Morgunblaðið - 07.04.2002, Síða 49
HUGVEKJA
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 7. APRÍL 2002 49
Staður Nafn Sími 1 Sími 2
Akranes Jón Helgason 431 1347 431 1542
Akureyri Skrifstofa Morgunblaðsins 461 1600
Bakkafjörður Stefnir Elíasson 473 1672
Bifröst Bára Rúnarsdóttir 435 0054
Bíldudalur Pálmi Þór Gíslason 456 2243
Blönduós Gerður Hallgrímsdóttir 452 4355 868 5024
Bolungarvík Nikólína Þorvaldsdóttir 456 7441 867 2965
Borgarnes Þorsteinn Viggósson 437 1474 898 1474
Breiðdalsvík Skúli Hannesson 475 6669 894 2669
Búðardalur Anna María Agnarsdóttir 434 1381
Dalvík Halldór Reimarsson 466 1039 862 1039
Djúpivogur Sara Dís Tumadóttir 478 8161
Egilsstaðir Páll Pétursson 471 1348 471 1350
Eskifjörður Björg Sigurðardóttir 476 1366 868 0123
Eyrarbakki R. Brynja Sverrisdóttir 483 1513 699 1315
Fáskrúðsfjörður Jóhanna Sjöfn Eiríksdóttir 475 1260/853 9437/475 1370
Flateyri Hjördís Guðjónsdóttir 456 7885
Garður Álfhildur Sigurjónsdóttir 422 7310 699 2989
Grenivík Ólína H. Friðbjarnardóttir 463 3131
Grindavík Kolbrún Einarsdóttir 426 8204 426 8608
Grímsey Unnur Ingólfsdóttir 467 3149
Grundarfjörður Bjarni Jónasson 438 6858/854 9758/894 9758
Hella Brynja Garðarsdóttir 487 5022 892 1522
Hellissandur Sigurlaug G.Guðmundsdóttir 436 6752 855 2952
Hnífsdalur Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Hofsós Jóhannes V. Jóhannesson 453 7343
Hólmavík Ingimundur Pálsson 451 3333 893 1140
Hrísey Siguróli Teitsson 466 1823
Húsavík Bergþóra Ásmundsdóttir 464 1086 893 2683
Hvammstangi Stella Steingrímsdóttir 892 3392 894 8469
Hveragerði Imma ehf. 483 4421 862 7525
Hvolsvöllur Helgi Ingvarsson 487 8172/893 1711/853 1711
Höfn Ólafía Þóra Bragadóttir 478 1786 896 1786
Innri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 862 3281
Ísafjörður Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Keflavík Elínborg Þorsteinsdóttir 421 3463 896 3463
