Morgunblaðið - 20.10.2001, Síða 14
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
14 LAUGARDAGUR 20. OKTÓBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ
GULLENGI – BÍLSKÚR. Falleg og rúmg. 2ja herb. íbúð á jarðhæð með
sérverönd, ásamt 23 fm bílskúr. Þvottahús í íbúð. Hús og sameign í
góðu ástandi. Verð 10,4 millj. 1795
HJARÐARHAGI – ÚTSÝNI. Falleg og talsvert endurnýjuð 4ra herb. íbúð
á efstu hæð í góðu fjölbýli með útsýni í þrjár áttir. Tvær stofur og tvö
svefnherb. Parket. Beykiinnrétting í eldhúsi. Baðherbergi allt nýstandsett
og flísalagt. Tvennar svalir. Stærð 98 fm. 1779
HRAUNTEIGUR. Mjög góð efri sérhæð í nýstandsettu fjórbýli. Tvö
svefnherb. og tvær stofur. Gott eldhús. Flísalagt baðherb. Parket. Stærð
114 fm. Hús í mjög góðu ástandi. Gler, þak og rennur endurnýjaðar.
Verð 15,5 millj. Mjög góð staðsetning. Bílskúrsréttur. 1781
GRETTISGATA. Mjög góð 4ra-5 herb. íbúð á 2. hæð í fjögurra íbúða
stigagangi. Stærð 130 fm. Vandaðar eikarinnréttingar. Tvær saml. stofur,
tvö rúmgóð svefnherb. Þvottahús og búr í íbúð. Nýstandsett baðherb.
Suðursvalir. Laus flótlega. Verð 14,9 millj. 1697
VEGHÚS – BÍLSKÚR. Rúmgóð og vel skipulögð 123 fm íbúð á 2. hæð
ásamt 27 fm bílskúr. 3 góð svefnherb. Góð stofa. Þvottahús í íbúð.
Vandaðar innrétt. Suðursvalir. Áhv. 5,9 m í Byggsj. rík. Verð 14,9 millj.
Góð staðsetning. Gott hús. 1703
BARÐASTAÐIR - ÚTSÝNI. Nýbbyggt
einbýlishús á einni hæð ásamt innb.
tvöföldum bílskúr. Gert er ráð fyrir 3
svefnherb. og 2 stofum. Húsið er
fokhelt að innan, fullbúið að utan,
ómálað. Stærð 218,5 fm samtals.
Góð staðsetn. m. fallegu sjávarútsýni.
Ávh. 8,2 millj. Verð 18 millj. 1401
OPIÐ Í DAG, LAUGARDAG, FRÁ KL. 12-14
ÖRLAGANORNIR spinna
vef sinn fyrir nemendur 10.
bekkja Hagaskóla í hverri
viku þetta árið. Örlögin eru
ýmist neikvæð eða jákvæð,
allt eftir því hvernig nemend-
urnir sinna heimanáminu í
nýju námsgreininni þjóð-
félagsfræði og nútímasaga.
Hluti námsefnisins felst nefni-
lega í því að nemendur spila
hlutverkaleikinn Raunveru-
leik, tilraunaverkefni, sem
miðar að því að kynna fyrir
nemendum hvernig er að
komast af á Íslandi nútímans.
Í þessum hlutverkaleik eru
hvorki drekar né dýflissur
mesta ógnin heldur verðbólga,
atvinnuleysi, verðhækkanir
og annars konar útgjalda-
aukning. En það er ekki ein-
tómt svekkelsi í gangi, því ver-
ið getur að leikmaður detti í
lukkupottinn og hlotnist happ-
drættisvinningur, betur laun-
uð vinna eða jafnvel að góð-
viljuð amma reki á fjörur hans
með fulla vasa af peningum.
Ungt fólk á leið út í lífið
Hugmyndasmiður Raun-
veruleiks er Ómar Örn Magn-
ússon, kennari við skólann.
Þar sem þjóðfélagsfræði og
nútímasaga er ný námsgrein
liggur enn ekki fyrir námsefni
og því brá hann á það ráð að
freista þess að höfða til nem-
enda eftir þeirra leiðum; í
gegnum líflegan og skemmti-
legan leik.
Í upphafi standa allir þátt-
takendur jafnfætis, eru tví-
tugir á leið út í lífið, eftir að
hafa lokið framhaldsskóla og
eru með 250 þúsund krónur í
vasanum.
