Morgunblaðið - 14.02.2002, Page 38

Morgunblaðið - 14.02.2002, Page 38
UMRÆÐAN 38 FIMMTUDAGUR 14. FEBRÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ VIÐ Íslendingar höfum ekki farið var- hluta af miklum svipt- ingum í flugmálum um allan heim frekar en aðrar þjóðir. Mikil aukning hefur verið á síðustu árum í komu erlendra ferðamanna og hafa hagsmunaað- ilar í ferðaþjónustunni tekið mið af því í sín- um framtíðaráætlun- um. Það er ekkert bæjarfélag á Íslandi sem ekki ætlar sér stærri hlut af kökunni og er það vel. En af- koma ferðaþjónustu hefur verið og er í dag óviðunandi. Núverandi ferðamannafjölda til landsins verður hvorki viðhaldið né aukinn nema með tryggum flugsamgöngum en tekjur ferða- þjónustunnar eru um 35 milljarðar á ári. Það er því mikið í húfi. Flugleiðir, flugfélagið okkar Allir Íslendingar sem hafa á ferðalögum erlendis nýtt sér þjón- ustu hinna ýmsu flugfélaga eru flestir ef ekki allir sammála um að Flugleiðir standa upp úr hvað alla þjónustu og aðbúnað varðar. Nýj- ar og glæsilegar vélar standa okk- ur Íslendingum daglega til boða til allra átta. Fagleg þjónusta hefur verið aðaleinkenni Flugleiða um árabil sem við tökum í dag sem sjálfsögðum hlut. Hvaða land í heiminum með að- eins 287.000 íbúa get- ur boðið uppá 16 áfangastaði daglega með nýjum glæsileg- um flugflota og mögu- leika á tengiflugi til nær allra áfangastaða í heiminum jafnvel samdægurs? Það voru frumkvöðlar og menn með sterka framtíðar- sýn sem komu á nú- verandi samgönguneti til eyjunnar litlu í norðri og sköpuðu með því grunninn að okkar velferðarþjóð- félagi. Í dag hafa Flugleiðir afgerandi þýðingu fyrir íslenska ferðaþjón- ustu. Og þannig mun það einnig verða í náinni framtíð. Hagsmun- um okkar Íslendinga verður aldrei fullnægt með aðkomu erlends flug- félags eingöngu – en góð samvinna þar t.d. við Flugleiðir gæti styrkt ferðaþjónustuna gríðarlega. Nýir möguleikar í Kanada Þar sem horfur í ferðamanna- þjónustu á Íslandi hafa verið mikið áhyggjuefni tengdra aðila hef ég unnið og kannað þann möguleika að fá önnur flugfélög til að milli- lenda á Íslandi á leið þeirra yfir hafið eins og mér hafði áunnist að fá Canada 3000 til að gera á ár- unum 1996–1999 með góðum ár- angri. Fyrir liggur að tekjuaukn- ing vegna millilendinga Canada 3000 og aðkeyptrar þjónustu skipti þá nokkrum hundruðum milljóna króna auk komu fleiri erlendra ferðamanna til Íslands frá áður ónýttum markaði. Gerði ég athugun í Kanada til að kanna hvort flugfélög sem fljúga yfir Ísland kynnu að hafa áhuga á að hafa viðkomu á Íslandi sem leitt gæti til sóknar á nýja markaði. Hefur þessi athugun mín skilað því að í dag hafa kanadískir aðilar ver- ið í reglulegu sambandi og óskað eftir aðstoð minni til að koma á reglulegu flugi á milli Kanada og Evrópu með millilendingum í Keflavík. Hef ég vegna þessa sent bréf til samgöngu- og utanríkisráðherra auk annarra aðila sem málinu tengjast til að fá þær upplýsingar sem þessir erlendu aðilar hafa ósk- að eftir. Hugmynd er uppi um daglegar millilendingar í Keflavík með nýju flugfélagi