Kirkjubæjarkl. Birgir Jónsson 487 4624 854 8024
Kjalarnes Haukur Antonsson 566 8372 895 7818
Kópasker Hrönn Guðmundsdóttir 465 2112
Laugarás Reynir Arnar Ingólfsson 486 8913
Laugarvatn Berglind Pálmadóttir 486 1129 865 3679
Neskaupstaður Sólveig Einarsdóttir 477 1962 848 2173
Ólafsfjörður Árni Björnsson 866 7958 466 2575
Ólafsvík Laufey Kristmundsdóttir 436 1305
Patreksfjörður Björg Bjarnadóttir 456 1230
Raufarhöfn Alda Guðmundsdóttir 465 1344
Reyðarfjörður Guðmundur Fr. Þorsteinsson 474 1488/892 0488/866 9574
Reykholt Bisk. Guðmundur Rúnar Arneson 486 8797
Reykhólar. Ingvar Samúelsson 434 7783
Reykjahlíð Mýv. Pétur Freyr Jónsson 464 4123
Sandgerði Sigurbjörg Eiríksdóttir 423 7674 895 7674
Sauðárkrókur Ólöf Jósepsdóttir 453 5888/854 7488/865 5038
Selfoss Jóhann Þorvaldsson 482 3375 899 1700
Seyðisfjörður Margrét Vera Knútsdóttir 472 1136 863 1136
Siglufjörður Sigurbjörg Gunnólfsdóttir 467 1286 467 2067
Skagaströnd Þórey og Sigurbjörn 452 2879 868 2815
Stokkseyri Kristrún Kalmansdóttir 867 4089
Stykkishólmur Erla Lárusdóttir 438 1410 690 2141
Stöðvarfjörður Sunna Karen Jónsdóttir 475 8864
Suðureyri Tinna Sigurðardóttir 456 6244
Súðavík Ingibjörg Ólafsdóttir 4564936
Tálknafjörður Sveinbjörg Erla Ólafsdóttir 456 2676
Vestmannaeyjar Jakobína Guðlaugsdóttir 481 1518 897 1131
Vík í Mýrdal Hulda Finnsdóttir 487 1337 698 7521
Vogar Hrönn Kristbjörnsdóttir 424 6535 557 5750
Vopnafjörður Svanborg Víglundsdóttir 473 1289 473 1135
Ytri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 868 3281
Þingeyri Sigríður Þórdís Ástvaldsdóttir 456 8233 456 8433
Þorlákshöfn Ragnheiður Hannesdóttir 483 3945 483 3627
Þórshöfn Ragnheiður Valtýsdóttir 468 1249
Dreifing Morgunblaðsins
Hér eru upplýsingar um þá sem dreifa blaðinu á landsbyggðinni
Dagskrá fundarins er
1. Skýrsla stjórnar.
2. Gerð grein fyrir ársreikningi.
3. Tryggingafræðileg úttekt.
4. Fjárfestingastefna sjóðsins kynnt.
5. Önnur mál.
Ársfundur 2002
Allir sjóðfélagar, jafnt greiðandi sem og lífeyrisþegar,
eiga rétt til fundarsetu á ársfundinum.
Sjóðfélagar eru hvattir til að mæta á fundinn.
Stjórn Söfnunarsjóðs l ífeyrisréttinda
Ársfundur Söfnunarsjóðs lífeyrisréttinda verður
haldinn að Skúlagötu 17 á 2. hæð, Reykjavík,
fimmtudaginn 18. apríl 2002 og hefst kl. 16.00.
h
u
n
an
g
Reykjavík 4. apríl 2002ÍEINA tíð álitu menn fuglanabúna guðlegu eðli. Þeir gátuflogið, að því er virtistáreynslulaust, svifið vængj-um þöndum um loftin blá,
og þannig komist nær himninum,
þar sem alheimsskaparinn bjó.
Þetta var löngu fyrir tíma heil-
agrar ritningar, og tíðkaðist meðal
hinna ýmsustu þjóða og flokka. Og
þessi trú hélst áfram lifandi og
barst víðar, í fylling tímans meira
að segja inn í heim gyðingdóms og
síðar kristni. Sem dæmi má nefna,
að í Biblíunni er u.þ.b. 300 sinnum
minnst á fugla.
Sumir þeirra fengu ákveðið hlut-
verk í táknfræði fornkirkjunnar.
Af þeim er dúfan líklega þekktust,
táknaði m.a. heilagan anda. Han-
inn var á líkan hátt tákn árvekn-
innar. Pelíkaninn táknaði Krist og
fórnardauða hans. Spörfuglinn
táknaði hinn auðmjúka, smælingj-
ann, undir vernd Drottins. Stork-
urinn táknaði hyggindi, trúfesti og
guðrækni. Svala táknaði gleði og
öryggi trúarinnar. Örninn táknaði
upprisuna, skírnina og Krist. Og
fleiri voru þeir.
Úr heimi kirkjunnar er annars
víðfrægust sagan af Frans (1182–
1226), sem kenndur er við borgina
Assisi á Ítalíu. Einhverju sinni var
hann nýlagður af stað í prédik-
unarferð og sá þá fuglahópa með-
fram veginum. Þetta á að hafa ver-
ið í Bevagna-héraði. Í bókinni
Heilagur Frans frá Assisi, eftir
Friðrik J. Rafnar, segir um þetta
atvik: „Gekk hann síðan út á mörk-
ina til fuglanna og tók að tala til
þeirra en fuglarnir, sem í trjánum
sátu, flugu niður til hans og settust
fast hjá honum. Talaði Frans síðan
lengi til þeirra um gæsku Skap-
arans sem allt gæfi þeim og sæi
fyrir þörfum þeirra og bað þá að
minnast þess með þakklæti. Þegar
hann hafði lokið ræðu sinni, gerði
hann krossmark yfir fuglunum og
þá sungu þeir og böðuðu vængj-
unum og flugu síðan fagnandi
burtu.“
Snemma tóku menn að leita
skýringa á hinum ólíku mynstrum
á búki fugla himinsins og öðrum
einkennum og um það urðu í ald-
anna rás til margar sögur. Oft réð
litur hamsins (búningurinn) einnig
miklu til um, hvaða „dóm“ þeir
fengu. Samkvæmt rúmenskri
þjóðtrú var hrafninn t.d. í fyrstu al-
hvítur. En eftir að Nói hafði sent
krumma af örkinni til að svipast
um eftir landi, rakst fuglinn á hræ
á sjónum og þar eð hann var orð-
inn svangur, gleymdi hann er-
indinu og settsist að snæðingi. Að
nokkrum dögum liðnum kom hann
til baka, og þegar Nói hafði fengið
að vita málavöxtu reiddist hann og
klykkti út með þeim orðum, að
framvegis myndu allir hrafnar
verða sótsvartir. Og það varð.
