Morgunblaðið - 18.04.2002, Page 32
LISTIR
32 FIMMTUDAGUR 18. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ
Djassklúbburinn Múlinn, Kaffi-
leikhúsinu Kvintett Tómasar R.
Einarssonar leikur nýja tónlist
Tómasar kl. 21, en hún var að hluta
til frumflutt á Jazzhátíð Reykjavík-
ur s.l. haust, en nokkur laganna hafa
ekki heyrst áður.
Músíkin er inn-
blásin af kúb-
önskum tónlistar-
arfi og er flutt af
slagverksmönn-
unum Matthíasi
M.D. Hemstock
og Pétri Grét-
arssyni, gítarleik-
aranum Hilmari
Jenssyni, píanist-
anum og slag-
verksleikaranum Eyþóri Gunn-
arssyni og Tómasi á kontrabassa.
Stofnun Dante Aligheri Ólafur
Gíslason listgagnrýnandi heldur fyr-
irlestur kl. 20.30 í Námu, sal Endur-
menntunarstofnunar HÍ. Ólafur
fjallar um napolítanska sönglagið,
með tóndæmum og myndum.
Skartgripaverslunin Aurum,
Laugavegi 27 Sýning á skart-
gripum Ásu Gunnlaugsdóttur og
Guðbjörgar Kr. Ingvarsdóttur verð-
ur frá kl. 18-21. Í hönnun sinni nota
þær báðar einföld náttúruleg form.
Hver einstakur skartgripur er
hannaður sem hluti af stærri heild,
en virkar einnig sem sérstæð eining.
Skartgripalínurnar sem kynntar
verða eru hannaðar á undanförnum
mánuðum og eru ekki komnir í sölu
enn. Hugmyndin er að kynna tvær
nýjar línur á ári. Fyrst hér á Íslandi
en síðar á árinu í Evrópu.
Guðbjörg útskrifaðist sem skart-
gripahönnuður frá Institut for
Ædelmetal í Danmörku árið 1996.
Frá þeim tíma hefur hún unnið sjálf-
stætt að skartgripahönnun. Haustið
1999 fluttist hún til Íslands og hóf
rekstur á verkstæði og skart-
gripaverslun, Aurum, Laugavegi 27.
Eftir að hafa lokið námi í silf-
ursmíðum við Lahti design Institute
í Finnlandi hóf Ása MA nám við
University of Art and Design,
UIAH í Helsinki. Ása hefur bæði
rekið eigið skartgripahönnunarfyr-
irtæki og unnið fyrir aðra. Síðast-
liðið haust kom hún heim til Íslands
og leigir nú vinnuaðstöðu í Aurum.
Kynningin verður einnig á morgun
frá kl. 10-22, laugardag og sunnudag
kl. 11-16.
Tónlistarskóli Ísafjarðar Tón-
leikar verða í Hömrum kl. 20. Alls
koma fram um 20 nemendur á efri
stigum tónlistarnámsins.
Yfirskriftin á tónleikunum er Vor-
vindar glaðir. Undirleik með nem-
endum annast kennarar skólans.
Flutt verða verk eftir Bach, Mozart,
Beethoven, Dvorák, íslensk og er-
lend sönglög, frumsamin tónlist o.fl.
Tómas R.
Einarsson
Í DAG
HÖRÐUR Ágústsson er eini raunverulegi
tengiliðurinn í íslenskri myndlist milli
geometríska abstraktmálverksins á sjötta ára-
tugnum og skarpjaðralistarinnar – Hard Edge
– sem leysti hana af hólmi á sjöunda áratugn-
um. Það er ekki svo lítið þegar tillit er tekið til
þess að alla ákveðna röksemdafærslu skorti
hér á landi til að þróa abstraktmálverkið í þá
átt sem Hörður hélt eftir að draga fór úr geo-
metrískum áhrifum.
Þeir voru ekki margir sem sáu fyrir sér þró-
unina sem verða mundi í myndlistinni þegar
formalismanum sleppti. Lítið dæmi um það
hve Hörður var vel með á nótunum var val
hans á límböndum í stað olíulita og harðplasts
í stað striga. Listamenn á sjöunda áratugnum
stóðu frammi fyrir þeirri áskorun að nýta sér
iðnaðarefni í list sína í stað hefðbundins list-
varnings sem sérlega var framleiddur til list-
sköpunar. Jafn breiður hópur listamanna og
þeir sem aðhylltust optíska list, eða sömdu sig
að naumhyggju minimallistarinnar kusu frem-
ur iðnaðarefni en hefðbundnar listvörur.
Þegar á miðjum sjötta áratugnum var Hörð-
ur farinn að vinna tússteikningar sem hann
kallaði einu nafni Úr formsmiðju. Þessar
óvenjusterku formgerðarteikningar áttu eftir
að verða undirstaða límbandsmyndanna tveim
áratugum síðar. Svo virðist sem Hörður hafi
fylgst grannt með þeim hræringum sem
leiddu til stofnunar GRAV-hópsins – Groupe
de recherche d́art visuel – í París, árið 1960,
með listamenn á borð við François Morellet í
broddi fylkingar. Þessi hópur var hluti af mun
stærra mengi sem gekk almennt undir heitinu
Nouvelle tendence – Ný viðleitni – og hélt á
lofti hvers konar ný-konstrúktífum hugmynd-
um.
