Morgunblaðið - 12.03.2002, Síða 13
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 12. MARS 2002 13
Draumavél
heimilanna!
Vegleg brúðargjöf!
Ísaumuð svunta
með nöfnum og
brúðkaupsdegi fylgir!
5 gerðir - margir litir
Borgartúni 20 - sími 562 2901 og 562 2900
60 ára frábær reynsla.
skynjurum, en þeir tryggja gangandi
vegfarandanum öruggt grænt ljós
eins lengi og hann þarf á því að halda.
Verulegur árangur hefur náðst í
umferðaröryggismálum í Reykjavík
síðastliðin 20 ár, ekki síst ef haft er í
huga hve umferðin hefur aukist mikið
í borginni á þessum tíma. Reykjavík
er með helming af öllum umferðar-
UNDANFARIÐ eitt og hálft ár hefur
staðið yfir vinna vegna nýrrar um-
ferðaröryggisáætlunar fyrir Reykja-
vík. Þetta er í annað sinn sem ráðist
er í slíkt verkefni, en hin fyrri náði yf-
ir árin 1996–2000. Að sögn Kjartans
Magnússonar borgarfulltrúa, sem er
formaður starfshóps sem vinnur að
áætluninni að tilskipan samgöngu-
nefndar, er markmið áætlunarinnar
að skilgreina helstu viðfangsefni í um-
ferðaröryggismálum borgarbúa og
koma með tillögur til úrbóta. Einnig
að samræma og skipuleggja aðgerðir
allra aðila sem sinna umferðarörygg-
ismálum á einhvern hátt.
„Samvinna borgarstjórnarflokk-
anna í nefndinni hefur verið góð og
vinnunni við áætlunina er senn lokið
og verður hún kynnt borgarbúum á
næstunni. Þá hefst kynningarferli og
á meðan á því stendur gefst borg-
arbúum tækifæri til að koma með at-
hugasemdir og ábendingar. Þannig er
ætlunin að láta borgarbúa taka virkan
þátt í lokavinnslunni,“ sagði Kjartan í
samtali við Morgunblaðið.
Hann sagði enn fremur að tillögur
nefndarinnar væru mjög víðtækar og
umfangsmiklar. Eitt sem væri ofar á
baugi en margt annað væri þörfin fyr-
ir forgangsröðun verkefna. „Sam-
göngunefnd hefur raunar samþykkt
að gangast fyrir verkefni þar sem
reiknaður er út heildarkostnaður
vegna umferðarslysa á einstökum
stöðum í borginni. Niðurstöðurnar
verða notaðar til að forgangsraða
verkefnum í vegagerð.“
Þjálfun, fækkun slysa
og skynjarar
Kjartan sagði nefndina hafa komist
að því að ökuþjálfun mætti bæta veru-
lega frá því sem nú er. Benti hann á
góða reynslu, t.d. Breta, af notkun á
ökuhermum. „Menn sjá brotalamirn-
ar ef þeir vilja, ungmenni sem læra
t.d. á bíl að sumarlagi eru eins og belj-
ur á svelli þegar þau þurfa að kljást
við hálku og snjó. Ég hef enn fremur
tekið eftir því, eins og svo margir, að
óþolinmæði og frekja í umferðinni er
að aukast. Það er áhyggjuefni fyrir
gangandi vegfarendur en því miður
verða of mörg alvarleg slys á gang-
brautum, jafnvel þótt þar séu sérstök
gangbrautarljós. Bendir raunar
margt til að slík gangbrautarljós veiti
falskt öryggi í mörgum tilvikum. Sú
var tíðin að bílstjórar virtu ljósin á
meðan gula ljósið blikkar, en gang-
andi vegfarandinn heldur þá enn rétt-
inum. Annaðhvort hafa menn gleymt
því eða þeir hugsa ekki um það, en nú
virðast margir bílstjórar telja að þeir
eigi réttinn um leið og ljósin fara að
blikka. Hefur nefndin til athugunar
uppsetningu gangbrautarljósa með
slysum, enda hvergi meiri umferð.
Dauðaslys í umferðinni í Reykjavík
eru nú aðeins 15–20% af dauðaslysum
í landinu og hefur farið fækkandi. Það
segir okkur að eitthvað hafa menn
verið að gera rétt. Svokallaðir svartir
blettir hafa verið skilgreindir, gatna-
mót á stofnbrautum einfölduð og slys-
um í hverfum hefur fækkað eftir að
hámarkshraði var víða lækkaður í 30
km. Sjúkrahús og aðhlynning slas-
aðra og sjúkrabílar mun betur búin
en áður. Allt þetta hefur áhrif en þessi
vinna þarf að halda áfram. T.d. mælir
margt með því að 30 km svæðunum
verði fjölgað og einnig að komið verði
á reglulegri endurskoðun á sérstök-
um svæðum, t.d. ef slysum fjölgar eða
hraði eykst þá sé hægt að grípa í
taumana.“
Áhersla á unga og aldraða
Kjartan bætti við þetta að í áætl-
uninni yrði sennilega lögð rík áhersla
á aukið umferðaröryggi barna og
ungmenna annars vegar og eldri
borgara, öryrkja og fatlaðra hins veg-
ar. Þar væru á ferðinni hópar sem
væru í mikilli hættu í umferðinni.
„Það er sorgleg staðreynd að í 20%
dauðsfalla í umferðarslysum á Íslandi
eru hinir látnu undir 17 ára aldri, en
samsvarandi tala í nágrannalöndum
okkar er 10%. Þetta eru staðreyndir
sem tala sínu máli og verður að taka
á,“ sagði Kjartan.
Vinna við nýja umferðaröryggisáætlun fyrir Reykjavík stendur yfir
Verulegur árangur
sagður hafa náðst