Margir kannast líka við íslensku
söguna af rjúpunni, sem neitaði
boði Maríu um að vaða eldinn og
var refsað, en þó hlíft að einhverju
leyti, því hún átti að mega „skipta
litum eftir árstímunum og verða
alhvít á vetrum, en mógrá á sumr-
um, svo fálkinn gæti því síður deilt
hana frá snjónum á veturna og frá
lyngmóunum á sumrum.“
En hrafn og rjúpa eru stað-
fuglar. Í tilefni vorsins ætlaði ég
hér einkum að nefna farfuglana,
sem hingað eru byrjaðir að flykkj-
ast úr vetrarheimkynnum sínum.
Nokkrir tengjast persónum úr
Biblíunni.
Einn þeirra er tjaldurinn. Hann
var áður fyrr alsvartur á búkinn,
með rautt nef, að því er skosk
þjóðtrú fullyrðir. En eftir að hafa
aðstoðað Jesú eitt sinn á flótta
undan rómverskum hermönnum,
bauð meistarinn í þakklætisskyni,
að tjaldar skyldu upp frá því bera
krossins merki á líkama sér.
Og ekki skal gleyma maríuerl-
unni, sem er kennd við guðsmóð-
urina. „Síkviki fuglinn hennar
Maríu,“ gæti nafn hennar merkt.
En ekki hefur mér kunnugt sögn
um það varðveist, af hverju fuglinn
annars tengist henni.
Að öllum líkindum er heiðlóan
þó kærasti fugl okkar Íslendinga.
Vinsældir hennar eru auðvitað
fyrst og síðast til komnar vegna
þeirrar næstum almennu trúar, að
hún sé persónugervingur vors og
sumars. Sá fugl hlaut því að eiga
sér óvenju merkilegan uppruna.
Eða hvað? Jú, eftir því sem íslensk
þjóðtrú fullyrðir, var heiðlóan ekki
sköpuð með öðrum fuglum himins-
ins á fimmta degi, heldur á þessa
leið: „Einu sinni var Kristur að
mynda fugla af leiri með öðrum
börnum Gyðinga á sabbatsdegi.
Þegar börnin höfðu verið að þess-
ari iðju um hríð, bar þar að einn af
Sadúseum; hann var aldraður og
siðavandur mjög og átaldi börnin
fyrir þetta athæfi þeirra á sjálfum
sabbatsdeginum. Hann lét sér þó
ekki nægja ákúrurnar einar, held-
ur gekk hann að leirfuglunum og
braut þá alla fyrir börnunum. Þeg-
ar Kristur sá hvað verða vildi brá
hann hendi sinni fyrir allar fugla-
myndirnar, sem hann hafði búið til,
og flugu þeir þegar upp lifandi. En
það eru lóurnar, og því er kvak
þeirra „dýrrin“ eða „dýrrindi“ að
þær syngja drottni sínum dýrð og
lof fyrir lausnina frá ómildri hendi
Sadúseans.“
Einhverjar fleiri tegundir eiga
sér aðkomu inn á hið guðlega svið.
Frá Normandí í Frakklandi herma
t.d. sagnir, að músarrindillinn (en
hann er að vísu staðfugl hér á
landi) hafi gert sér hreiður í vöggu
Jesúbarnsins, og um leið búið
frelsaranum ábreiðu úr mosa og
fjöðrum. Bændur þar kalla mús-
arrindilinn þess vegna Oiseau de
Dieu. Það merkir „fugl Guðs“.
