Morgunblaðið - 14.02.2002, Blaðsíða 38
UMRÆÐAN
38 FIMMTUDAGUR 14. FEBRÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ
VIÐ Íslendingar
höfum ekki farið var-
hluta af miklum svipt-
ingum í flugmálum
um allan heim frekar
en aðrar þjóðir. Mikil
aukning hefur verið á
síðustu árum í komu
erlendra ferðamanna
og hafa hagsmunaað-
ilar í ferðaþjónustunni
tekið mið af því í sín-
um framtíðaráætlun-
um. Það er ekkert
bæjarfélag á Íslandi
sem ekki ætlar sér
stærri hlut af kökunni
og er það vel. En af-
koma ferðaþjónustu
hefur verið og er í dag óviðunandi.
Núverandi ferðamannafjölda til
landsins verður hvorki viðhaldið
né aukinn nema með tryggum
flugsamgöngum en tekjur ferða-
þjónustunnar eru um 35 milljarðar
á ári. Það er því mikið í húfi.
Flugleiðir,
flugfélagið okkar
Allir Íslendingar sem hafa á
ferðalögum erlendis nýtt sér þjón-
ustu hinna ýmsu flugfélaga eru
flestir ef ekki allir sammála um að
Flugleiðir standa upp úr hvað alla
þjónustu og aðbúnað varðar. Nýj-
ar og glæsilegar vélar standa okk-
ur Íslendingum daglega til boða til
allra átta. Fagleg þjónusta hefur
verið aðaleinkenni Flugleiða um
árabil sem við tökum í dag sem
sjálfsögðum hlut.
Hvaða land í heiminum með að-
eins 287.000 íbúa get-
ur boðið uppá 16
áfangastaði daglega
með nýjum glæsileg-
um flugflota og mögu-
leika á tengiflugi til
nær allra áfangastaða
í heiminum jafnvel
samdægurs? Það voru
frumkvöðlar og menn
með sterka framtíðar-
sýn sem komu á nú-
verandi samgönguneti
til eyjunnar litlu í
norðri og sköpuðu
með því grunninn að
okkar velferðarþjóð-
félagi. Í dag hafa
Flugleiðir afgerandi
þýðingu fyrir íslenska ferðaþjón-
ustu. Og þannig mun það einnig
verða í náinni framtíð. Hagsmun-
um okkar Íslendinga verður aldrei
fullnægt með aðkomu erlends flug-
félags eingöngu – en góð samvinna
þar t.d. við Flugleiðir gæti styrkt
ferðaþjónustuna gríðarlega.
Nýir möguleikar
í Kanada
Þar sem horfur í ferðamanna-
þjónustu á Íslandi hafa verið mikið
áhyggjuefni tengdra aðila hef ég
unnið og kannað þann möguleika
að fá önnur flugfélög til að milli-
lenda á Íslandi á leið þeirra yfir
hafið eins og mér hafði áunnist að
fá Canada 3000 til að gera á ár-
unum 1996–1999 með góðum ár-
angri. Fyrir liggur að tekjuaukn-
ing vegna millilendinga Canada
3000 og aðkeyptrar þjónustu skipti
þá nokkrum hundruðum milljóna
króna auk komu fleiri erlendra
ferðamanna til Íslands frá áður
ónýttum markaði.
Gerði ég athugun í Kanada til að
kanna hvort flugfélög sem fljúga
yfir Ísland kynnu að hafa áhuga á
að hafa viðkomu á Íslandi sem leitt
gæti til sóknar á nýja markaði.
Hefur þessi athugun mín skilað því
að í dag hafa kanadískir aðilar ver-
ið í reglulegu sambandi og óskað
eftir aðstoð minni til að koma á
reglulegu flugi á milli Kanada og
Evrópu með millilendingum í
Keflavík.
Hef ég vegna þessa sent bréf til
samgöngu- og utanríkisráðherra
auk annarra aðila sem málinu
tengjast til að fá þær upplýsingar
sem þessir erlendu aðilar hafa ósk-
að eftir. Hugmynd er uppi um
daglegar millilendingar í Keflavík
með nýju flugfélagi frá Kanada.