„Ég held síðan bókhald um
hvern nemanda, en markmið-
ið er að komast af og í gegnum
spilið kynnast þau smám sam-
an ýmsum þáttum íslensks
þjóðfélags,“ segir Ómar. „Þau
geta ráðið hluta af útgjöldum
sínum, en ákveðnir útgjalda-
liðir eru fastir, svo sem húsa-
leiga, kaup á fatnaði og ákveð-
inni matvöru.“
Þátttakendur geta valið
hvar þeir kjósa að búa, ef þeir
búa á höfuðborgarsvæðinu er
leigan há en ef þeir ákveða að
flytjast búferlum út á land er
leigan lægri en á móti koma
aðrir kostnaðarliðir. Þá er
þeim t.d. frjálst að velja hvort
þeir vilja hafa farsíma, net-
tengingu, drekka gos og borða
sælgæti, reka bíl og hvað þeir
gera í tómstundum. „Þessir
frjálsu útgjaldaliðir tengjast
örlögum þeirra, nemendur
þurfa að svara spurningum úr
námsefninu og draga síðan ör-
lagaspjald. Ef þau svara rétt
fá þau jákvæð örlög, ef svarið
er hins vegar rangt, fá þau
neikvæð örlög.“
Tannpína og fýlupúkar
Örlögin geta verið margs-
konar: „Þú varst í fýlu út í vini
þína megnið af síðasta mánuði
af því að þér var ekki boðið í
afmæli eins þeirra. Því lækkar
símakostnaður þinn um 50%“
er dæmi um jákvæð örlög.
Neikvæð örlög geta hins veg-
ar verið „þú fékkst tannpínu í
síðasta mánuði og þurftir að
fara til tannlæknis. Þetta
kostaði 15.000 krónur“. Einn-
ig er hægt að draga örlög sem
hafa áhrif á alla í bekknum,
t.d. „húsaleiga hækkar um
10% á öllu höfuðborgarsvæð-
inu“ eða að ný verslunarkeðja
er opnuð sem lækkar matar-
innkaup allra um ákveðna
upphæð. „Spilið snýst því að
vissu leyti um peninga. Þess
vegna er til dæmis það að
eignast barn neikvæð örlög,“
segir Ómar brosandi, „einfald-
lega af því það er útgjaldaauk-
andi.“ Þá er hægt að draga
þau örlög að eignast sambýlis-
mann/konu og segir Ómar að
miklar umræður hafi skapast
um það meðal unglinganna
hvort það væri neikvætt eða
jákvætt. „Flestir strákarnir
eru nú á því að það séu nei-
kvæð örlög, því það hljóti að
auka útgjöldin að eignast
kærustu.“
Kynning á íslensku
þjóðfélagi
Einn tilgangur leiksins er
að fá þau til að undirbúa sig
vel svo þau geti svarað spurn-
ingum Ómars rétt og fengið
jákvæð örlög að launum.
„Annar tilgangurinn er hins
vegar að leyfa þeim að kynn-
ast því hvernig íslenskt þjóð-
félag gengur fyrir sig. Leik-
urinn er þó ekki síst til þess
gerður að hafa gaman í
kennslustundum. Við full-
orðna fólkið gerum kröfur um
að það sé skemmtilegt í
vinnunni hjá okkur og nem-
endur eiga ekki síður rétt á
því að námið sé skemmtilegt.“
Unglingarnir hafa þegar
gert sér grein fyrir því að í líf-
inu skiptast á skin og skúrir,
verðbólgan getur haft gríðar-
leg áhrif og verkalýðsbarátta
gæti borgað sig. „Ég reyni að
tengja leikinn námsefninu.
Við vorum til dæmis að lesa
um atvinnu- og verkalýðsmál
á stríðsárunum um daginn og
þá reyndi ég að koma á svolít-
illi verkalýðsstemmningu í
leiknum.“
Ómar segir að leikurinn og
allt námsefnið sé enn í þróun.
„Ég vissi auðvitað ekkert í
upphafi hvort eða hvernig
þetta myndi virka, en þetta
hefur gengið nokkuð vel. Að-
algallinn sem ég sé nú þegar
er að börnin verða ekki nógu
fátæk,“ segir Ómar kankvís á
svip. „Það safnast bara upp
peningar hjá þeim, en það er
auðvelt að stjórna því.“
Nám eða vinna?
Til stuðnings Raunveru-
leiknum notar Ómar neyslu-
könnun frá Hagstofunni á
meðalútgjöldum 18 ára ung-
menna. Hann segir misjafnt
hvaða leiðir nemendurnir
fara. Sumir kjósa að búa úti á
landi en flestir þó í Reykjavík.
Ákveðnir hópar innan bekkj-
anna hafa ákveðið að vinna áð-
ur en farið er í nám og safna
sér fyrir náminu, en aðrir
kjósa að skella sér beint í
skóla og fá námslán meðan á
því stendur. Þá eru þau flest
með farsíma svo að leikurinn
endurspeglar raunveruleik-
ann á vissan hátt. Í fjármála-
legu tilliti jafngildir einn mán-
uður í spilinu einum mánuði í
lífi þátttakenda en um einu ári
í öðru tilliti. Þeir sem hefja t.d.
fimm ára nám í upphafi vetrar
útskrifast því ef allt gengur
eftir fljótlega eftir jól.
Ómar segir ýmislegt hafa
komið sér á óvart í framvindu
leiksins. Hann segir til dæmis
að nemendurnir hefðu ekki
reynt að leika á leikinn. „Þau
hafa valið sér raunhæfar leið-
ir. Það er svo sem hægt að
spila sig frá öllu og safna pen-
ingum. En þau hafa reynt að
lifa sig svolítið inn í þetta.“
En hvernig kemur leikur-
inn til með að enda?
