börnun- um þótt jafnast á við að vera með afa og ömmu uppi í sumarbústað í Skýjaborg. Gísli var ötulasti penna- vinur dætra okkar Rósu eftir að við fluttumst til Englands, og allt til hinstu stundar sendi hann þeim bréf með skemmtilegum sögum og lista- vel gerðum myndskreytingum. Jafn- vel í erfiðum veikindum var hann vakinn og sofinn að hugsa um vel- ferð fjölskyldunnar. Ógleymanlegar eru heimsóknir þeirra Gísla og Þor- gerðar til okkar Rósu til landa þar sem við höfum dvalist á undanförn- um árum: Þýskalands, Bandaríkj- anna og nú síðast Englands. Einna minnisstæðust er þó dvöl okkar fjög- urra í Róm, þar sem Gísli hafði verið við nám á sínum tíma. Í borginni ei- lífu var hann í essinu sínu og naut lífsins, ungur í annað sinn. Þarlendir ávörpuðu hann jafnan ’capo di fa- miglia’, höfuð fjölskyldunnar – og voru það orð að sönnu. Það er ómet- anleg reynsla, menntandi og mann- bætandi, að hafa átt þess kost að vera samvistum við slíkan öðling. Þórhallur Eyþórsson. Gísli Magnússon, elskulegur mág- ur og vinur, er kvaddur í dag. Það var mikil gæfa og gleði þegar hann kom í fjölskylduna. Gísli var mikill listamaður og listunnandi, átti auðvelt með að túlka list sína í tón- um og svo einnig í myndsköpun. Að- alsmerki listsköpunar hans var óvenjulegt næmi, fágun og hlýja. Sömu eiginleika bar hann sem manneskja og samferðamaður. Gísli átti mjög auðvelt með að koma auga á fegurðina og naut hennar ríkulega, hvort heldur var við píanóið eða úti í náttúrunni. Heimili Gísla og Þorgerðar er ein- staklega fagurt og þar ríkir fágaður lífsstíll, bjartur og hlýr andblær sem engan lætur ósnortinn. Þau hjónin voru svo samrýnd og áttu svo fagra lífssýn sem allt þeirra líf og lífsvið- horf einkenndist af. Þeim fylgdi ávallt birta og bros og þar mættum við heilum huga. Þakklæti mitt og allrar fjölskyldunnar er mikið fyrir að hafa átt Gísla að vini og þykja svona vænt um hann. Inga Þorgeirsdóttir. Vinur minn og starfsbróðir, Gísli Magnússon píanóleikari, er látinn. Með honum er horfinn af sjónarsvið- inu einn fremsti píanóleikari þjóð- arinnar. Gísli var búinn að heyja hetjulega baráttu við illvígan sjúkdóm í nokk- ur ár og var aðdáunarvert hve sterk- ur hann var, hve lengi honum tókst að halda góðri heilsu með sérstökum aðferðum sem hann beitti, en tæpum tveimur vikum fyrir andlátið náði sjúkdómur hans yfirhöndinni. Ég man fyrst eftir Gísla er hann lék á nemendatónleikum Tónlistarskól- ans í Reykjavík sem þá fóru fram í Trípólíbíói. Þá var ég á fyrstu árum náms míns og heyrði lengra komna píanista skólans brillera á tónleikum sem þarna fóru fram svo sem Hauk Guðlaugsson, Guðmund Jónsson, Ragnar Björnsson, Jón Nordal og fleiri. Burtfararprófi frá skólanum lauk Gísli 1949. Næst heyrði ég hann á eftirminni- legum tónleikum 1954 er hann lék Píanókonsert nr. 1 eftir Franz Liszt í Þjóðleikhúsinu á tónleikum Sinfón- íuhljómsveitar Íslands. Þetta var óvenju glæsilegt „debut“ ungs píanóleikara með hljómsveit, en hann hafði haldið sína fyrstu opin- beru einleikstónleika á vegum Tón- listarfélagsins í Reykjavík 1951. Enn er mér í fersku minni hve miklu tæknilegu valdi Gísli hafði þá náð, tækni hans var svo tær og örugg. Leikur hans var bæði jafn og yfir- vegaður, hann hafði gott tímaskyn, vandaði mjög mótun allra hendinga og í túlkun hans var heildarbygging verkanna klár og sannfærandi. Ég vissi að Gísli hafði þá verið í fram- haldsnámi í píanóleik í Zürich, en þaðan hafði hann lokið einleikara- prófi 1953. Að því loknu stundaði hann framhaldsnám í Róm árin 1954–55. Árin rétt áður en ég lauk burtfararprófi