Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.04.2004, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 17.04.2004, Qupperneq 36
24 17. apríl 2004 LAUGARDAGUR Um 60-80% af öllum nýjumvörum sem koma á markað í Bandaríkjunum eru teknar úr sölu nokkrum mánuðum síðar þar sem neytendur líta ekki við þeim. Vörurnar geta verið af ýmsum toga, allt frá tómatsósu í úðabrúsa og tannkremi sem hægt er að tyggja til hefðbundn- ari framleiðslu á borð við gos- drykki og kex. Árið 1999 voru um 26 þúsund vörur kynntar sem aldrei áður höfðu sést á markaði í Banda- ríkjunum. Aðeins örfáar slógu í gegn en langflestum var ýtt úr búðarhillum eftir skamma stund og fáir sem engir muna eftir þeim í dag. Mistök leiða til nýrra tæki- færa Í Ithaca í New York er starf- rækt miðstöð sem gengur stund- um undir nafninu Safn mis- heppnaðra hugmynda. Miðstöð- in heitir í raun og veru New Products Showcase and Learn- ing Center og er rekinn af stofn- anda hennar, Robert nokkrum McMath. Miðstöðin hefur að geyma margar af þeim vörum sem hafa komið á markað í Bandaríkjunum á síðustu ára- tugum en náðu ekki til neytenda og var kippt úr sölu. Hugmynd McMath að safninu var í raun tilviljunum háð. Í kringum 1970 sinnti hann því aukastarfi að safna upplýsing- um um vörur í Bandaríkjunum sem ekki fengust í Evrópu. Hann fór á vörukynningar sem haldnar voru í New York og ná- grenni og fékk nokkrar prufur af hverri vöru, sem hann sendi svo viðskiptavinum sínum í Evr- ópu. Sumar vörurnar vildu við- skiptavinirnir kaupa en aðrar ekki og fyrir vikið safnaðist upp dágott safn hjá McMath. Að nokkrum árum liðnum voru vör- urnar orðnar um 70 þúsund tals- ins. McMath komst nokkru seinna að því að framleiðendur höfðu áhuga á safninu þar sem þeir gátu bæði fengið hugmynd- ir að nýjum vörum og dregið lærdóm af því hvaða vörur náðu ekki á markað. Í safni McMath er aðallega að finna áþreifanleg- ar vörur eins og mat en sjálfur segir hann að það megi draga dágóðan lærdóm af þeim sem tengist framleiðslu. „Mistök leiða til nýrra tækifæra“ er slagorð hans. Ísdesert í örbylgjuofn McMath segir enga eina ástæðu vera fyrir því að sumar vörur nái til neytenda en aðrar ekki nema „að allt þarf að ganga upp“. „Ef neytendur vita ekki af þörfinni er erfitt að bjóða þeim lausn,“ sagði McMath í samtali við blaðið Business í Bandaríkj- unum. „Stundum geta framleið- endur búið til þörf hjá neytend- um en það er ákaflega dýr leið.“ Safn McMath er nú geymt í sérhönnuðu 7.400 rúmmetra geymslurými og er mikil aðsókn í það. Meðal þess sem þar má finna er heimasíður sem áttu að bylta sölu á hinum og þessum vörum. Engu var til sparað við gerð heimasvæðanna en þegar þau voru síðan opnuð með millj- óna kostnaði hafði enginn áhuga á þeim. Sömu sögu var að segja af ísdesert sem hita átti í ör- bylgjuofni, kartöfluflögum í kanínulíki, kjúklingi sem átti að setja í brauðrist, hvítlauksköku og kattamat sem átti að baka en kettirnir höfðu engan áhuga á. Milljarðar í markaðsrann- sóknir Fyrirtæki um allan heim leggja á ári hverju marga millj- arða í markaðsrannsóknir og -setningu sem felast meðal ann- ars í auglýsingum, rýnihópum, skoðanakönnunum og svo fram- vegis. Á síðasta ári eyddu bandarísk fyrirtæki um 6,2 milljörðum Bandaríkjadala í markaðsrannsóknir. Í þeim felst meðal annars að reyna að safna gögnum um hvað það er sem stjórnar hugsunum neytenda þegar kemur að kauptengdum ákvörðunum. Þessar upplýsing- ar reyna fyrirtækin að nýta sér til að koma nýjum vörum á markað. Þrátt fyrir alla þessa eyðslu breytist hlutfall nýrra vörutegunda ekki mikið – upp undir 80% þeirra eru tekin af markaði eftir skamma hríð þar sem sala þeirra skilar ekki hagnaði. Í sumum tilfellum eyða fyrirtækin 10-20% af verði vör- unnar í markaðssetningu. Tvö þúsund nýjar vörur Á Íslandi hafa komið fram vörur sem áttu ekki langa líf- Af þeim aragrúa af nýjum vörum sem koma í matvöruverslanir í hverjum mánuði eru aðeins örfáar sem halda velli. Hinum er kippt úr sölu. Framleiðendur reyna hvað þeir geta til að rannsaka hug neytenda en oft án árangurs. Dæmi um íslenskar vörur sem ekki náðu fótfestu: Sól Cola Sól framleiddi gosdrykki sem lifðu mislengi. Gos frá Sanitas Sanitas reyndi fyrir sér í gosdrykkjaframleiðslu á árum áður og framleiddi auk þess meðal annars pilsner. Kvarg Ein af þykkmjólkurtegundunum sem hætt er að framleiða. Allt að 80% af nýjum vörum fá Einnig: - Eplajógi - Jarðaberjajógi - Mangósopi - Gosdrykkurinn Póló - Fiskinasl (fiskisnakk) - Limbó (vín) - Kókó (afbrigði af kókómjólk) - Ískóla - Seltzer - Sóló (appelsínudrykkur) Og síðast en ekki síst: - Súkkó (súkkulaðigosdrykkur)

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.