Flest verkin í Gallerí i8 byggjast á láréttum
áherslum þó þau séu að megninu til meiri á
hæðina en breidd. Hið mjög svo sérstæða við
þessar láréttu límbandamyndir Harðar er að
þær fylgja ekki stöðluðu mynstri út allan flöt-
inn. Ferlið er brotið upp með ýmsum frávik-
um, oft um miðbik verksins, þar sem inn í
reglubundið línuferlið skjóta sér önnur lím-
bönd með öðrum litum. Þetta sýnir að Hörður
varðveitti myndbyggingu upp að vissu marki í
límbandaverkum sínum. Ólíkt flestum þeim
listamönnum sem fengust við reglulega rað-
bundna myndgerð af naumhugulum toga, og
fórnuðu öllum frávikum á altari fullkominnar
útjöfnunar í mynsturgerð, hugði Hörður að
sögulegum tengslum við fyrri stefnur.
Þetta er mikilvægt og sýnir ótvíræða sér-
stöðu Harðar. Í staðinn fyrir að hamast við að
þvo af list sinni öll ummerki um samhangandi,
sögulega framvindu, ítrekaði hann órofa
tengsl sín við abstraktlistina sem á undan var
gengin, um leið og hann vísaði brautina til
frekara landnáms. Þetta er merkilegt því það
undirstrikar hvernig Hörður hugsar og hefur
ávallt gert. Hann kaus að staðsetja sig í sög-
unni í stað þess að standa utan hennar, senni-
lega vegna þess að hann hefur alltaf skilið að
enginn einn listamaður stendur ofar mengi
fagsins.
Þannig bera límbandaverk Harðar vott um
skilning hans á samhengi hlutanna. En í stað
þess að standa á samhenginu eins og hundur á
roði hélt Hörður áfram landnámi íslenskrar
listar með þessum óvenjulegu verkum sínum.
Hann hætti ekki að þróast þótt hann stæði við
þröskuld nýrra tíma, en hann gleymdi heldur
ekki því sem hann hafði þegar lagt af mörkum.
Er hægt að biðja um eitthvað meira? Tala
verkin á veggjum Gallerís i8 ekki sínu máli?
Þau eru tvímælalaust það skeleggasta sem
geometrísk abstraktlist gat af sér hér á landi
og einstæð tilraun til að brúa bil tveggja ólíkra
tíma, módernísks formalisma og naumhugull-
ar raðlistar samtímans.
Lit-
bandalist
MYNDLIST
Gallerí i8, Klapparstíg
Til 5. maí. Opið þriðjudaga til sunnudaga
frá kl. 13– 17.
LÍMBÖND Á HARÐPLAST
HÖRÐUR ÁGÚSTSSON
Hörður Ágústsson: Strikalotur, 1974. Lím-
band á spónaplötur, 82 x 120 cm.
Halldór Björn Runólfsson
ÍS
LE
N
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
S
PV
1
74
35
04
/2
00
2
Fr
áb
æ
r
st
að
se
tn
in
g
- B
etr
i að
staða - Enn betri þjónusta
fyrir
h
eim
iliog
fyrirtæki.
N
ýt
t
og
gl
æ
si
le
gt
Árb
æjarútibú að Hraunbæ
119
Heitt á könnunni allan
dag
inn
.
Opið hús í sparisjóðnum
19.
ap
ríl
kl
. 1
5.
- 1
9
.
VEGNA FLUTNINGS
VERÐUR LOKAÐ Í
ROFABÆNUM Í DAG
Afgreiðsla SPV í Rofabæ 39 verður lokuð í dag,
fimmtudaginn 18. apríl.
OPNAÐ Í HRAUNBÆ 119 Á MORGUN, FÖSTUDAG
Nýtt útibú SPV opnar í nýjum og glæsi legum húsakynnum
að Hraunbæ 119 á morgun.
Viðskiptavinum SPV í Árbæ er vinsamlegast bent á að nýta
sér þjónustu Sparisjóðsins í Borgartúni 18 eða Síðumúla 1
eða þjónustuver SPV í síma 575 4100.
Verið velkomin í ný húsakynni.
Njótið betri þjónustu á betri stað.
!"
!" # $% "& "' ( $ )& ( *
+ '() # ", ( -. + " $
() "" /! "0
!" ($& $/! " # ,, ' ( *
"" 1 )&2 3"" &3&" %" ("
/",
REYNIR Axelsson heldur áfram
að kynna æskuverk Richards
Wagner, í Norræna húsinu á laug-
ardag kl. 14. Að þessu sinni óp-
eruna Das Liebesverbot, sem hann
lauk við að semja árið 1835. Óper-
an er byggð á gamanleikriti
Shakespeares Measure for Meas-
ure. Das Liebesverbot var frum-
sýnd í Magdeburg 1835. Sýningar
á óperunni urðu þó ekki fleiri í tíð
Wagners, en óperan hefur verið
flutt nokkrum sinnum eftir að
Wagner féll frá og er til geisla-
diskupptaka af styttri útgáfu
hennar.
Aðgangur ókeypis.
Wagner í Nor-
ræna húsinu