Fuglar vekja enn athygli, og ef-
laust aldrei meira en einmitt nú á
tímum. Í flestra augum eru þeir
samt bara tómstundagaman, en
margir sjá í þeim óaðskiljanlegan
og dýrlegan hluta sköpunarverks-
ins, leyndardóm, berandi almætt-
inu fagurt vitni.
Vorboðarnir
Morgunblaðið/Ómar
sigurdur.aegisson@kirkjan.is
Veturinn er að sleppa
tökum á norðurslóðum
eina ferðina enn, og
aukið líf að færast í
náttúruna. Sigurður
Ægisson hugar að
farfuglunum, sem eru
besta vísbendingin um
að gróandinn sé á næsta
leiti, og tengjast að auki
nokkrir almættinu á
sérstakan hátt.
Íslandsmótið í
tvímenningi
Mótið hefur verið fært til vorsins
og vona menn að við það aukist þátt-
takan.
Undanúrslitin verða spiluð 25.–26.
apríl. 25. apríl, sumardaginn fyrsta,
byrjar spilamennska kl. 11.00 en 26.
apríl er byrjað að spila kl. 17.00.
Úrslitin verða síðan spiluð 27.–28.
apríl.
Að öðru leyti er mótið með hefð-
bundnum hætti. Í undanúrslitum eru
spilaðar þrjár lotur en í úrslitum
spila allir við alla, þrjú spil milli para.
Til að auðvelda skipulag mótsins
eru spilarar beðnir að skrá sig í síð-
asta lagi þriðjudaginn 23. apríl.
Skráning í s. 587-9360 eða www.-
bridge.is.
BRIDS
Umsjón Arnór G.
Ragnarsson
Spennandi barátta
í Halldórsmótinu hjá BA
Sex umferðum af sjö er lokið í
Halldórsmótinu hjá Bridsfélagi Ak-
ureyrar og er baráttan hörð um
efstu sæti. Spiluð er sveitakeppni
með Board AMatch-sniði, einföld
umferð. Þrjár sveitir bítast um sig-
urinn og er staðan nú þannig:
1. Sparisjóður Norðlendinga 140
2. Gylfi Pálsson 136
3. Páll Pálsson 134
4. Stefán Vilhjálmsson 110
Minnt skal á paramót Norður-
lands eystra sem fram fer í Hlíðabæ
á sunnudag.
Dömur og herrar taki höndum
saman og fjölmenni á skemmtilegt
mót!
Bridsfélag Kópavogs
Fimmtudaginn 4. apríl hófst fjög-
urra kvölda Butler-tvímenningur
með þátttöku 22 para. Staða efstu
para er þessi:
Óskar Sigurðsson–Gísli Steingrímsson 50
Jón Stefánsson–Guðlaugur Nielsen 48
Birna Stefnisd.–Aðalsteinn Steinþórss. 48
Ragnar Jónsson–Georg Sverrisson 34
Keppnin heldur áfram fimmtu-
daginn 11. apríl. Spilað er í Þinghóli í
Hamraborginni og hefst spila-
mennska kl. 19.30.
Gullsmárabrids
Eldri borgarar spiluðu tvímenn-
ing á ellefu borðum í Gullsmára 13
fimmtudaginn 4. apríl. Miðlungur
220. Efst vóru:
NS
Þorgerður Sigurgeirsd. – Stefán Friðbj. 265
Bjarni Guðmundss. – Haukur Hanness. 254
Þórhallur Árnas. – Valdimar Hjartars. 250
AV
Óla Jónsdóttir – Anna Jónsdóttir 243
Karl Gunnarss. – Kristinn Guðmundss. 234
Valdimar Lárusson – Björn Bjarnason 230
Spiladagar: Mánudagar og þriðju-
dagar. Skráning kl. 12.45. Spil hefst
kl. 13.00.
Paratvímenningurinn
Íslandsmótið í paratvímenningi
2002 verður spilað á Siglufirði
helgina 13.–14. apríl.
Skráning í s. 587-9360 eða
www.bridge.is.
Bridsdeild Barðstrendinga
og Bridsfélag kvenna
Þegar lokið er 8 umferðum af 13,
er röð efstu sveita eftirfarandi:
Bergplast 174
Smárinn 148
Guðlaugur Sveinsson 147
Viðar Jónsson 146
Helga Sturlaugsdóttir 138
Ekki verður spilað næst fyrr en 8.
apríl nk.
Lyklakippur
Litir: Gyllt, silfrað
aðeins 350 kr.
NETVERSLUN Á mbl.is