frá Kanada. Til að þetta geti orðið þarf að tryggja sanngjarna skattheimtu yfirvalda, samkeppnishæf lending- argjöld, hagstæð afgreiðslugjöld Flugleiða eða annarra þjónustuað- ila svo og leyfi flugfélagsins til að flytja gesti til og frá landinu án takmarkana. Nýtt íslenskt flugfélag Á síðustu mánuðum hafa ís- lenskir aðilar unnið við að koma upp flugfélagi sem fljúga myndi milli Íslands og Evrópu allt árið um kring. Það hlýtur að vera ís- lenskri ferðaþjónustu mikið ánægjuefni að enn skuli kraftmikl- Breytt umhverfi í flug- málum – nýjar áherslur Steinþór Jónsson FRAMADAGAR, at- vinnulífsdagar háskóla á Íslandi, verða haldnir í áttunda sinn í ár. Dag- arnir standa að þessu sinni frá 12. til 15. febr- úar og verða með svip- uðu sniði og undanfarin ár. Föstudaginn 15. febrúar milli kl. 10 og 16 kynna 28 þátttöku- fyrirtæki starfsemi sína í Háskólabíói. Þangað flykkjast svo háskóla- nemar til að hitta fyrir þessa fulltrúa atvinnu- lífsins og sanna fyrir þeim ágæti sitt. Það er AIESEC, al- þjóðlegt félag háskólanema, sem sér um framkvæmd Framadaga. Þeir eru haldnir að erlendri fyrirmynd og eru hugsaðir sem vettvangur fyrir stúdenta til að kynna sér það sem hæst ber í atvinnulífinu og fyrir fyr- irtæki til að komast í kynni við ungt og metnaðarfullt menntafólk. Kynn- ingin gengur í raun út á að draga upp aðlaðandi mynd af fyrirtækinu og sýna háskólanemum fram á að það sé eftirsóknarverður vinnustaður. Framtíðarmarkmið Framadaga er að sem flestir háskólanemar, óháð skóla eða námsbraut, njóti góðs af þeim. Þannig verða Framadagar að vett- vangi öflugra samskipta milli há- skólanema og fulltrúa atvinnulífsins. Að háskólanámi loknu stöndum við frammi fyrir fjölmörg- um mikilvægum ákvörðunum. Val á framtíðarstarfi er ein þessara stóru ákvarð- ana. Ekkert nám á há- skólastigi leiðir beint inn í ákveðið starf. Fjöl- mörg ólík störf eru í boði og nýsköpun og nýjungar verða til þess að auka breiddina í at- vinnulífinu. Framadag- ar eru kjörið tækifæri til að kynnast því sem í boði er að námi loknu. Víða erlendis eru Framadagar stærsti ráðningar- staður nýútskrifaðra. Þá hafa mörg fyrirtæki tekið þá stefnu að ráða efni- lega nemendur í sumarstörf með hugsanlegt framtíðarstarf í huga. Þetta á sérstaklega við nemendur sem eiga eitt ár eftir. Stór hluti fyr- irtækjanna sem nú tekur þátt í Framadögum hefur lýst áhuga sínum á að fá háskólanema til að vinna fyrir sig lokaverkefni. Nemendur sem eru farnir að sjá fyrir endann á sínu námi ættu að hafa þetta í huga. Á Framadögum gildir að bera sig eftir björginni. Frá 1995 hefur fjöld- inn allur af háskólanemum fengið framtíðarstarf, tímabundið starf eða lokaverkefni í gegnum Framadaga. Áræði og eftirfylgni þessara nem- enda hefur vafalaust ráðið úrslitum um ráðningu. Það ræður enginn starfsmann út frá göngulaginu einu saman. Framadagar Hugrún Sif Harðardóttir Höfundur er framkvæmdastjóri Framadaga 2002. HÍ Á Framadögum, segir Hugrún Sif Harðar- dóttir, gildir að bera sig eftir björginni.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.