frá Tónlistarskólan- um í Reykjavík 1960 man ég eftir Gísla er hann kenndi þá við skólann í nokkur ár. Það var ekki fyrr en ég kom heim frá námi erlendis 1965 að ég kynnt- ist Gísla persónulega, að mig minnir á sviði félagsmála tónlistarmanna. Nokkrum árum síðar, 1969, gerðist Gísli kennari við Tónlistarskóla Garðabæjar. Skólastjóri varð hann 1984 þar til hann lét af störfum fyrir ári. Svo var það árið 1975 að við Gísli ákváðum að spreyta okkur á verkum fyrir tvö píanó. Segja má að það samstarf og samleikur okkar hafi smollið saman strax í upphafi, því að bæði var að við höfðum oftast áhuga á aðtaka fyrir sömu verkin og við höfðum yfirleitt mjög svipaðar hug- myndir um túlkun þeirra. Eftir vel heppnaða tónleika þetta sama ár upphófst samstarf sem átti eftir að standa allt til 1987 er við frumflutt- um Píanókonsert fyrir tvö píanó og hljómsveit eftir Jónas Tómasson. Á þessu tímabili héldum við marga tónleika með verkum fyrir tvö píanó, lékum í útvarpi og sjónvarpi. Minn- isstæður er mér sjónvarpsþáttur sem Egill Eðvarðsson stýrði, þar sem við lékum m.a. Tilbrigði eftir Lutoslawski um stef eftir Paganini, en þar lögðu sjónvarpsmenn sig sér- staklega fram um að ná góðu sam- spili tónlistar og myndar. Á þessum árum komum við oft fram á Listahátíð í Reykjavík. Eitt sinn lékum við La Valse eftir Ravel, en á einni æfingunni datt okkur í hug að fá tvær ballerínur í lið með okkur. Í stað tveggja listdansmeyja fengum við heilan listdansflokk eftir að hafa haft samband við Íslenska dansflokkinn sem dansaði með okk- ur á eins konar tónleika-listdanssýn- ingu! Á Listahátíð 1978 gerðumst við kröfuharðir og báðum um Þjóð- leikhúsið fyrir tónleika okkar, sem var samþykkt. Þar réðumst við í tvö stórvirki, Vorblót Stravinskís og Sónötu Bartóks fyrir tvö píanó og slagverkshljóðfæri. Sama sumar lékum við Vorblótið inn á hljómplötu ásamt Tilbrigðum Lutoslawskís. Sónötu Bartóks áttum við eftir að leika aftur nokkrum sinnum, m.a. í öðru formi sem Píanókonsert fyrir tvö píanó og hljómsveit sem við lék- um með Sinfóníuhljómsveit Íslands. Í samstarfi okkar eru sérstaklega minnisstæðir tónleikar okkar á ráð- stefnu EPTA í London 1982, en meðal áheyrenda voru ýmsir þekktir píanóleikarar. Í mörg ár var Gísli Magnússon mikilvirkur í íslensku tónlistarlífi, hélt marga einleiks- og samleikstón- leika innanlands og utan, var oft ein- leikari með Sinfóníuhljómsveit Ís- lands, frumflutti hérlendis konserta eftir ýmis tónskáld. Auk þess lék hann marga þekkta píanókonserta svo sem eftir Mozart, Beethoven, Katsjatúrían o.fl. Hann hélt marga tónleika með Gunnari Kvaran selló- leikara, fór með honum í tónleika- ferð um Norðurlönd 1974 og til Bandaríkjanna 1979. Hann lék Píanókonsert Jóns Nordal á opnun- artónleikum Tónlistarhátíðarinnar í Björgvin 1977. Gísli lék einleiksverk á nokkrum hljómplötum, m.a. verk eftir Sveinbjörn Sveinbjörnsson, Pál Ísólfsson, Bach, Beethoven og Brahms. Þá lék hann inn á nokkra geisladiska ásamt Gunnari Kvaran sellóleikara. Auk píanóleiksins störfuðum við Gísli oft saman að félagsmálum tón- listarmanna, en þó einna mest í Ís- landsdeild EPTA (Evrópusambands píanókennara) en við vorum saman í stjórn ásamt Kristni Gestssyni píanóleikara allt frá stofnun 1979 til 1995. Þar áttum við farsælt sam- starf, sérstaklega er við skipulögð- um í nokkur ár svokallaða EPTA- tónleika, þar sem markmiðið var að veita íslenskum píanóleikurum tæki- færi á að koma fram opinberlega. Einnig komu fram þar erlendir píanóleikarar sem við komumst í kynni við gegnum Evrópusamband- ið. Þá er ótalinn þáttur