Til að þetta geti orðið þarf að
tryggja sanngjarna skattheimtu
yfirvalda, samkeppnishæf lending-
argjöld, hagstæð afgreiðslugjöld
Flugleiða eða annarra þjónustuað-
ila svo og leyfi flugfélagsins til að
flytja gesti til og frá landinu án
takmarkana.
Nýtt íslenskt
flugfélag
Á síðustu mánuðum hafa ís-
lenskir aðilar unnið við að koma
upp flugfélagi sem fljúga myndi
milli Íslands og Evrópu allt árið
um kring. Það hlýtur að vera ís-
lenskri ferðaþjónustu mikið
ánægjuefni að enn skuli kraftmikl-
Breytt umhverfi í flug-
málum – nýjar áherslur
Steinþór
Jónsson
FRAMADAGAR, at-
vinnulífsdagar háskóla
á Íslandi, verða haldnir
í áttunda sinn í ár. Dag-
arnir standa að þessu
sinni frá 12. til 15. febr-
úar og verða með svip-
uðu sniði og undanfarin
ár. Föstudaginn 15.
febrúar milli kl. 10 og
16 kynna 28 þátttöku-
fyrirtæki starfsemi sína
í Háskólabíói. Þangað
flykkjast svo háskóla-
nemar til að hitta fyrir
þessa fulltrúa atvinnu-
lífsins og sanna fyrir
þeim ágæti sitt.
Það er AIESEC, al-
þjóðlegt félag háskólanema, sem sér
um framkvæmd Framadaga. Þeir
eru haldnir að erlendri fyrirmynd og
eru hugsaðir sem vettvangur fyrir
stúdenta til að kynna sér það sem
hæst ber í atvinnulífinu og fyrir fyr-
irtæki til að komast í kynni við ungt
og metnaðarfullt menntafólk. Kynn-
ingin gengur í raun út á að draga upp
aðlaðandi mynd af fyrirtækinu og
sýna háskólanemum fram á að það sé
eftirsóknarverður vinnustaður.
Framtíðarmarkmið Framadaga er að
sem flestir háskólanemar, óháð skóla
eða námsbraut, njóti góðs af þeim.
Þannig verða Framadagar að vett-
vangi öflugra samskipta milli há-
skólanema og fulltrúa
atvinnulífsins.
Að háskólanámi
loknu stöndum við
frammi fyrir fjölmörg-
um mikilvægum
ákvörðunum. Val á
framtíðarstarfi er ein
þessara stóru ákvarð-
ana. Ekkert nám á há-
skólastigi leiðir beint
inn í ákveðið starf. Fjöl-
mörg ólík störf eru í
boði og nýsköpun og
nýjungar verða til þess
að auka breiddina í at-
vinnulífinu. Framadag-
ar eru kjörið tækifæri
til að kynnast því sem í
boði er að námi loknu. Víða erlendis
eru Framadagar stærsti ráðningar-
staður nýútskrifaðra. Þá hafa mörg
fyrirtæki tekið þá stefnu að ráða efni-
lega nemendur í sumarstörf með
hugsanlegt framtíðarstarf í huga.
Þetta á sérstaklega við nemendur
sem eiga eitt ár eftir. Stór hluti fyr-
irtækjanna sem nú tekur þátt í
Framadögum hefur lýst áhuga sínum
á að fá háskólanema til að vinna fyrir
sig lokaverkefni. Nemendur sem eru
farnir að sjá fyrir endann á sínu námi
ættu að hafa þetta í huga.
Á Framadögum gildir að bera sig
eftir björginni. Frá 1995 hefur fjöld-
inn allur af háskólanemum fengið
framtíðarstarf, tímabundið starf eða
lokaverkefni í gegnum Framadaga.
Áræði og eftirfylgni þessara nem-
enda hefur vafalaust ráðið úrslitum
um ráðningu. Það ræður enginn
starfsmann út frá göngulaginu einu
saman.
Framadagar
Hugrún Sif
Harðardóttir
Höfundur er framkvæmdastjóri
Framadaga 2002.
HÍ
Á Framadögum, segir
Hugrún Sif Harðar-
dóttir, gildir að bera sig
eftir björginni.