„Leikurinn er hluti af vetr-
areinkunn og verða áhuga-
semi, þátttaka í tímum og
vinnusemi þeirra metin – en
ekki hversu mikla peninga
þau eiga í lok skólaársins.“
Hlutverkaleikurinn Raunveruleikur er hluti af nýju námsefni 10. bekkinga í Hagaskóla
Leikur sem
speglar raun-
veruleikann
Morgunblaðið/Þorkell
Steinþóra og Ólafur eru ánægð með Raunveruleikinn sem Ómar kennari þeirra útfærði.
Vesturbær
STEINÞÓRA Jónsdóttir og
Ólafur Már Ólafsson eru
bæði í 10. V í Hagaskóla og
eru á einu máli um að hlut-
verkaleikurinn Raunveru-
leikur sé skemmtilegur og
lærdómsríkur. „Það er gam-
an að brjóta námsefnið upp
og gera eitthvað annað en
að lesa og vinna hefðbundin
verkefni,“ segir Steinþóra.
Ólafur segir að þau séu
betur farin að gera sér grein
fyrir ýmsum kostnaði sem
fylgi því að halda heimili og
sjá um fjármálin upp á eigin
spýtur. „Þetta er greinilega
svolítið öðruvísi en að búa
bara heima hjá mömmu og
pabba,“ segir hann.
Þau eru sammála um að
það sem mest hafi komið sér
á óvart sé hveru dýrt það sé
að búa á Íslandi. „Það er til
dæmis fáránlega dýrt að
leigja húsnæði,“ segir Stein-
þóra sem valdi þá leið í
leiknum að flytja til Ak-
ureyrar og fara í framhalds-
nám. „Það er líka mikill
munur á því að búa út á
landi eða í Reykjavík.“
Ólafur segist hafa orðið
að sæta grimmum örlögum,
sem því miður höfðu áhrif á
alla bekkjarfélaga hans. „Ég
gat ekki svarað einni spurn-
ingu og fékk því neikvæð ör-
lög sem varð til þess að
hækka húsaleiguna hjá öll-
um á höfuðborgarsvæðinu
en lækka hana úti á landi.
En ég er samt ekki enn þá
farinn á hausinn.“
Steinþóra segist ekki hafa
gert sér grein fyrir því áður
en hún fór að spila leikinn
hversu flókið það væri að
byrja að búa. Hún er ekki
viss um að hún passi betur
upp á sumarhýruna eða
vasapeningana eftir að hafa
kynnst raunveruleikanum á
þennan hátt en Ólafur er á
öðru máli. „Kannski pælir
maður aðeins meira í því í
hvað peningarnir fara, án
þess að vita samt af því.“
Passa vasapen-
ingana betur
DÓMNEFND á vegum samráðs-
nefndar um skólabyggingar hefur
samþykkt tillögu hönnuða arkitekta-
stofunnar Arkþings ehf. um viðbygg-
ingu Langholtsskóla. Efnt var til
samkeppni meðal fjögurra aðila um
hönnun viðbyggingarinnar og þótti
tillaga Arkþings hógvær og aðlaðandi
og falla smekklega að núverandi
byggingum. Í áliti dómnefndar kem-
ur ennfremur fram að „höfundi takist
að mynda miðrými eða skólatorg á
sannfærandi hátt. Tengsl milli salar,
skála og skólasafns eru góð.“ Þá þótti
innra rými skólans tengjast óþvingað
við aðra hluta lóðarinnar í tillögunni
og kostnaður innan viðmiðunar-
marka. Á næstunni munu hönnuðir
fara í frekari útfærslur á tillögunni og
vonast er til að framkvæmdir við við-
bygginguna geti hafist á næsta ári.
Hreiðar Sigtryggsson, er tók við
stöðu skólastjóra í Langholtsskóla í
ágúst á þessu ári, er ánægður með þá
tillögu sem varð fyrir valinu. „Með
þessari fyrirhuguðu viðbyggingu
skapast hjarta eða miðja í skólahús-
inu og það var einmitt það sem var
leitað eftir. Einnig næst í tillögunni
að tengja vel saman þær álmur sem
fyrir eru. Hringformið hentar vel í
það hlutverk sem byggingin á að
gegna.“
Í viðbyggingunni verður hátíðar-
salur skólans en hingað til hafa nem-
endur orðið að gera sér að góðu að
safnast saman í anddyri skólans við
sérstök tækifæri, þau tæplega fimm-
tíu ár sem hann hefur verið starfandi.
Þá verður þar einnig eldhús og mötu-
neytisaðstaða. „Auk viðbyggingar
verður ráðist í að lagfæra gömlu
skólabygginguna en þeim fram-
kvæmdum hefur hingað til verið sleg-
ið á frest. Bókasafninu verður þá
fundinn nýr staður svo eitthvað sé
nefnt.“ Hreiðar segir verkefnið að-
kallandi og vonast til að framkvæmd-
ir við nýju bygginguna geti hafist
strax á næsta ári.
Tillaga um hringlaga
viðbyggingu samþykkt
Langholtshverfi
Teikning/Arkþing ehf.