þar sem ég hef kynnst frábæru starfi Gísla, en fyrir mörgum árum varð hann aðal- prófdómari stigsprófa og allra loka- prófa Tónlistarskólans í Reykjavík þar til fyrir nokkrum vikum er hann prófdæmdi síðustu prófin. Þar nutum við hinnar miklu kunn- áttu hans, reynslu og víðsýnis á þessu sviði sem hefur verið ómet- anlegt í starfi skólans. Gísli Magnússon var óvenju vel gerður maður. Auk hinna miklu tón- listargáfna sem hann hafði hlotið í vöggugjöf var hann einstakt göfug- menni. Hann var réttsýnn, tilitssam- ur og samvinnuþýður. Þá var hann gæddur sérstakri kímnigáfu sem kom fram með ýmsum og oft óvænt- um hætti. Ég vil nota hér tækifærið og færa Stellu, eftirlifandi eiginkonu Gísla, þakkir mínar og konu minnar fyrir mjög ánægjuleg kynni á und- anförnum árum. Í mörg ár hefur verið starfandi plötuklúbbur nokk- urra píanóleikara og höfum við þá oft notið rausnarlegra veitinga á heimili Gísla og Stellu. Vil ég fyrir hönd klúbbsins, mín og konu minnar Susan færa Stellu og fjölskyldunni okkar innilegustu samúðarkveðjur. Halldór Haraldsson. Hann var mér svo góður alla tíð. Öðlingurinn sem treysti mér fyrir því að keyra börnin sín í vagni og kerru um Bergstaðastæti, Njarðar- götu og Skólavörðustíg þegar ég sjálf var lítil stúlka. Sumrin tvö eru björt í minningunni og þannig eru allar minningar um Gísla. Í sam- félaginu er hann þekktastur sem af- burða tónlistarmaður, í fjölskyld- unni okkar sem mikið ljúfmenni sem fylgdist hljóðlega með öllum og bar velferð allra fyrir brjósti. Listamaður var hann ekki ein- göngu í tónlistinni heldur í öllu sem hann tók sér fyrir hendur. Heimilið, gjafir til annarra og framkoman öll bar þess vitni að þar fór maður sem bar djúpa lotningu fyrir lífinu og list- inni. Hann málaði vatnslitamyndir og hann hannaði listaverk úr pappír. Hann bar virðingu fyrir umhverfinu öllu og naut útivistar. Dýravinur var hann mikill og átti um tíma hund og síðar kött sem honum þótti afskap- lega vænt um. Honum þótti örugg- lega vænt um alla sem hann kynntist og trúlega hefur öllum sem kynntust honum þótt óendanlega vænt um hann. Enn á ég fyrstu gjöfina sem hann og Stella gáfu mér þegar þau komu nýgift frá Rómaborg. Það er rós sem enn ilmar eftir 46 ár. Þannig trúi ég að minningin um Gísla muni lifa um ókomna daga. Góður Guð blessi og styrki alla þá sem voru Gísla kærir. Vilborg Ingólfsdóttir. Kveðja frá Tónlistarskóla Garðabæjar Það er ekki bara landið okkar sem er ungt, listin er enn yngri og þá sér- staklega tónlistin. Margir af fyrstu kynslóð þeirra manna sem helgað hafa líf sitt tón- listinni eingöngu eru enn á meðal okkar. Einn þeirra kveðjum við í dag, Gísla Magnússon píanóleikara og fv. skólastjóra Tónlistarskóla Garða- bæjar. Tónlistarskóli Garðabæjar var stofnaður 1964 og hóf Gísli þar kenn- arastörf 1969. Hann varð síðan skólastjóri 1984 til 2000 er hann lét af störfum fyrir aldurs sakir. Er því ævistarf Gísla samofið sögu skólans. Hefur það sjálfsagt ekki verið auðvelt að byggja upp góðan tónlist- arskóla í ungum bæ eins og Garða- bæ. En skólinn óx og dafnaði og hef- ur nú útskrifað á fjórða tug nemenda og þá flesta í skólastjóratíð Gísla. Það brautryðjendastarf sem menn eins og Gísli hafa unnið, bæði sem píanóleikari og uppalandi, er ómetanlegt allri þjóðinni, því svo er tónlistin samofin tilveru okkar að óhugsandi væri líf án hennar. Sem píanóleikari var Gísli einstakur og þeir eru ekki ófáir sem urðu heiðrík- ir í framan þegar minnst var á píanóleik hans sem einkenndist af GÍSLI MAGNÚSSON SJÁ SÍÐU 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.